7 Deadly Sins 8

4K 122 3
                                    


7 Deadly Sins 8

*

Someone's POV:

"Yanie!!! Please, bumalik ka na." I shouted with the loudest voice I can pero ang malamyos na paghampas lang ng alon ng dagat ang narinig ko.

It's been exactly one year, one year since it happened. The accident that was caused by my selfishness, the sin I don't know if I could atone with my own life.

"P-please, just come back. Itatama ko lahat ng pagkakamali ko. J-just *huk* g-give me another chance." I can't help but to cry. Sobrang sakit parin, I lose her, I lose him and there's a big chance that I might lose everyone who's beside me, too.

Nightmares have been haunting me for the past whole year. I know, I should be blamed pero natatakot ako. Natatakot ako na baka nga mawala ang lahat sa akin. They don't know but he knows. He shouldered my sin at yun ang isang bagay na hindi ko matanggap.

"Besty!! I-I'm sorry!! S-sorry k-kung naging *huk* d-desperada a-ako." I was chocking but still I wanted to say it into words kahit wala namang nakakarinig. It was just this places and scenarios are the only times that I could voice out the sin I have committed kahit pa alam kong walang silbi ang lahat ng ito. It's useless because I didn't have the courage to tell them the truth face to face.

Sana kaya kong ibalik ang nakaraan, sana mabigyan pa ako ng pagkakataong maitama ang ang kamaliang nagawa ko. Pero sa huli wala parin akong magagawa, tama siya. If only my 'sorry' could bring back a life.

"A-*huk* Alyanne." I uttered between my sobs but it's still not enough to release the pain dahil alam ko sa sarili ko kahit na lumuha pa ako ng ginto o dugo. Kailanman, hindi na siya babalik pa.

*

BLAIRE's POV:

I was skipping my feet habang papunta sa food lounge pero hindi ko sila nadatnan roon. Death Gang isn't there. Medyo maingay rin ang lugar maybe because of the lack of their presence.

Nakakapagtaka. Bakit wala sila? Absent ba sila? If yes, bakit parang maraming absent ngayong araw? Eno is not at school, too.

"Woah! So the infamous Blaire is alone, huh?"Narinig kong wika ng isang boses na mula sa likuran ko pero hindi ko pinansin at naglakad na lang paalis.

"Guys! Why not let's party with her?" Muli ay narinig kong sigaw ng parehong boses kaya lumingon ako para hanapin yung sumigaw pero wala akong nakita. Bagkus ay mga nakangising mukha ng estudyante ang naratnan ko. And they are all staring at me na para bang may na-iisip silang hindi maganda.

"Wohoo!!!" Sigaw ng karamihan and the next thing I knew was I'm already on the floor.

May humampas sa likuran ko ng isang matigas na bagay then nagsimulang pinagsisipa ako ng mga estudyante.

"Yan ang bagay sa iyo."

"Bitch!"

"Social climber!"

"Die!"

I cuddled myself like a baby on a mother's womb to protect some parts of my body pero isang sipa ang halos magpawala ng aking ulirat. It was a kick which landed exactly on both my leg na kung hindi ako nakabaluktot ay siguradong sa tiyan ko iyon tatama. Pakiramdam ko ay hinampas iyon ng bakal.

Hindi siya isang simpleng sipa lang ng isang normal na estudyante. It was too painful and unbearable like as if the man behind it have this inner desire to kill me.

Seven Deadly SinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon