Cherry Encabo's POV (Adviser Of Lamarck)
Nandito ako sa Faculty habang ni re review ang papers ng mga estudyante ko.
*kring*
Nagulat ako ng biglang may tumawag sa phone ko.
Sinagot ko naman kagad ito.
"Hello?" Sabi ko dahil unregistered number naman ang tumawag.
"Good Morning Ma'am, This is Inspector Sean Santiago gusto ko lang pong makipag meet sainyo." Sabi niya at dinugtungan niya naman iyon.
"I just have to interview you about something important."
Dagdag niya pa.
"Okay Inspector where and when?" Tanong ko.
At sinagot naman niya kaagad yun.
"Starbucks , 12pm. Thanks Ma'am."
Sabi niya at Tingnan ko ang oras.
"And wait Ma'am can you bring with you the profiles of Grade 10 Lamarck your Advisory Ma'am."
Sabi niya at alam ko na ang pakay niya.Siguro ay may kinuha na ang school na private investigator para sa sunod sunod na pag patay ng mga esyudyante ko.
Hindi ko din malaman kung sino ba ang may kagagawan nun.
"Okay, See you. Bye " I said then I look at my wrist watch. It's already 11:30. Aayusin ko pa ang mga profiles ng estudyante ko.
------------------------------------------------
Pagdating ko sa Starbucks ay nakita ko na may kumaway sakin.
At siguro siya na si Inspector Santiago.
"Good Afternoon Ma'am anything you want to eat?"
Tanong niya at umliling nalang ako. "Inspector ano po ba ang dahilan bakit nyo pinadala ang profile ng mga students ko at kung bakit kayo nakipagkita saakin?"
Tanong ko kahit parang alam ko na naman ang dahilan kung bakit.
"Kailangan ko lang pong malaman ang bawat behavior at ugali ng estudyante nyo."
Sabi niya at tumango nalang ako. "Btw, Ma'am yung 16 students lang po na nabanggit ng principal sila ang mga suspects.
"Okay."
I said.
Apple Avila Valiente
Transferee siya dito. pero kahit na ganon ay biglaan ang kanyang pag sikat. marami ang nanliligaw sa kanya pero karamihan ay di niya pinapansin at ni isa'y wala siyang sinagot. takot siya sa maraming tao pero takot rin siya sa takot na lugar tulad ng ilog o bundok. kadalasan siyang nasa library at nag babasa ng mga horror stories.
Queenie Lera Castillo Godes
Matagal na siya sa satusigai.Friendly at masayahin itong batang ito pero palaging seryoso mabait naman at matalino, she's my top 1 on our class for this quarter.
Harley Yves Johnson
Si Harley ay maingat na bata, makulit at malakas mambully pero pag dating sa seryosong bagay ay siya ang pinaka seryoso, he's top 2 and he's Lera's bestfriend. pero nag aagawan ang dalawang ito sa top 1.
BINABASA MO ANG
Tortured Section
Mystery / ThrillerEverybody got a dark side. I can't drown my demons, they know how to swim. --------------------------------------------- Minsan, hindi porket nananahimik lang eh, wala nang kapangyarihan. Wala naman sa katawan yan. Minsan kung sino pa yung maiingay...