Yung time na sinabi niya sa akin na may gf na siya sobra akong nalungkot pero hndi ko pinahalatang nalungkot ako nung time na yun.Però yung time din na iyon dun ko narealize na minamahal ko na pala siya.kaya yung oras mismong umuwi kami napabiro ako sa kanya na 'kapag nagbreak na sila ng gf ay akin na siya' hindi ko man lang nasabi sa kanya na mahal ko siya.
Then after a years nandito siya sa harap ko mismo.Miss na miss ko siya sobra.Pero wala akong magawa para lang makita siya nitong mga nagdaang panahon.Lahat ginawa ko para lang makalimutan ko na siya pero sa tuwing magpapahing ako palaging sumasagi siya sa isip ko.
'Ano naman kayang ginagawa ng isang 'to dito?pucha!gusto ko siyabg yakapin pero nahihiya ako'
'Ano ba ang dapat kong ipakita sa kanya na nararamdaman ko?'
'Galit?dahil ngayun lang siya nagpakita sa akin?pero bakit naman ako magagalit nang dahil dun? Pwede naman akong makaramdam ng saya ahh...saya,dahil kahit sa tinagal tagal ng hindi namin pagkikita at walang communication sa isa't isa ay naalala niya pa rin ako.'
-_-'Pero the BIG QUESTION is.......
.
.
. "What are you doing here Leo?" Tanong ko sa kanya kaya naman nagulat siya sa akin pero ngumiti rin lang.
"Huh?parang binalik mo lang sa akin yung tanong ko ha....ang init init nandito ka sa labas ng bahay niyo?"
'Huh?binabalik ko daw sa kanya yung tanong niya?nagtanong ba siya?parang hindi o nakalimutan ko lang?haist...'
"Anong ginagawa mo rito?bat nandito ka sa harap ng bahay?" Tanong ko sa kanya
"Nandito kasi yung taong mahal ko eh."
'Taong mahal?ahh baka si ate Frances baka mayroon ding bahay sila ate Frances dito sa Village namin' "Ohh..bat nandito ka?dap----"
"PARANG AYAW MO NAMAN YUNG PAGKIKITA NATING MULI ahhh!!" Natigilan ako sa pagsasalita nung sumigaw pa siya sa harap ko..'ehh bat ba siya naninigaw?' "Diba sabi ko naman sayong nandito ako para sa taong mahal ko it means nandito ako para sayo kasi ikaw lang yung tinutukoy ko na taong mahal ko...grabe hindi man lang nagets"
"I-I I j-just d-dont know w-what to s-say...nashock lang ako"
"Minahal kita Cla" ? ? "Minamahal kita Clarisse" ? ? "At mamahalin pa kita Brianna Clarrise Agpoon" ?
Mahal?minamahal?mamahalin?
Bakit? "Diba sabi mo dati kung naghiwalay kami ng gf ko eh tayong dalawa na?then from now on girlfriend na kita...walang bawian" sabi niya
"It just a joke ..you know?" Sabi ko naman at tinaasan ko siya ng isang kilay kasi nakaharap pa rin kami sa isat isa
"Acctually hindi ko naman minahal si Frances kaya madali lang sa akin na makipaghiwalay sa kanya" sabi niya na parang hindi niya narinig yung sinabi ko na joke lang yung mga pinagsasabi ko sa kanya "Gaga..."
*tsup*
Hinalikan niya ako sa lips pero smack lang, yung mabilisan...
GUSHHH!!First kiss ko yun sa lips ahh...and to think na galing pa sa isang Leogie yung first kiss kung yun ahh.. "I love you Cla" bulong niya sa tainga ko "I love you"
"I love you....Wala man lang akong I love you too diyan?"
"Lol..bat naman kita sasabihan ng ganyan na word?" Joke ko sa kanya kaya sinamaan niya ako ng tingin kaya nag peace sign ako sa kanila "Ahehehe....Mahal din kita"
"Yes!girlfriend ko na si Cla!"
"Ha? Sinabi ko lang sayo na mahal kita girlfriend mo na agad ako?lol..hindi ka pa nga nanliligaw ehh...manligaw ka muna"
"Sge liligawan kita ng buong buhay mo..hehehe"
"Hhaha...lol ka talga...tara na nga muna tayo sa loob ang init dito sa labas" sabi ko sa kanya kaya naman tumango siya at sinabayan ako sa paglalakad.Bakas sa mukha niya ang sobrang saya kaya naman hindi ko napigilan sarili kong mapangiti..
'for how many years ngayun ko nanaman nakita siyang nakangiti...For how many years ko siyang minahal ito na ngayun yung bunga nang pagiging patience ko...Ibinigay sa akin ng Diyos ng higit pa sa inaasahan ko...For how many years akong naghintay sa taong ito hindi ko lubos lubos akalain na mahal niya rin pala ako.Na Mahal pala ako ng taong miss na miss ko.Na halos mabaliw ako sa kakaisip sa kanya,na halos hindi ko magawang kumilos nang dahil sa kagustohan kong makita siya pero ngayun nandito na talaga siya sa tabi ko and I didnt doubt na mahal siyang iba bukod sa akin.Kasi pag once na sinabihan ka ng isang tao na mahal ka niya ng tatlong beses na magkakasunod ay totoo yung sinasabi.Sana Forever na itong nararamdaman namin sa isat isa kasi hindi ko alam kung ano ang gagawin ko kung nawalay pa ang isang ito sa akin.Mahal na mahal na Mahal ko talaga ang isang ito..'
Pagtapat namin sa pinto ng bahay namin ay huminto muna siya kaya naman napahinto rin ako at tumingin sa kanya "I LOVE YOU CLA"
Then he open the door: Klack.......
BINABASA MO ANG
I DO believe in LOVE
Romance'Love is everywhere' yan yung pinaniniwalaan ko ngayun but, when he came unto my life masasabi ko pa bang 'Love is everywhere' or should I say 'LOVE IS HERE' All Rights Reserve ©2016 by: Zukushimika