<FACE>
Written by cassiopeiaAKTF
“woah~A vacation for me…I can’t loose this opportunity. I think no one will recognize me here..” bulong ni Jaejoong sa sarili habang nilalanghap langhap ang sariwang hangin.
“Jeju I’m here!!!!”
“Jaeyun oppa!! Jaeyun oppa!!” malakas na sigaw ng isang babae.
Napalingon si Jaejoong pero hindi niya ito pinansin at nagpatuloy sa paglalakad.
“Jaeyun-ah!”,sigaw ulit ng babae and this time lumapit na ang babae sakanya at hinila siya.
Inalisni Jaejoong ang pagkakahawak ng babae at tinignan siya nito.
“Saan mo ba ako dadalhin?” pagtatakang tanong nito.
Hinawakan ulit ng babae ang kamay nito saka hinila.
“Sumama ka na lang.. kailangan nating mag-usap.”Wika ng babae.
.
Pagkarating sa isang maliit na bahay, pinaupo niya si Jaejoong.
“Ano naman pag-uusapan natin?”,mahinang tanong ni Jaejoong.
“Hinahanap ka ng kuya ko. Ano nanamang ginawa mo sa mga kasamahan mo?”nag-aalalang tanong ng babae at napakunot ng noo si Jaejoong.
“What? I don’t know what you are talking about.”sarkastikong sagot nito at napatigil ang babae.
“English speaking oppa huh.….^________^”, sabi ng babae.
Tumayo si Jaejoong at kinuha ang kanyang mga gamit.
“Saan ka pupunta?” tanong ng babae.
“Kahit saan..”,maikling sagot ni Jaejoong saka na tumalikod.
Nakakailang-hakbang pa lang siya nang biglang may kumatok sa pinto.
*TOK!TOK!TOK!*
“Yah!Jaeyun !!! Lumabas ka jan! Alam ko nagtatago ka sa lungga mo! Wala ka ng takas ngayon!” galit na sigaw ng isang lalaki.
“Si-sino yun?” Tanong ni Jae sa natatakot na boses.
“Si kuya, huwag mo siyang papansinin. Gawin na lang natin ito ng tama.”, sagot ng babae saka itinulak sa higaan si Jaejoong at hinalikan.
Patuloy parin ang malakas na pagkatok at maya maya’y tuluyan ng sinira ang pintuan.
*BOOGSH!!!!*
Sa pagkakagulat nito sa nakita ay nabitawan niya ang hawak na kahoy.
*Pook!!*
“B-bbunee..?? A-a-anong ginagawa mo dito?Ba-bakit?”
Jaejoong was totally shocked at napatayo siya.
“O-orabeoni..magpapaliwanagako” , sagot ng babae at lumapit sakanya.
“Sige! Magpaliwanag ka! Anong ibig sabihin ng nakita ko?” tanong ng lalaki habang niyuyugyog ang balikat ng kapatid.
Si Jaejoong na gulat na gulat sa mga pangyayari ay walang nagawa kundi maupo at panuorin ang mga nangyayari.
“Kuya, mahal ko siya.”
“A-ano bbunee?Ulitin mo nga sinabi mo?” pagpapaulit ng lalaki.
BINABASA MO ANG
Unforgettable Memory
FanfictionAll of us have a good and bad memories in life that are very unforgettable.