"Ngumunguya ka na naman diyan amy."kahit kailan panggulo talaga itong si Cess.
"Huwag ka ngang magulo gutom ako" sarcastic kong sabi sa kanya.Lagi nalang kasi akong pinipigilan niyan na kumain.
"Hay.naku kaya ang laki-laki mo eh,mag-diet ka naman"Napatigil ako sa pag-kain at tinitigan ko lang siya ng masama.
"Ewan ko saiyo"Niligpit ko na yung kinakain ko nawalan ako ng gana kumain dahil dito sa babaeng ito,per siyempre manaya babawi ako ng kain pag-uwi ko.
"O.Saan ka pupunta?" Tignan mo ito malamang sa Room.
"Wala kang balak pumasok sa next subject?"
"Oo.nga pala,Hehehe"
Pag-kapasok namin sa room,pinag titinginan kami ng mga kaklase ko.Araw-araw naman yan eh,lalo na kapag matapos na ang Break.
"Oh!amy nabusog ka na ba sa limang sandok ng kanin mo kanina?HAHAHAHAH"yan naman madalas kong marinig sa kanila.So what's new? Nasanay nalang ako.
"Grabe amy ang laki naman ng tiyan mo,Hahahaha lumunok ka ata ng Pakwan eh.Hahahaha,tinalo mo pa ang buntis"hayss.Kailan ba mag-sasawa sa pang-aasar itong si Janno.Wala atang araw na hindi niya ako inaasar -__-
Umupo nalang kami ni Cess sa upuan,hindi ko nalang sila pinansin dahil sanay na talaga ako sa kanila.
"Ang tagal naman dumating ng teacher namin"Kumuha ako ng Isang malaking tempura sa bag ko at agad ko naman itong binuksan.Paki ba nila eh gutom ako.
"Okay class " nagulat ako ng biglang nag-salita yung teacher namin at pag-katingin ko sa kanya eh nakatingin siya saakin.
"Ms.Alonzo! Hindi ka pa ba tapos sa pag-kain mo?! Kanina pa natapos ang breaktime ah!!"Naku nahuli na naman ako ni mam.Nakakahiya.....
"P-pasensya na mam.Hehehehe" tinago ko na yung kinakain ko at tumingin ulit kay mam.
Mabilis lumipas ang oras dahil uwian na naman.Hinila ko si cess sa isang fastfood restaurant para kumain,nagutom kasi ako sa pakikinig sa lesson ni Mam.Kanina.
"Oh? Ano ba order mo?"tinatanong pa ba yun?
"Alam mo na yun,basta kung walang chocolate ice cream caramel nalang"agad naman siyang pumila sa counter..
AFTER 8 minutes bumalik na siya dala yung isang tray namay mga pag-kain.
"Alam mo talaga favorite ko cess"
"Ang dami nga niyan eh -__-"ay umaangal pa ang lola..
Almost 15 minutes ko lang inubos yung mga pagkain ko,ito kasing si cess punamamadali ako.Ang tagal ko daw kasi kumain.
"Hindi naman ako matagala kumain,ang onti lang talaga kasi ng order mo kaya ang bilis mong matapos"
"Kung oorder ako ng marami hindi ko rin mauubos,hindi naman ako tulad mo" ay ang taray ah..Nauna na akong lumabas sa kanya.Naiwan tuloy siyang mag-isa doon.Ganito naman kami eh,walang plastikan nag-papakatotoo lagi.Hindi sa lagat ng oras kailangan mong maging mabait sa kaibigan mo.Ang tunay na kaibigan tanggap ka kung ano ka.
Sa wakas na karating narin ako sa bahay.pagkabukas ko ng pintuan nakita ko sila mama sa Sala nanonood.
"Oh.anak bakit ngayon kalang? Kumain kana ba?"
"Natraffic po kasi ako.Ma,may pagkain pa po ba?"Oo!gutom ulit ako.
"Oo.anak nakatakep sa lamesa"yes! Buti natirhan pa ako.Agad naman ako pumunta sa kusina,at kumain.Wooh! Ang sarap ng fried chicken ni mama.Naka dalawang hita siguro ako at tatlong sandok ng kanin.
"Siya,nga pala ma.Nandyan na ba si kuya?"
"Oo.kanina pa.Nasa kwarto na siya"
"Ah.sige po ma,akyat na ako"Umakyat na ako sa kwarto ko at aga nag-palit ng damit.Urgh! Ang sikip na saakin ng damit ko ah.Ito na nga yung pinakamalaking size doon sa shop eh.
To be Continued...
Hi po sorry sa mga late update super busy pa po kasi talaga ako sa school..So ayun po sana magustuhan niyo po ang mga next chapter...
Please Vote and comments..thank you..
NOTE:
Bawat chapter po ay maikli lang sana ok lang po sainyo: )
BINABASA MO ANG
The Revenge Of One Fat Girl
FanfictionPaano kung magkita ulit kayo ng taong nanakit ng puso mo? kaya mo ba siyang mahalin muli? O talagang paghihiganti nalang ang nasa isip mo. lahat tayo nasasaktan.Lalo na pagdating sa pag-ibig.Napaka sarap mag-mahal,pero napakasakit masaktan. NEVER FO...