Chapter 3: Found Out

35.3K 686 19
                                    

(3 days later)

Agad akong tumakbo papasok sa banyo and believe me, I've been vomiting 2 times from now at isa lang ang duda ko. I'm pregnant. Dali-dali akong nagbihis at bumaba sa kwarto nang may nagsalita sa likuran ko.

"Miss Hale. Saan kayo pupunta? Sabi ng butler at napatitig siya sa tiyan ko.

"Miss Hale? Your pregnant. "-he said in amazement.

Sabi ko na nga ba eh.-I thought hoping na hindi niya maamoy kung sino ang ama ng baby ko.

Hindi agad ako kumibo nang marinig kong buntis ako. If your thinking kung bakit nalaman ni Mr. Butler ang sitwasyon ko, well, isa siyang bampira and as far as I know, naririnig niya ang heartbeat sa loob ng sinapupunan ko.

"Si prince Lawrence ang ama?"-gulat niyang tanong.

"Shhhh! Tatay Butler, wag niyo pong ipagsabi sa iba. Gusto ko pong ako ang mismong magsabi sa kanya."-pagmamakaawa ko.

Sa totoo lang, wala akong planong ipaalam kay Lawrence. Paano kung ayaw niyang magkaanak? Paano kung bigla siyang magalit at ipaabort ang sanggol? Ayokong mangyari iyon sa una kong anak.

"Miss Hale, sigurado ka ba?"-paninigurado niya sa akin.

I gave him a fake sincere smile para mapaniwala siyang totoo ang sinasabi ko.

He nodded as a response at umalis. Dahan-dahan akong naglakad pabalik sa kwarto at nagmunimuni.

Sasabihin ko ba sa kanya ang sitwasyon ko? Alam ko namang kapag bumalik si Lawrence dito, malalaman niyang buntis ako dahil maririnig at maaamoy niya. Paano kung ayaw niyang magkaroon ng anak ? Ayoko namang lumaki ang anak kong walang kinikilalang ama.

Sa tagal kong pag-iisip, napagdesisyunan kong sasabihin ko kay Lawrence sa oras na makabalik siya dito sa palasyo niya. Hinaplos ko ang aking tiyan habang nakangiti.

"Baby.. whatever happens, please, stay with me."- I said while rubbing it.

After I said those words, I yawned and fell asleep.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nagising ako nung may narinig akong ingay sa kabilang kwarto. I got up and combed my hair.

This is it. Sasabihin ko na. I will accept whatever happens.

~~~~~~~~~~~~~~~~~
Aw, snap. What will happen? Will Lawrence accept her with his baby inside her womb? Or reject her like she expects?

Vote :)

Comment ^-^

Follow <3

-joy

Raped and Got Pregnant By A Vampire Prince (#WattyAwards2016 // Wattys2016)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon