Chapter 1

118 13 0
                                    

Chapter 1:

GEORGETTE'S POV (Yoona)

"Good shot!" Sabi ni Kuya Jimmy samin.

"Syempre!" Masaya Kong sabi. Anu bayan! Ako lang yung masaya sa kanila? Eh dapat nga masaya din sila eh!

"Wala ka namang sakit? Bakit ang saya mo pa?" Pagkatapos kapain ni Nathalie yung noo ko.
Ay! Masama na ba maging masaya?

"Oo nga Unnie! Pangilang shot na kaya natin toh! Di ka pa ba nangangalay? Kasi yung panga ko unting onti na lang malalaglag na!" sabi naman ni Nhyl. Ano bang meron sa mga to at ganto na lang makareact?!

"Bakit?! Masama na ba maging masaya? Amp!" Sabi ko sabay inom.

"Eh kasi naman, pang 1000 shot na natin yun tapos di ka pa pagod? At ang malala masaya kapa!" Sabi naman netong si Natt.
Konti na lang talaga maiinis na ko sa kanila, pano ba lagi na lang nila akong pinagtutulungan. 😭

"Okay guys enough. i know that your all tired. Enough for this day, get ready for tomorrow, the interview for your first biography!" Sabay tulak samin ni kuya Jimmy palabas ng studio.

Nasa studio kasi kami kanina, nagphophoto shoot, para sa bago naming all in one book. Pag sinabi kong all in one, as in all in one! May SNSD dictionary, posters, magazine, album, singles and our very first biography. Kaya alam kong stress na stress na sila, pero kahit stress ako masaya pa din ako kasi diba may biography? Oh! Edi malalaman ko na yung child---

"ZANDRA!!!" Sabay sabay nilang sigaw sakin. Buset! Nakakabingi kaya!

"Ano?!" Naiinis kong sabi.

"Kasi naman, kanina pa kami usap ng usap tungkol sa vacation natin! Tapos ikaw, nakatunganga ka lang at nakangiti pa! Alam mo Zandra, sabihin mo lang, para madala ka na namin sa mental. Maagapan pa ya--- ARAY naman!!" Sabi ni Madeleine! Mga ano naman to! Di ba pwedeng may naaalala lang.

"Yan napapala ng mga OA! Kung ano ano kasi pinagiisip, palibsaha walang isip." Sabi ko, syempre binulong ko yung Last part.

Nakakabanas naman sila! Palibhasa sila alam nila nakaraan nila! bawal na ba ngumiti ng nakatulala? malay mo may naiisip lang. Hay,,...

"Uy, Georgette~~~" paglalambing netong si Mads, bahala kayu dyan.

"Alam naman namin kung bakit ka masaya, ang sa amin lang. MAKINIG KA NAMAN UY!" oh diba? Alam naman nila? Bakit ganon sila makareact?

"Eh kasi naman, di ka in sa uso! Dapat babarahin mo muna bago mo ibubuking! Ano bayan!" Pagmamaktol nitong si Nhyl. Pano? Pano niya nabasa yung nasa isip ko? Ano toh Mind reader?

"Halata kasi sa mukha mo. Psh" sabi ni Denise. Anong halata sa mukha? Hala! Mind reader din toh? GOD! Pinalilibutan ako ng mga empakto! Huhu. MOMMY!!

"ARAY! bakit mo naman ginawa yun?!" batukan ba naman ako?! Itong impaktong toh! huhu.

"Masyado ka kasing OA! Sa ganda naming to? Impakto? Bobita ka! Malamang bakas sa expression mo yung iniisip mo!"Napalakas ba yung sabi ko? Huhu.. sorry naman diba?

"Sorry naman. (^_^)V"

"Ok, back to the point. bukas na last day ng pag hahanda sa book at tapos na yun by the other day, and aalis na tayo next week. Anong gusto niyong gawin?"

Midnight, You come and pick me up, no headlights~~~~

biglang nagring yung phone ko.
Ay! Si oppa toh! Nagsenyas muna ako sa kanila na sasagutin ko lang kaya hindi na ko umalis dito sa upuan ko.

Clash of the BandsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon