Its hard to pretend you love someone when you don't but it is harder to pretend that you don't love someone when you really do.
---
"You know what Glee?"sabi ko at kumalas na ako sa pag kakayakap sa kanya kaya pinakawalan nya na rin ako at pumunta na siya sa tabi ko kaya umupo na rin ako ,ngayun nakaupo kaming habang nakatingin sa view ng buong town.
"What?" sabay tingin nya sa akin
"Sa lahat ng tao sa mundo kayo lang ni Earl ang nasasabihan ko ng problems ko.Kahit mga parents ko hindi ako nagsasabi.Kahit sa mga kaibigan ko sa school hndi rin.Kayo lang talaga ang mapagkakatiwalaan then bakit pa ako lalayo o hindi kayo papansinin pagkatapos ng confess nyo sa akin? Maganda nga iyon eh kasi ngayun alam ko ng mahal nyo ako.I swear mahirap nyo na akong pakawalan,mahirap ng nakikita nyo akong nasasaktan at pinaka sa lahat alam kong pag may mga problema ako nandyan at nandyan pa rin kayo para alalayan ako."
Nakatingin ako kay Glee habang sinasabi ko yung mga yun habang nakangiti
"thank you ha..thank you for everything...the best kayo talagang mag kambal" I hug him tight na parang ayokong mawala silang magkambal sa buhay ko
"You're always welcome.basta ikaw,walang wala lang sa amin ni Earl.hahaha...smile ka nah nagiging kamukha mo na si kiray cge ka!" Natatawang sabi ni Glee kaya naman napa smile ako ng hndi pilit,talagang sila lang ang nakakapagpagaan ng loob ko
"Yan nakasmile na po" sabi ko sa kanya pero hndi sya umimik pero nakatingin sya sa akin na nakasmile
"Hoy...ano?bakit ganyan kang makatingin sa akin?aber?tara na nga dun sa church balik na tayo baka hinihintay na nila ako" tumayo ako pero hinila nya naman ako kaya napaupo ulit ako
"Magkuwentohan muna tayo dito.Umuwi na sila mama,papa, at mga kapatid mo wala ng tao ngayun sa church Si earl naman nandun na sya sa kuwarto nya nag kukulong kaya wala kang madadatnan na tao sa church kasi close na sila ngayun kasi two pm na ohh." Wow oo nga nohh?alasdos na ng hapon hndi ko man lang namalayan ang oras.
Kaya nagkuwentohan kami hanggang 6:00pm.Nagpapatawa rin sya kaya mas lalong gumagaam yung pakiramdam ko.Kasi alam na nila na joke lang nila ay gumagaan ang pakiramdam ko kahit noon pa lng.
"Gusto mo bang magslept over ngayun sa bahay?Kuwentohan natin si Earl tungkol sa mga nangyari sa schooling mo para naman hndi sya magmukmuk sa loob ng kuwarto nya buong taon."
Sabi nya na natatawa kaya natawa din ako pero paano eh wala akong dalang gamit para magslept over at kapag hihiram naman ako kay tita(mom ni G and E) nakakahiya naman
"Ok lang sana ehh kaso wala naman akong dalang gamit at ayaw ko namang maghiram kay tita" diretsahang sabi ko kay Glee kasi gusto ko talaga makasama ulit silang dalawa ehh
"May damit ka na dun sa bahay pinadala ko na sa driver nyo." Wow talagang handa sya ahh
"Ehh..ipinagpaalam mo ba ako sa parents ko na mag e-slept over ako sa inyo?" Tanong ko sa kanya
"Oo naman ako pa!,boy scout kaya ako,kaya laging handa" proud pa nyang sabi sa akin sabay tayo
"Tara na sa bahay,sure ko na nagugutom ka na kagaya ko,eh hndi pa tayo nag merienda kaya diretsong mag dinner na tayo kasi six pasado na ohh sure ko namang nakaluto na sila mommy." Sabi nya kaya tumayo nalang din ako kasi nagugutom na rin talaga ako ehh.
Pagdating namin sa bahay nila Glee nakita ko si tito at tita na nanunuod sa sala kaya nagmano ako sa kanila at sinabi nila na kumain na raw kami.Kaya pumunta kami sa dining area ni Glee na umupo na kami syempre katabi ko sya sa bandang left side ko.Si tita at tito naman ay sa dalawang magkabilang dulo at kasama rin naming nagdinner yung mga katulong nila para daw sabay sabay,si Earl naman ay ayaw niyañg kumain kaya nung natapos na kaming kumain ay sinabi ko kay manang loire(which is kasambahay nila) na ako nalang magdadala ng food ni Earl sa kwarto niya.
Kumatok ako sa kwarto nya kaya binuksan nya naman yung pinto nung sinabi kong ako yung papasok.
"Magdinner ka na baka lumamig pa yang pagkain mo" sabi ko ng malumanay sa kanya pero parang hndi nya ako narinug kasi umupo lng sya sa kama nya at nagcellphone kaya naman lumapit ako sa kanya
"Galit ka ba sa,akin?" Tanong ko pero umiling naman sya "Ehh. Kung ganun bakit hindi mo ako kinakausap?"
"Nahihiya na kasi ako sayo...matapos kong magconfess eto ako ngayun nakadapa.." nakayukong sabi nya "hndi ko alam kung paano ulit magsisimula"
"Di ba nandito naman kami ni Glee?hndi ka naman nag iisa ehh kaya wag kang maghinayang at yung tungkol sa hiya mo sa akin wala lang yun hndi ko na yun iniisip kayaaaaa........"huminto muna ako sa pagsasalita kaya napatingin namam sya sa akin "Kayaaa......You dont have to worry Its makes you ugly Earl I Swear" pabiro kong sabi sa kanya kaya nakita ko namang napangiti ko sya "see...ngumiti ka rin ...ganyan ka sana palagi para hndi ka nagmumukhang kawawa..."
"Hahaha....thank you hah Brianna ..kahit may problema ako o wala ay nandyan pa rin kayo na nag aalalay sa akin"
"Haha...we are family nga diba?ikaw,ako,si glee,si tito at tita,si mommy at daddy,at yung mga kapatid ko we're family kahit magka iba tayo nga apelyido hndi naman nasusukat sa last name ang pagkakapamilya diva?"
" hahaha...oo na..." "tomorrow nga pla saan mo gustong puntahan? Kahit saan ok lng sa amin ni glee...mmmm...paano kaya kung out of country tayo para mas masaya..what do you think Brianna?"
"What???out of country bukas ehhh baka magalit sila mommy at daddy na nyan hndi pa kasi ako nagpaalam sa kanila ng personalan at ilang araw naman tayo sa ibang bansa kung sakali?" Syempre ayaw ko naman mapagalitan ako lalo na sa ibang bansa?hello?sino kayang magulang ang hndi mag aalala nun diva?
"Hahaha...kahit kailan talaga napaka praning mo Brianna .....syempre boy scout kaya kaming magkambal kaya kami ng bahala sa lahat ng yun at ilang araw lang naman tayo dun ehh hndi ko lng alm kung saang bansa tayo pupunta kasi Glee lang ang may alam ehhh.." -siya
"Hahaha...gusto ko lang naman makasiguro"-ako
"Oo na!!si Glee nga pala nasan sya bakit hndi mo kasama na pumunta dito?" Natanong nya
"Aba malay ko ba sa kabuteng yun saan saan nalang nagpupunta...." aba tanungin kasi ako kung nasaan yung glee na yun eh hindi nga kami magkasama ehhh... Napatawa nalang sya at nagkwentohan kami hanggang sa inaantok na ako at tingin ko mg oras mag eeleven na pala kaya nagpaalam akong matutulog na ako kaya pumunta ako sa guest room nila at naligo muna bago natulog alangan naman na matutulog ako ng yung damit ko kaninang umaga pa yung suot ko at dress pa yung gamit ko
"Hndi man lang sinabi kanina ni Glee na mag aouting pala kami"
3rd point of view
Sa labas ng bahay sa may garden maririnig mo ang usapan ng isang lalaki na may kausap sa phone.
"Yeah pare,gusto kong kumuha ka ng private investigator sa lalong madaling panahon at ipainvestegate mo yung lalaking yun at alam mo naman na ang gagawin mo kung nahanap nyo na,at ikontak mo ako agad at ilalayo ko muna si Brianna pupunta kami nila Earl outing kaya bago sana kami umuwi ay mahanap mo na sya....hahaha oo pare wag kang mag alala.. alam ko ang planong gagawin ko..........sge ngarud pre hanapin mo ahhh ...sge bye..."
BINABASA MO ANG
I DO believe in LOVE
Romance'Love is everywhere' yan yung pinaniniwalaan ko ngayun but, when he came unto my life masasabi ko pa bang 'Love is everywhere' or should I say 'LOVE IS HERE' All Rights Reserve ©2016 by: Zukushimika