Chapter 19: Jaejoong's Unforgettable Memory(pt.3)

33 1 0
                                    

<FACE>

Written by cassiopeiaAKTF

*Tiktilaoooooooooook*

(Tiktilaok sabi ng manok! Gising! Gising! Youngwoong Jaejoong..ang araw ay sumisikat, ang bulaklak ay bumubuka..)

*Tiktilaoooooooooook*

.

.

.

.

.

“Waaaaaaaaaaaaah!”

( OoO)

Dinig na dinig hanggang sa Seoul ang lakas ng pagsigaw ni Jaejoong.

“Wa-why are you staring at me while I’m sleeping?”, gulat na tanong ni Jaejoong.

Bbunee replied a smile while blinking.

“Yah! I’m asking you..!! Why you’re staring at me??!!”

 Hindi sumagot si Bbunee saka lang nagpout. (^3^)*

“Hindi ba talaga nakakaintindi ng English ‘to?!Aigoo ..”- Jaejoong’s mind.

” Paano mo ako nasundan??!!”

“Naglakad-lakad ako kanina.. Tapos nakita kita na nakahiga jan ..kaya..nilapitan kita.. ^____^”

Napatayo si Jaejoong.

“Diba sinabi ko na sayo na wag mo akong susundan!! And please!! Wag na wag ka ng magpapakita sa akin .. Baka masira mo lang bakasyon ko…”,Tuluy-tuloy na sabi ni Jae na waring di iniisip ang mararamdaman ng babae.

.---------------------------------------

  Kinagabihan ay pumunta na sa bahay si Jaejoong na sinabi ng matanda “ajusshi” sa tindahan na maaari niyang tuluyan.

Pagkarating niya ay inayos niya ang mga gamit niya at naglinis.

Pagkatapos sa  lahat ng gawain ay naligo na ito.

♫♫Haruman ni bangui chimdega dwaego shippeo.. Oh Baby~♫♫

He’s singing their song “Hug”.

+++++

“I’m fresh!!   I have to buy my food now..”

Pagkatapos magpatuyo ng buhok ay lumabas na ito para bumili ng pagkain.

.

.

.

Bumili siya ng Soju and breads.

Habang naglalakad siya sa madilim na daan pabalik sa kanyang tinutuluyan ay parang may narinig siya sa kanyang likuran.

When he turned around..wala siyang nakita.

Ilang beses niyang narinig ang mga kaluskos sa tahimik at madilim na daan .

Nang biglang may 5 lalaki ang bumungad sa kanyang harapan.

“Waeyo??”,Tanong niya.

Ngumisi lang ang lalaking nakaitim na may hawak na kahoy at lumapit sa kanya.

“Nakukuha mo pang bumili ng pagkain ngayon…”,sabi nito.

“Si-sino ba kayo?”,tanong ni Jaejoong sa nanginginig na boses.

“Ano??!Si-sino kami??”, tanong ng isang lalaki at nilapitan siya.

“wae???? Nuguseyo?,tanong ni Jaejoong.

“Yahh!!”, boses ng babae.

Lumingon sa likod si Jaejoong at nakita niya si Bbunee.

“Ikaw nanaman??!!!”, gulat na tanong ni Jae.

“Bbunee…wag kang lalapit dito..”, sabi ng lalaking nakaitim.

“Wae? Anong gagawin niyo sakanya?”, tanong ni Bbunee at umakmang hahakbang.

Biglang hinawakan ng dalawang lalaki sa braso si Jaejoong.

“Yah! Ano bang ginagawa niyo huh?!”, tanong ni Jae sa mga nakahawak sa braso niya.

“Wala naman kaming gagawin sakanya pero kapag lumapit ka..tutuluyan namin siya…”

“A-ano???Sinong tutuluyan niyo? Ako?”, tanong ni Jaejoong na halatang kinakabahan at walang alam sa nangyayari..

Aakma na sanang hahakbang si Bbunee nang bigla siyang tinignan ni Jaejoong at nagsalita.

“Yah!!! Neo!!!!!!! Wag kang lalapit dito!!!! Pag may nangyari sa akin ..humanda ka..”

Natawa sa kanya ang lalaking nakaitim.

“Oh..Bbunee..Narinig mo ang sinabi ng napakagandang lalaking ‘to..kaya..isang hakbang mo lang, malalagot siya …..”

Umiling si Bbunee.

“Hindi ako naniniwala sa inyo..kahit hindi ako lumapit alam ko na sasaktan niyo siya…”

Nagmatigas siya at tumakbo papalapit sakanila ng bigla siyang hinarangan ng isa sa limang lalaki.

“Yan ang gusto mo”, sabi ng lalaking nakaitim at sinimulan ng bugbugin si Jaejoong.

“Oppa, ayos ka lang?”,

nag-aalalang tanong ni Bbunee habang hawak sa pisngi si Jae.

Tinanggal ni Jaejoong ang pagkakahawak ni Bbunee sa pisngi niya.

“You are asking me if I’m alright? Sa tingin mo..ayos lang ako?! Huh?!”,

Sinubukang tumayo ni Jaejoong pero napaupo siya.

Sinubukan siyang tulungan ni Bbunee ..

“Diba sinabi ko na sayo na wag ka ng magpapakita sa akin?! Whenever you appeared, you ruin my day! Get lost!.”

Galit na galit si Jaejoong at pinilit na makatayo at makalakad pauwi.

Kahit na naninibago si Bbunee sa inaasal ni Jae ay sinundan pa rin niya ito.

“Diba sinabi ko na..Don’t dare to follow me??!Stop following me…”, sabi ni Jaejoong habang patuloy sa paglalakad.

Pero hindi siya pinakinggan ni Bbunee at patuloy pa rin sa pagsunod dito..

Pagdating sa kanyang tinutuluyan ay agad niyang pinagsarhan ng pintuan si Bbunee.

“Wait nga.. Baka di talaga siya nakakaintindi ng English kaya di niya ako tinatantanan..”

English speaking si Jaejoong noh? Tahaha..

 Fiction lang naman ..

 In reality .. Speaking in English was difficult for him ..pero I think ngayon …okay na siya sa English ..

 Mga Heroticsjan ..pasensya na if masungit ang Jaejoong natin ah.. tahaha ..

Alam naman natin na sa reality … He’s a soft hearted guy … and respectful though straight-forward…

Please comment and vote ..

         _________________

cassiopeiaAKTF

Unforgettable MemoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon