chapter thirteen

23 1 0
                                    

Gralle's view.....

Isang linggo, isang linggo nang makita kong patay ang mommy ko sa banyo ng bahay namin . Isang linggo at hanggang ngayon hindi ko pa mahanap hanap ang hustisya sa pagkamatay ng mama ko. Isang linggo akong nag kulong sa kwarto ko, hindi ako lumalabas, hindi kumakain. Nagtataka nga ako kung bakit pa ako buhay.

Bakit to nangyayari saakin?

Masama ba akong tao?

Paano nila to ginagawa saakin?

Tinignan ko yung reflection ko sa salamin, namumugto ang mga mata, na ngangayayat, at halatang walang tulog ng ilang araw.

Tuluyan na akong tumayo sa higaan ko at naligo, at nagbihis. Wala na akong magagawa, nangyari na ang nangyari.

Bakit pakiramdam ko,hindi pa to tapos?

-school-

*PAKKKK!!!*

"Bakit hindi ka pa namatay?!!," sigaw saakin ni Danny. Halatang naiinis siya, Hindi pala inis..... galit.

"Problema niyo ba ha!," bulyaw ni Earl,  nilagay niya ako sa likuran niya, para hindi ako makita ng mga kaklase namin. "What's wrong with you Earl?! She killed teacher Abby, she killed Ella and she probably killed her own mother!!!---."

"Dont even dare include my mom here Danny!!!," sigaw ko. How dare he, how dare him include my mom. Namatay si mama na galit sakin, na takot sakin... Wala siyang karapatang sabihin na ako pumatay sakanya.

"Bakit? Papatayin mo rin ako?," he taunted.

"naririnig mo ba ang pinag sasabi mo?!," reklamo ni Earl. Hindi ko mapigilang umiyak, pano nila to nagagawa? Noon noon lang masaya kaming magkakaibigan, ngayon tinataksil nila ako... 

" we will never accept you Gralle, you took everything from us," galit na sabi ng isa sa kaklase ko. Kaya patuloy nalng ako sa pag iyak.


"Do you think its easy to lose someone you love?!," rinig kong pag tanggol ni Earl.  "Its not! For all of you to know, we saw her mother already lifeless with wounds that we can never imagine!," dag dag niyap.

"You should know because I know we share the same stories..."


***********

Hiiiiii sorry ngayon lang ako nag update ulit nakigamit nalang ako ng gadget kay tita ko. Sorry talaga dear readers kung meron pa ako ngayon short update pa. Naku sorry promise mag uupdate ako pag may stable na akong gadget para mag update. Long updates pa.... Shout out sa mga patient readers ko, sorry ngayon lang ako nag update. Plss wag kayo magalit, itong update na to ang lumabas sa utak ko, sorry kung bitin.....

Shout out din sa friends ko, thanks sa support. Love lots mwah

~p

Class DismissedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon