YUKI ALTHEA'S P.O.V
Hi! I'm Yuki Althea Tan. Just call me Yuki. Kilala ako sa grupo bilang isang Maldita, Fashionista, Masungit. Madami ako kung kumain pero ang payat ko pa din. I love dresses. Lahat na! Any fashion will do.
Naglalakad na kaming grupo papuntang building naming. Business Administration major in Management ang course namin. Why? Mayaman kami e. Kami ang susunod na magmamanage sa mga business ng family namin.
"Geez! Yuki! Ano ba naman! Hindi mo man lang tinulungan si Tiffany dun! Aish! Ang arte niya ha!" si Samantha Darlene Sy. Ang dancer ng grupo. Mahilig magvideo sa sarili habang sumasayaw. Matangkad. Maputi. May pagkabrown ang buhok. Tinry niyang maging fluent sa Filipino dialect.
"Kailangan ng magpaspa ni Tiffany. Nabahidan na ng germs ang kamay niya. And syempre dapat kasama ako. Ano na lang sasabihin ng boys ko pag nakita akong kasama kayo ng walang ginagawa. Duuuuuuuuh!" si Jilliana Trish Jung. Playgirl ng grupo. May dugong Korean. Mukha siyang lokohin pero sa totoo lang siya ang magaling manloko. Mukhang inosente e. That's life. Kung ikaw ang manloloko, yung isa ang naloloko..
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" tawanan kaming lahat. Bitch talaga kahit kalian.
"All of you there at the back! GET OUT!!"at dahilang ingay naming pinalabas kami ng room.
"Kadiri! Ang gaspang ng mukha niyaaaaaaaa! Samahan niyo ko magpaSpa mamaya kahit alam ko sa paa lang ginagawa yun! Eww!" sino pa ba edi si Tiffany. Ang OA talaga ni Uno.
"Hindi na mukhang gangster si Tiffany. Ang arte." Si Josh. Kahit kelan talaga to. Hahahaha.
"Okay lang." biglang pacool sabi ni Tiffany. IDOL ko tong bestfriend ko lahat kami may respeto sa kanya. Ang cold minsan ng dating, pero may pagkashanga din tong bestfriend ko.
"Yhannie, wag ka ngang OA." sabi ko. Naiirita din ako minsan napaka taklesa netong babae na to e. "Nga pala Tiffaby, may meeting mamaya sa HP, anong balak mo?" Meeting again! Ako na naman ba attend? No way! Kaming lahat umaattend. Hindi pwedeng hindi. Kasi kami ang leader ng mga hawak naming subordinates.
"Pupunta tayo syempre gusto mo ikaw na lang. Magspa kaming 3 iwan ka. "
"Aampalin kaya kita diyan?"
"Kaya mo ba? Gusto mo barilin kita?"
"sabi ko nga wag na! Hindi ka na mabiro." Sabi ko kahit hindi naman totoo yung gagawin niya. Mahal kaya ako neto. "hindi, ano nga kasi?'
"kaw na bahala." Ako na bahala sa susuotin? EMEGHERD~! I LOVE IT!
"Patay. Ano nanaman kaya ipasusuot satin ng mukhang bakla na to?" Si Ralph. Yan. Ganyan yan e.
"gown papasuot ko sainyo."
Lumabas na kami ng Building. Pumunta kami sa canteen. Hanap hanap din pag may time. There! Nakita na namin. Wala pang tao. May nakakuha ng atensyon ko. Babaeng nakatalikod. Kahugis ni Chloe.
"Uno. Si JC ba yun?"
"malay ko."
Gandang kausap ng babaeng to. Sarap pektusan. Nilapitan ko yung babae. In my surprise.
"JEANNE CHLOE?! IKAW BA YAN?! ANG LAKI NG GINANDA MO HA!"
"Yuki! Ohmygosh! Namiss kita! So kamusta ka na? Asan sila kuya?"
"CHLOE?!" Sila.
"kyaaaaaaaaaaaaaaaaa~! Ako nga! Ako. Nga. :3" then niyakap niya kami isa-isa. Kahit kelan napaka sweet ng bruha na to samin. Haha. Kabaliktaran ng kakambal niya. Kaya hindi sila magkasundo.
"Kuya Ivan?" sabi nung girl na kasama ni Chloe. Yes. May kasama siya. Hindi ko lang pinansin. Mukhang tahimik e.
"Lorraine? Ano ginagawa mo dito?" gulat na tanong ni Ivan sa Lorraine daw.
BINABASA MO ANG
Heirein Prime: The Legends
Teen FictionTitle before: My Love, My Hero UNDERCONSTRUCTION • ON HOLD Start: 2012