Lera's POV
Isang buwan, Isang buwan na puno ng kapayapaan,
Oo hindi naging madali samin ang maging masaya. Pero pinilit ko, Pinilit naming lahat.
Pero minsan dapat talag hindi na pinagpipilitan kung wala rin namang kahihinatnan.
Sabi nila ang isang section daw ay isang pamilya. Pero para sakin?! Hindi!!!
Napakasama nang gumagawa nito!Higit pa siya sa isang demonyo.Natapos na ang Final Exam namin at Graduation na namin ngayon.
Kasalukuyan akong nag aayos ng toga ko sa kwarto ng bigla akong tawagin ni lola."Lola bakit po?" Sabi ko pagkatapos kong bumaba sa sala.
"Pa! Ma!" Sabi ko pagkatapos kong makita sila Papa at Mama, Galing silang ibang bansa, Siguro ay pinauwi sila ni Lola, Para sa aking graduation,
Napaksaya ng graduation na ito. Sana walang mangyaring masama....
------------------------------------------
Nakarating na kami sa School, Pinaupo ko si Mama Papa at Lola sa Side ng Parents.
Napatingin ako sa entrance ng School'CONGRATULATIONS 2017-2018 GRADUATES!'
Napangisi ako sa nakita kong yun, Congrats? Well, Let's see.
Nagpunta ako sa linya ng section namin ngunit napakunot ang noo ko ng makita na 15 na lamang ang natitira sa amin..
Maski ang aking mga kaibigan ay hindi na kumpleto.
"Hey!" Tawag sakin ni Harley. Ngumiti naman ako sakanila."Ano masaya ba kayo?" Natatawang tanong ni Trishia.
"Syempre!" Sabi ni Reina.Masayang masaya, Dahil makakatakas na kami sa demonyong eskwelahan na to! "Tara na."
Sabi nila at sabay sabay kaming pumunta sa upuan, Hiwalay ang girls sa boys kaya naman tahimik ang pwesto namin. Isa isang tinawag ang pangalan namin,
Si Kyla ang Valedictorian."Maganda Umaga sa Lahat ng nandito, sa aking mga kamag-aral, guro, kaklase, sa lahat ng andito lalong lalo na sa aking mga magulang na nagtaguyod at nagpa aral sakin, Sa aking inspirasyon,
Sa aking mga kaklase. Kahit kami ay kaunti na lamang, maraming salamat sainyo dahil nanatili tayong matatag, Sa mga kakalse namin na nasa kabilang buhay ako ay lubos na nakikiramay, Sa aming adviser na si Maam Encabo, Salamat din po sa pag gabay sa amin, Naway lahat tayo ay magkaroon ng masaya at payapang buhay."
Madami pa siyang sinabi ngunit hindi na ako nakinig, Ayaw ko makinig sa mga kasinungalingan, Halata naman na nagpapa sikat lamang siya.
Sumunod na tinawag ang iba pang mag aaral.....
Natapos ang graduation.
Masaya akong lumapit sa aking mga magulang.
BINABASA MO ANG
Tortured Section
Mystery / ThrillerEverybody got a dark side. I can't drown my demons, they know how to swim. --------------------------------------------- Minsan, hindi porket nananahimik lang eh, wala nang kapangyarihan. Wala naman sa katawan yan. Minsan kung sino pa yung maiingay...