Mấy ngày nay Miên Kiệt luôn túc trực bên nàng, kể cho nàng nghe toàn bộ quá khứ làm nàng cũng biết chút chút về "nàng" trước đây.
"Nàng" là thiên kim của đương kim tể tướng đương triều, và bây giờ vẫn còn đang tại triều, hèn chi nàng cảm thấy không có ông tể tướng nào bụng bự khó chịu hay nói nhiều như trong phim, nguyên lai là cha của "nàng". "Nàng" tiến cung từ năm mười sáu tuổi, đương nhiên nhờ nhan sắc của mình và còn có, nghe đồn "nàng" có tài đoán trước tương lai, bởi vậy nên rất được hoàng đế sủng ái, không đến bốn năm nàng đã leo lên ngôi vị hoàng hậu, là một hoàng hậu tốt trong mắt người dân.
Oa, thật áp lực nha, "nàng" kia là nữ thần trong mắt người dân, còn nàng chỉ là người giống người thôi mà, híc, tại sao lại đưa nàng về đây!
"Mẫu hậu?".
Giọng nói trẻ con cắt đứt luồng suy nghĩ của nàng, nàng trả lời nó
"Ơi".
"Người đã nhớ được một chút nào chưa ạ?".
"À ờ, cũng đại khái rồi đấy, nhưng còn cái năng lực tiên đoán tương lại, ừm, chỉ là tin đồn, ừ".
Tiểu Nha bên cạnh hầu hạ cho hai người bỗng có tiếng hô báo ở ngoài cửa, nàng ta liền nghe báo lập tức nói lại với nàng
"Nương nương, nô tỳ tin người tiên đoán tương lai được là sự thật, bởi vì Lương tướng quân đã thắng trận trở về".
Không biết là do vận may hay thực sự Dương Thiên Mẫn có mắt nhìn người mà Lương tướng quân kia không những thua trận và còn quang vinh thắng trận trờ về. Tất cả mọi người đều tròn mắt nhìn Lương tướng quân kia đang nhận thưởng từ nàng.
"Thưởng cho Lương tướng quân một ngàn lượng vàng, vải vóc, cùng một số châu báu".
Lương Văn chắp tay nói, "Cảm tạ Hoàng thượng, Thái hậu nhưng thần muốn chia số thưởng này cho toàn bộ binh lính trong doanh trại, bởi vì nhờ có bọn họ mà thần mới có thể thắng trận".
Chậc, không ngờ còn có đức tính cao cả như thế, thật khiến nàng có con mắt khác nhìn Lương Văn này, không chỉ đẹp trai mà còn tốt bụng.
Nàng phất tay, tuỳ ý hắn ta thôi. Sau đó Miên Kiệt hô bãi triều, lại lon ton theo nàng về cung.
"Mẫu hậu, người thật chính là mẫu hậu của con, Kiệt nhi thật vui mừng, cuối cùng mẫu hậu cũng đã nhớ lại".
Nàng giật khoé miệng, rốt cuộc thì việc Lương tướng quân kia thắng trận thì có liên quan gì tới việc nàng có nhớ ra hay chưa, nàng thở dài, con nít không nên chấp nhất với nó.
...
Yên tĩnh được vài ngày, sau đó lại xảy ra biến cố. Biên giới lại rục rịch, quân cấp báo về là sắp có chiến tranh, nhưng tình hình có vẻ nghiêm trọng hơn, bởi vì đối phương là một nước lớn mạnh, Cảnh quốc. Cảnh quốc là một đất nước giàu có bậc nhất, đang bành trướng thế lực của mình, thâu tóm nhiều quốc gia yếu và nhỏ để hợp nhất thế lực, làm bá chủ thiên hạ. Miên quốc cũng được coi là một quốc gia có tầm, nhưng so với Cảnh quốc kia, thực sự là không thể nào. Nàng đã hứa với "Dương Thái hậu" là sẽ cố gắng trông nom quốc gia, nhưng mà dù sao nàng cũng chỉ là một cô gái mới 20 tuổi mà thôi, lại còn là người ở thế kỉ hiện đại, làm sao biết vạch ra kế sách nào để chặn quốc gia kia đây? Thật sự là đau cả đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thái Hậu Làm Nô Tỳ
RomanceNàng là một cô gái ở thế kỷ 21 hiện đại, vì xui xẻo bị người ta dồn xuống chân núi, ai ngờ được xuyên không. Ai xuyên không cũng được trở thành hoàng hậu, mỹ nữ, phi tần, nàng thế mà được làm Thái hậu, còn có một tiểu hoàng đế gọi nàng là "mẹ". Hắn...