Tập 29: Hải Thần Đảo
Chương 201: Bảo vật trấn quốc tặng Đường Tam, Hãn Hải Kiền Khôn Tráo.
Dịch: A Tù
Biên : A Nèo
Nguồn: Bàn Long Chiến Đội -2T
Từ bản chất mà nói, đây là một kĩ năng cùng loại với lĩnh vực ( Ở đây ý là các loại lĩnh vực khác nhau VD như lam ngân LV, Sát Thần LV, ). Mặc dù không có tính phát triển như lĩnh vực, nhưng hiệu quả lại đáng sợ không kém. Nhất là dưới tình huống tác chiến đoàn đội, khả năng liên thông mọi người là một năng lực cực kì cường hãn.
Từ khi bắt đầu chiến đấu đến bây giờ, thẳng thắn mà nói, Sử Lai Khắc lục quái có chút rối loạn. Dù sao mọi người đã nhiều năm không hợp tác qua, lại mất đi Tiểu Vũ, đối với các kĩ năng mới của lẫn nhau lại không quen thuộc. Mặc dù tính ăn ý vẫn còn, nhưng không cách nào phối hợp hoàn mỹ như năm năm trước.
Sau khi có liên kết mạng tinh thần, tình huống đã thay đổi. Mỗi người đều đem năng lực mới của mình truyền vào não bộ Đường Tam, mà Đường Tam sau quá trình phân tích rất nhanh đã có phương án chiến đấu mới phù hợp với hoàn cảnh từng người.
Thông qua tinh thần lực truyền tải ý nghĩ, nếu so với dùng miệng nói thì không biết nhanh hơn bao nhiêu lần. Trữ Vinh Vinh vừa tung cái hồn kĩ này ra, Sử Lai Khắc lục quái đã nhanh chóng trở lại thành một chỉnh thể.
Chữ “Sát” xé rách không gian nọ lặng yên biến mất, thanh âm Kiếm Đấu La nhàn nhạt từ bốn phương tám hướng truyền đến:” Trước thực lực tuyệt đối, hết thảy kĩ năng đều chỉ là hư ảo mà thôi.”
Mọi người cảm giác được, chuôi cự kiếm bỗng hoành khởi trên không trung. Đằng sau cự kiếm bỗng xuất hiện một hư ảnh thật lớn cao tới năm thước, ngoại hình giống Kiếm Đấu La Trần Tâm như đúc. Chỉ thấy hắn tay cầm cự kiếm, thân hình tựa như theo thiên địa pháp tắc lớn ra một chút, Thất Sát kiếm khổng lồ chém ra, thân kiếm phảng phất đem tất cả các lực lượng xung quanh hủy diệt, bất luận là Sát thần lĩnh vực, Lam ngân lĩnh vực của Đường Tam hay là huyễn chi không gian của Trữ Vinh Vinh đồng thời bị phá mở. Cảnh vật chung quanh lại rõ ràng lại như trước.
Cự kiếm trong tay Trần Tâm cũng không có hướng về phía bọn họ mà chỉ vào hư không. Cổ tay khẽ rung, sáu đạo kiếm khí tung hoành tạo ra một chữ “Sát” so với trước kia còn lớn hơn mười lần xuất hiện trên không trung. Giờ khắc này, cả bầu trời đột nhiên tối sầm lại. Khí thế của chữ “Sát” hắc ám bùng nổ khiến Sử Lai Khắc lục quái cơ hồ đồng thời quỳ một gối xuống đất. Lấy thực lực liên hợp của bọn họ dĩ nhiên cũng không thể chống đỡ nổi cỗ uy áp này.
Thanh âm Trần Tâm vang lên bên tai bọn họ:”Hồn lực đạt tới chín mươi lăm cấp trở lên, sẽ phát sinh biến hóa về chất. Mỗi lần tăng lên một cấp, võ hồn sẽ tiến hóa một lần. Tới cảnh giới này rồi, sẽ không còn bị câu nệ bởi hồn kĩ, mà nó đã cùng với võ hồn của mình dung hợp thành một thể. Năm đó, tên trưởng lão Võ Hồn Điện kia, nhờ vào võ hồn hoàn toàn dung hợp, liên tục ngăn chặn chín chữ “Sát” của cha ta, bằng vào thiên sứ hồn lực chấn thương nội phủ của người, khiến thương tổn không thể chữa trị. Kĩ xảo tất nhiên quan trọng, nhưng hồn lực tăng lên mới là trọng yếu. Không có hồn lực cường đại làm hậu thuẫn, cho dù hồn kĩ, hồn cốt có tốt đến mấy cũng không thể phát huy ra uy lực chính thức của mình.”