7 Deadly Sins 2
*
Third Person's POV:
Blaire walked at the middle of every student's stares. Taas noo siya kahit pa man mapangmatang tinitignan siya ng mga kapwa niya estudyante. Halatang sa kanya ang atensyon ng lahat, siya rin ang pinag-uusapan ng ng mga ito base na rin sa marahang pagtitig nila sa kanya sabay bubulong sa kausap.
Red five inched stiletto na medyo mumurahin. Check!
Black curled elbow level hair. Check
Ash Gray eyes. Check
Red cheap shoulder bag. Check!
Red lipstick and heavy make-up. Big-big check!
That's her daily attire everytime she's at Empire University. It makes her more noticeable. She just smiled sweetly. She hates attention yet she needs it. It's the worst but it's the best cover up and she have no other option.
"May mukha pa talagang ihaharap? Angkapal!!" a junior schooler said. Madali kasing mapinpoint kung anung taon at aling schooler sila nabibilang.
Junior schooler have a horizontal white linen on their left shoulder while those who are seniors like Blaire have a black one depende rin ang bilang kung anong taon ka na. One for first year, two for second year and three for third.
"Yeah right. Narinig ko nga na nakick-out raw yung tatlong nagplay nung video. I dunno why she was spared." Dagdag pa ng isa.
Napangiti na lang si Blaire sa naririnig. Natuloy kasi yung pag-papaalis sa mga babaeng may sala sa issue na binabato sa kaniya pero hindi niya maintidihan kung bakit hindi pa pinapaliwanag sa lahat na peke yung video.
"Siguro my backer siyang matandang panot. Baka ginamit na naman ang kanyang kalandian!" Dagdag pa ng isa which made her stop a second and started walking back para harapin yung babaeng narinig niyang nagsalita.
"Hoy pandak!" Panimula ni Blaire habang nakatingin sa babae. Lakas loob namang tumitig ang babae sa kanya kahit pa man halos tumingala na siya dahil sa laki ng agwat ng kanilang tangkad. What can be a five flatter woman can do to the 5'7 height of Blaire.
"S-sinong tinatawag mong pandak? Hindi man ako matangkad, mas maganda naman ako kaysa sayo na sobrang kapal ng make-up." Defensive na turan ng babae.
Blaire just smiled sweetly. Her sweet innocent smile makes people around think that she's really a bitch yet no one really knows what is running through her mind.
"Unang-una sa lahat, wala akong pakialam kung nangangarap kang mas maganda ka sa akin. Ikalawa, huwag na huwag kang gagawa ng kwento na pumapatol ako sa matandang panot dahil pag narinig ka ng boyfriend ko baka barilin ka nun kahit narito ka pa sa loob ng campus! Pangatlo, maganda talaga ako! Bawal insecure." She said bago naglakad na palayo sa mga estudyanteng napanganga sa sobrang haba ng sinabi niya.
It is Blaire's usual day but she's feeling excited that day because she's expecting someone. Darating na kasi ang ka-isa-isang tao na naging malapit sa kaniya since the past two years. Halos isang taon na niyang hindi ito nakikita kaya't nakakaramdam siya ng sobrang excitement.
It's their breaktime and she's walking towards the university food lounge dahil na rin sa nasabihan na siya na magkikita silang dalawa roon at ipapakilala siya sa mga kaibigan nito.
*
ZACHARY CRAIG's POV:
"Dude! Halos dalawang taon kang hindi nagparamdam tapos wala pa ata dito ang utak mo." Sidd snapped kaya't nagtatakang napalingon ako sa kanila na sa akin na ang atensyon ngayon.
BINABASA MO ANG
Seven Deadly Sins
ActionIt is the sequel of Demon Princess: The Gangster Queen ----- Teaser: "You won't beg." It's more of a statement than a question. "Begging is useless. You won't listen anyway and I'm not afraid of death." She manage to smile sweetly kahit pa man nakak...