Kevin at media
Kevin's POV
*tuut tuut tuut*
Nag end na ang call, im still here naka tayo, sa tapat ng salamin, di makapaniwala sa narinig.
Is this the beggining? Natanggap na ako? Trainee?
Hindi makapaniwalang bumalik ako sa room ko nakita ko pang tulog yung mga ka roommates ko, from 1:00 am to 5:00 am tunganga lang ako. Nagising nalang ako (kahit di naman tlaga ako nakatulog) dahil kay Taeyong.
"Huy! Anong muka yan? Para kang namatayan ah?" matapos nya akong makitang nakahiga, nakatingin sa kisame marahil ay may eyebags na.
"Taeyong?" tinignan ko sya sa mata na ipinagtaka nya. Bigla ko syang niyakap.
"Taeyong!" humagulgul ako ng iyak. Oo alam kong OA pero di ko talaga mapigilan ang saya ko.
"Huy? Pare,ano bang nangyayari sayo?" medyo worried na tanong nya saakin.
"Yung-yung...Bighit t-tum-mawag, trainee na daw ako! Pinapapunta nila ako!" nangingiyak na sabi ko.
"Talaga??? Congrats tol!" sigaw nya sabay napatayo pa. Pinagtinginan tuloy kami ng iba naming kasama.
"Matutupad ko narin ang pangarap ko para sa sarili ko. Para kila mama at sa kapatid ko. Sana maaga akong maka debut para makatulong na ako sa magulang ko. Alam mo namang hindi lang kasikatan ang gusto ko diba? Gusto ko ring makatulong sa pamilya ko at mabigyan sila ng magandang buhay. Ang saya ng araw na to pare!"
"Hayyst,sana makapag debut ka agad. Okay lang sakin kahit ikaw ang mauna haha" biro nya.
"Pag ako nauna papadalhan kita ng mga autographs ko" sabat ko naman sa biro nya
"Lul! Tang*na pre wag na aanhin ko naman iyon?hehe"
"Sus! Kunwari ka pa! Alam ko namang gusto mo rin haha. Sya nga pala pre, tatakas ulit ako. Kaylangan kong pumunta ng bighit ehh kakausapin daw ako" paalam ko sakanya
"Tangeks! Pede ka namang magpaalam sa Admin eh" sabi nya
"Wag na! Baka pagkaguluhan lang ako" pagmamayabang ko
"Sus! Di ka pa artista ang yabang mo na ah haha"
Bago nga magsimula ang klase ehh pumunta na ako ng Bighit entertainment. Mga 8:00 am na ng makarating ako dun. Kinakabahan ako. Pinaderetso ako ng receptionist sa office of the CEO. Pagdating ko doon,may isang mahabang mesa may mga Camerang nakatutok, may 3 tao narin ang nandoon nakaupo, nagmasid ako,bawat upuan ay may mga pangalan, nakita ko ang pangalan ko at umupo dito.
Yung tatlo nasa harapan ko,nasa kabilang side ako. Unti unti kaming nadagdagan hanggang sa pito na kaming nandito, sa palagay koy mga trainee na rin sila or bagong trainee pa lang.
Ilang minuto pa dumating ang CEO at isa isa nang nagbukasan ang mga CAMERA napatayo kaming lahat at bumati.
"Goodmorning" sabay sabay naming bating pito.
"Goodmorning" sabi ng CEO sabay upo sa isang dulo ng mesa,na parang may meeting,isa kase itong conferrece room.
"Please introduce yourselves to the camera in front" sabi ng staff/producer kadalasan ang tawag namin dito ay PD nim or Producer/Director nim.
1---2---3---4
CEO
5----6---AKOayan ang seating arragement namin sa loob, di ko alam pero sobrang nakakaramdam ako nang kakaiba dito. Nakakatakot at nakakakaba.
"Hi! Im Jinson Min from Busan, I am a trainee for almost 2 years here in Bighit Entertainment. I do vocals and dancing"sabi ng isang gwapong lalake,maliit sya pero di maitatangging head turner ito, chinito,maputi at napaka pula ng labi. Sh*t ano bang napapansin ko? Haha di talaga ako marunong mag describe ng mga itsura haha.
" Hi! Im Vrylle Kim, 2 years trainee" sabi naman ng isang medyo katamtaman ang tangkad mukang joker dahil pala ngiti ito
"Hi! Im Jin Seok trainee for almost a year"
Ito naman ay masasabi mong sobrang gwapo talaga,yung parang sa sobrang kagwapuhang taglay ay mapagkakakamalan mo syang babae, hindi kase sya more on masculine type dahil sa mga facial features nya na sobrang soft, ang pinkish lips mga mahahabang pilik mata--- ayy pucha! Nakakabakla naman itong lalakeng to. Pero hindi naman sya bakla kung gumalaw."Hello sa inyong lahat! Im Jayrelle Kim! 5 years Trainee" Masigla nyang bati saamin. Gwapo din,pero syempre mas gwapo ako ahaha pero halos lahat naman kami eh.
"Hi! Im Gane Min 5 months trainee" sabi nya nang medyo may angas sa muka ng di naman sa nagmamayabang, parang nature na nya ang pagiging maangas or pa cool or pa swagg kumbaga. Kaso nagmumuka syang babae sa sobrang kinis at puti ng balat nya.
"Hi! Im Jun kim im trainee here for almost 3 years, but i've also been a trainee from the other company" sabi nya ito matangkad sya. Makikita mo sakanya lahat ng features ng lalake makapal na kilay, bibig pero bumabagay naman sa muka nya kaya gwapo rin itong isang to.
Ako na ang susunod na magpapakilala, medyo kinakabahan pa ako dahil nga...
"Hi! Im Kevin Jeon" yun lang ang nasabi ko kaya nagtinginan silang anim sakin.
"Gaano ka nang katagal na trainee?" tanong saakin ni Vrylle yung medyo parang Joker
"Uhhm, trainee since kaninag 1Am??" sabi ko sabay tawanan nilang lahat na parang di makapaniwala. Ehh bakit? Totoo naman ah? Haha baka mali tong napasok kong meeting? Pero tama naman dahil may pangalan.
Biglang umubo yung CEO, all eyes to him,focused camera, lights in his face.
"Im sure halos lahat kayo ay alam na kung para saan itong meeting na ito. But Mr. Jeon here dont have any idea whats going on, am I right mr?" sabi nya na itinango ko nalang to say yes.Dahil sobrang naguguluhan din ako, bat may camera? Bat nasaharap ang CEO ng company? bat may ibang mga trainees sa harap ko?
"Uhm, let me start, We are here to celebrate your newly founded group, I know almost all of you sacrifices your lives and your family to have this day that you' all want. Im getting straight to the point, Next month, I want you to debut with your own composed song and own chreography. All of you will leave your places and live together as a group in a dorm and my crew will follow you all day for your first reality show on TV"
Sa sinabi nyang yon, tumigil ang pag function ng utak ko to move, di ko ma absorb lahat ehh. Ano daw? Group? Dorm? Reality show? TV?
"Mr. Jeon, follow me. Maiwan muna kayong anim dito" sabi nya at sumunod ako, at sunod din ng isang camera man saamin.
Sumunod lang ako sa CEO leading the way sa isa pang office na parang conferrece room din.
"I will clear things to you Mr. Jeon, I know you're confused on what I've said earlier but its a hundred percent legit. You see, you've just auditioned last last day and casted early in this morning. I saw what you performed on the audition, you're a full package talent kevin. So i dont hesitate joining you in this group. So im placing my bet on you, I know your fashion in this industry, im trusting your talent."mahabang paliwanag nya.
" totoo po ba ito? Pero bakit ang bilis? Diba dapat magiging trainee muna ako? Kahit ilang months? Diba dapat matagal muna bago mag debut?" litong litong tanong ko.
"Ayaw mo ba Mr. Jeon? Haha alam ko na ang talento mo. Nakita kita minsan mag perform sa mga market. Kaya pinasundan kita, nalaman kong nagaaral ka sa isang performing arts school at doon mas lalong lumakas ang loob kong kuhain kita sa company ko."
"Maraming salamat po!" sabi ko sabay yakap sakanya, binaliwala ko na na dapat ko syang galangin at binaliwala ko nalang din na may nakatutok na camera saaming dalawa.Pero imbis na magalit, yumakap din sya dakin na puno ng sinseridad mabait ang CEO ng company na to kaya ngayon magtitiwala na rin ako dito.
*
Pinauwi muna kaming lahat matapos pang mag shoot ng ilang beses, dahil nga sa reality show namin.Ininterview lang nila kami kung anong naramdaman namin at pinauwi na, babalik kami bukas to start the day 1 ng 1-month rule at paglipat narin ng dorm.
******
Kevin on MMPlease, let me know kung may nagbabasa ba nh storyang ito.
BINABASA MO ANG
I NEED YOU (BXB BTS FANFIC)
FanfictionSa musika umiikot ang aking mundo, Pero dahil din dito'y umusbong ang relasyon namin, Hindi lang basta relasyon,relasyong hindi maganda sa mata ng iba, Relasyong syang nagpabago sa ikot ng mundo, Kaya ko bang ipagpalit ang kasikatan para sa bagong r...