Chapter 1 - First day of school

223 13 2
                                    

----------------

Author's NOTE // : Inspired po tong 'Tortured Section' sa 'Special Section' Ni OnneeChan

Hi ate =)))) 

fb; Harley Allen Johnson

ig: harleyzxc


Lera's POV 

"LERAAA! GISINGGGG! TANGHALI NA!!!" Narinig kong sigaw galing sa baba, pssh, si lola.

"Opo eto napoooooooo!" Pagsagot ko.

Mabilis kong kinuha ang tuwalya at bag ko para sa school.

First day of school namin. I'm so excited! Ano kayang mangyayare?

Dun parin kaya siya mag aral?

Sana... wag....

"Bye lolaaaaaa!" 

"Ingat apo, enjoy sa first day of school"

Pumunta na ako sa sakayan ng jeep at pumara ng byaheng papuntang Kabihasnan.

Doon kasi yung University namin, SATSUGAI UNIVERSITY.

Sumakay nako, malapit sa dulo kung saan open yung parang pinto.

Nasa harap ko ang isang matandang babae, ang weird ng pananamit niya,naka itim na belo tapos itim na saya na hanggang talampakan, puting buhok na hanggang bewang, ang weird talaga, nakakatakot siya.

"Bayad ho, paki suyo" inabot ko ang bayad ko sa nakakatakot na babae, inabot niya ang kamay ko ngunit. Hinigpitan niya ang kapit. ang higpit. nasasaktan nako, "Bakit po?" lumabas nalang bigla sa bibig ko dahil nasasaktan na talaga ako. "Mag iingat ka! Bumalik siya!" 

Paulit ulit na sabi ng matanda sakin, "Sino ho?" Nag tatakang tanong ko.

Pumara ang matanda ang hindi sinagot ang tanong ko, naiwan akong tulala at nag-iisip.

ngunit di pa kami nakalalayo ay may narinig akong malakas na "AHHHHHHHHHHH"

Dumungaw ako at nakita ko ang matandang naka itim kanina sa harapan ko,

nabangga siya ng isang malaking 10 wheeler truck, nanlaki ang mata ko.

hindi nako nakababa pa dahil ang layo na namin, pero lalo akong nasindak ng may bumulong sakin.

"Shut your mouth to avoid death."

Ilang minuto akong walang imik. hindi ko namalayan na nandito na pala ko sa SATSUGAI UNIVERSITY.

Ang paaralan na bumago sa takbo ng buhay ko.



Author's Note:

--------------

First time ko gumawa ng story sa wattpad haha. Trip lang

Hi kay Sofhia Reyes At Lera Godes! :))


-AAV [Harley Allen Johnson]





Tortured SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon