Tiffany's POV
Nakarating na kami sa bahay. Tinulungan ko siya na umakyat sa hagdan papunta sa kwarto. Pagkarating namin, hiniga ko siya at inalsan ko siya ng sapatos at jacket. May inuungot siya pero hindi ko alaman kong ano yun.
"I don't deserve you Tiffany.."
Napatingin ako sa kaniya kahit nag aayos ako ng jacket niya sa chair.
"Ikaw talaga.. Kong ano ang pinagsasabi mo.."
Inayos ko yung kumot.
"You're perfect and I.. I'm not perfect for you.."
Naisip ko naman. You're all that I want..
"Sige na.. Matulog ka na.. Wag mona problemahin yan.."
Pupunta na sana ako sa banyo para makapag palit pero umimik ulit siya.
"Thank you for everything.."
Dumiretso na ako sa banyo at napangiti ako sa sinabi niya.------
Sabado na ngayon. Maaga parin ako nagising kahit kagabi ay late na ako natulog kasi kasalanan ni Ethan. Nagpakalasing pa.
Nag gayak na ako at naisipan ko mag prepare na ng breakfast bago si Ethan ay magising.
Nagluto ako ng tocino at egg. Tapos nag sinangag ng kanin. Fav breakfast ni Ethan.
Hinayin ko sa table. Ginawa ko ang lahat na ito hanggang may natunog na stereo. 10 a.m na. Gigisingin ko si Boss. Umakyat ako at pagpasok ko sa kwarto. I see Ethan na lumalabas sa banyo. Napatigil ako at napa tagok. Nakatopless si Ethan. Towel lang ang nagtatambil sa kaniya. Ngayon ko lang siya nakita nakaganon. Kahit naman si Dominique, hindi ko nakikita ng ganon. Abs.. Paano na ang breakfast na naiprepare ko? May pandesal na pala ako eh..
"Ayos ba ang tinitingan mo?"
Bumalik ulit ang paningin ko sa muka niya. Nakangiti siya. "Ha? Halika.. Breakfast na tayo"
Umalis na ako. Tatakbo ako papunta sa bababa parang bata na masaya at nakatanggap ng laruan. Hindi ako maka get over sa nakita ko.
Btw, Hinintay ko nalang siya sa baba."Oh.. Tocino.. Mmh.. Anong nagawa ko at may special breakfast?"
Bumalik ulit ako sa katotohanan. "Wala naman.. Yan lang naman kasi ang pwede lutuin eh"
Pasimple lang ako para hindi niya isipin na sinadya ko ang pagluto ng fav niya na breakfast meal.Nakatapos na kami kumain. May half day siya ngayon sa trabaho.
"Hindi ka ba napunta sa office?" Tanong ko while nag lalaba ako ng mga pinag kainan namin.
"Bakit? Ayaw mo ba na nandito ako sa bahay?"
Naparoll eye nalang ako. "Akala ko ba may meeting ka?"
"Nilipat ko sa lunes. Gusto ko muna umiwas sa mga stresadong trabaho at babae"
Babae? Na alaala ko nnaman si Haira. Pakiramdam ko, ma-hhigh blood na ulit ako.
"Tama ka.. Sa bahay ka nalang. I'm sure na ang mga stress ay hindi darating sa bahay"
Hindi ko napansin na si Ethan ay nasa likod ko. Pinatong niya ang mga kamay niya sa balikat ko at minasage.
"Bakit ka naiistress Tiffany? Anong problema mo?"
Ang babae na inaakala mo ay nagddala ng bata mo..
"Ha? Bukas nga pala dadating ang pinsan ko. Hindi ko alaman kong sino siya pero sinabi sakin ni mama na dito daw tutuloy"
Alam ko na nahalata niya na nag iba ako ng topic.
"Aah.. May appointment sana ako bukas pero.."
"Ha? Hindi ko naman sinasabi na kailangan mo mag stay dito.. Sinasasabi ko lang na may dadating.. You can go out"
"Ha? Hindi na. I want to know this 'cousin'. She's a girl?"
Babae or lalaki? Hindi ko tanda..
"I guest she's a girl. Hahah"
"Mmh.. I like this music"
Napakunot noo. "Music? Naggandahan ka sa music ng simbahan?" Nppangiti ako dahil narining ko ang stereo.
"Ha? Nope.. Ang tawa mo ang sinasabi ko.." Piningot niya ang ilong ko.
"Aray! Ok na sana ang pagka corny mo kong hindi mo piningot ang ilong ko. Ang sakit!"
