" What are you doing here ? " kumalas ako sa pagkakahapit nya sa akin. Hindi ko alam kung paano nya ako natunton. At ano business nya rito. Tumayo ako ng tuwid at lalo akong nainis ng ngumisi ito at sabay kindat sa akin.
" Nahirapan akong hanapin ang hideout mo ha. ! " sabi nito. Umiiling iling ito at kumunot at noo.
" Hideout?!? Hindi ako nagtatago, Detective,I am not a criminal "
" Kaya pala hindi mo pinaalam sa mga staff mo kung nasaan ka. "
" Well, hindi ko naman akailain na hahanapin mo ako. Remember ? Pagka rescued natin nawala ka na parang bula and Why do you care? " Naiinis ako sa kaniya, aakusahan nya akong nagtatago. Eh sya nga walang pakielam sa akin. Nagpupuyos na ako sa inis. Ngunit ang lalaking ito. Ngumingiti ngiti lang habang nakikinig sa aking mga sumbat.
" And for your information mister Detective wala ako.obligasyon na sabihin kung saan ako pupunta. Tapos na ang mga kaso. Hindi ako isang client mo na kailangan ng search and rescue. I dont need you in my life!! I am so pissed off bakit kailangan nya pa magpakita rito doon sya sa girlfriend nya!!!
Nagulat ito sa mga mabibigat na sinabi ko. Hindi ko.matiis sobrang sakit ang naramdaman ko rejection pero ginagawa ko ang lahat para makalimutan siya tapos andito na naman sya guguluhin ang mundo ko.
" Kaya Mister Detective Bon Mckinley Sepeda. Leave me alone. I don't need you here !!! "
Nagulat ako sa sumunod nya ginawa. Bigla nya akong hinapit sa baywang at hinalikan. At hindi basta halik kundi halik na may halong parusa. Pinilit kong kumawala sa bisig nya. Ngunit mas lalong diniin ng binata ang pagkuyumos sa aking mga labi. Yung kaninang galit ko ay napalitan ng tila kuryente dumaloy sa aking katawan. Hindi na ako nagpipiglas ngunit kusang kumapit na ako sa kaniyang balikat. At naglakbay ang kaniyang halik sa aking leeg at hindi ko napigilan ang aking pag ungol. Nadadarang ako sa init na ginagawa ni Maki. Ngunit nagtatalo aking isip Hindi.pwede ito I should stop this !! Kumawala ako at ubus lakas ko syang tinulak palayo sa akin. Ramdam ako ang hingal sa kaninyang paghinga.
Lust.
Iyon ang siguradong nararamdaman ng lalaking ito sa akin. Naramdaman ko ang naguunahang patak ng luha sa aking mga mata.
" S-sion. i am.sorry hindi ko... "
Hindi ko na hinintay marinig ang sasabihin nya. Tumalikod na ako at tumakbo palayo. Walang direksyon. Pero hindi ako tumigil. Gusto kong lumayo. Hindi ko namalayan na napalayo akong.mabuti at sa dalampasigan pa ako dinala ng aking mga.paa. Hingal at.pagud. hindi ko na kayang tumakbo. Dagdag pa ang sikat ng araw dahil mag ta tanghalian na ang oras na.iyo. gusto ko.pang tumakbo ngunit hindi ko na kinaya at nararamdaman ko ang pagikot na aking paligid.
Oh. No. Huwag ngayon...
Pero tuluyan na akong bumagsak sa buhanginan.Note :
Sinisipag lang po now kaya bago ko.makalimutan ang mga pangyayari sa aking isip sinulat ko na hahah
Salamat sa reads votes and effort na.mag comment at mag followPasensya na sa grammatical error at spelling sa.cp lang ako nag UD
Thanks..
BINABASA MO ANG
the DETECTIVE and I
RomanceI am Sion, pronounced Shawn, twenty seven year old, isa akong social worker and managing a Home or bahay ampunan. Maayos at simple lang na umiikot ang aking buhay, Nagaasikaso sa mga pang araw araw na needs bilang admin ng LIFECHILDREN pero dahil sa...