"Hahah.. Sorry naman. I like that nose. Nang gigigil ako sayo eh"
"Dapat lang.."
Tumawa siya. Type ko din ang tawa niya. So much.. "Assumera agad nito.."
"Ay ewan ko sayo" sabay inis naman ako. Aalis na ako nung niyakap niya ako sa likod.
"I have to ask you something"
"Ano yun?" Napatingin ako sa kaniya.
"Paano mo naggawa? Paano mo ako nappasaya kahit tingin mo lang?"
Beats fastly nnaman.. Ok na sana kong hindi pumasok sa isipan ko si Haira. "Iba lang ang nasa sariling bahay. Kaya ka masaya"
Umalis ako sa yakap niya at pumunta na ako sa banyo para mag rest muna.Bumaba ako at hindi ko alaman kong ano dapat kong gawin. Nanunuod siya ng balita at lumingos siya nung nalaman na nababa na ako sa hagdan.
"Hindi kaba nag aalala sa kalagayan ni Haira?"
Umiling iling siya..
"Hanggang dun lang. Kinukuha ko ang responsabilidad bilang ama pero yung maging pamilya.. Hindi ko alaman. Btw, wag na natin pagpulungan"
"Ok.."
Dumais ako sa sofa at siya naman ay concentrate sa stock exchange. Hindi ko alaman kong saan ako uupo. Kong sa single na sofa or sa the same sofa. Napansin ni Ethan na nakatulala ako sa pag iisip.
"Hey, anong iniisip mo dyan?"
"Ha? Wala.."
"Eh anong ginagawa mo dyan? Upo na ikaw"
"Saan?" Napansin ko na nasabi ko yung inisip ko.
"Malamang sa upuan. May iba pa ikaw nallaman na pwede upuan dito?"
Yes.. Naka kalong sayo. Pwede?
Tinuloy niya ang pag imik. "Kong gusto mo dito ka.." Tinutukoy niya yung kumalong ako sa kniya.
"Ano ka ba? Mas confortable ang sofa kesa sayo.." Umupo ako sa kabilang sofa.
Sa kakulitan ni Ethan. Tumayo at tumabi sakin.
"Ang hilig mo mang asar ano?" Sabi ko.
"Bakit? Nappansin ko nga na nalayo ka sakin. Dahil nalayo ka sakin, ako ang dadais sayo"
"Ano gusto mo? Ganito?" Dumikit ako sa kaniya at kumalong pa. Nappatawa ako sa kaniyang muka na masaya.
"Hey hey.. Unexpected move.. Wife don't be rude.." Sabay tawa.
"Rude ka dyan. Makatayo na" na awkward ako sa situasyon. Feel ko na lalo lumalala ang feelings ko para sa kaniya. Ayoko mangyari pa.
"Pasaan ka?" Tanong niya.
"Mag bbasa ng wala ka sa palibot. Gusto ko mag relax at ikaw din. Kaya take your relaxing time without me"
"Ok po Wife" at kinindatan niya ako.
Nagllakad ako at nag rrunning nnaman ang utak ko.
Wife? I hope na ganon talaga.. Pwede naman kaso nag maka awa si Haira sakin na hindi ko sasabihin sa kaniya. Handa ako masaktan para mapasaya ang kaibigan ko? Kaibigan ba talaga ang turing ko kay Haira? Dami niya tinago sakin. Hayss.. Hindi ko alaman.. Problema ng iba, pinoproblema ko pa..
Naiisip ko lang na dumistansya sa kanilang dalawa. Iwas sa problema at iwas sa feelings. Alam ko naman na hindi ako gusto ni Ethan pero ang kaniyang mga pinag ggawa, ay nakkapagisip. Siguro tama si George. Yung tungkol kay Ethan. Hindi dapat pinagkkatiwalaan ang mga moves niya.
Nag txt ako kay George at makikipagkita ako sa kaniya.
Siguro pwede niya ako tulungan para lumiwanag ang isipan ko..Vote/Comment and have fun!
BINABASA MO ANG
My Beloved 'Arranged' Husband❤️
RomanceCOMPLETED || BOOK 1 || started date: Jan. 7, 2016 Tatanggapin niyo ba na ang magulang niyo ay magdecide kong sino ang kakasamahin niyo habang buhay tulad ni Tiffany at Ethan? Mamahalin niyo ba ang tao na katabi mo Kahit may boyfriend ka na? (ARRANGE...