Dấu hiệu

342 14 1
                                    

_Papa!!!!!!!!mama!!!!!!!!!!!!
Nó nói mà như hét vào tai hai đấng sinh thành của nó.Sau 2 giây ổn định,ba mẹ nó cũng đồng thanh"đáp trả":
Con gái yêu!!!!!!!
Cả nhà lập tức dừng trò"tẩm quất tai bằng miệng lại",nó hỏi :
_Minh đâu rồi ạ?̣
_ Thằng em con hả? Đang tìm cách từ chối mấy cô bạn cùng trường làm sao cho chúng nó khỏi đau khổ kia kìa!Mẹ chả hiểu sao lại làm thế! Không thích thì cứ nói là không thích! Cứ phải hành nhau cho nó khổ thế nhỉ?!

Mẹ nó nói.bà tuy đã 40 mà còn trẻ đẹp lắm ý! lịch sự nhã nhặn như một phu nhân quý tộc.Đấy là ngoài xã hội thôi chứ ở nhà mẹ nó cũng quái cực kỳ :-)
_ vâng, thế con đi tìm nó đây ạ!
Nó nhí nhảnh đáp lại rồi chạy vụt đi,không để ý rằng nụ cười trên môi ba mẹ nó chợt tắt lại,lạnh giá..
Họ đã rất muốn giấu chị em nó,nhưng giờ thì...Không đủ sức nữa rồi...

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

Nó chạy quanh khu nhà thân thuộc tìm thằng em quý hóa,trong lòng đang nghĩ về tên đó. Em nó cũng là một hotboy đấy nhá! Hai chị em nó đều được một đống sao quả tạ theo đuổi( từ khi nó giám béo), nhưng chỉ khác rằng ai "tỉnh tò"với nó thì nó xua đuổi một cách phũ phàng. Thằng em thì lại tìm mọi cách để từ chối sao cho người ta ít đau khổ nhất. Như hiện tại đây:

_Em à!anh muốn nói rằng em là một người con gái rất xinh đẹp. Em lại còn tốt bụng, bao dung,( sự thật hoàn toàn không phải như vậy) một thằng tồi như anh làm sao có thể xứng đáng với em chứ?! Minh_thằng em nó vừa làm bộ khóc vừa nói.
_ Minh!!! Sao em cứ phải dùng những lời lẽ ướt át thế để nói lời chia tay vậy hả?????? Nghe mà sởn cả da gà!!!!!

Nó tức giận phán thẳng vào mặt em trai.
Minh giật mình,mắt rưng rưng:
_ Tại sao chị lại có thể tàn nhẫn với em như vậy!
Nó nghe nói mà rùng mình. Hổng muốn tin chút nào! Thằng này là em của nó ư? Đẹp trai à? Ừ thì nhan sắc cũng ngang ngửa với mỹ nam đấy! Cao à? Ừ thì với một thằng nhóc 16 tuổi , chiều cao 1m79 đúng là chuẩn. Còn về chuyện liên quan đến bo đì, cậu nhóc cũng chăm chỉ tập thể hình nên đẹp lắm á!
Nhưng điều đáng nói ở đây là cái tính khí thất thường này. Nhiều lúc nó còn nghĩ tên này bị....ái nên đã dẫn đi bác sĩ, kết quả lại là con trai chính hiệu ,nó không tin đâu nhưng đời bắt nó phải tin.

_ Đi nào baby, về tắm,ăn cơm ,tối nay còn phải học bài nữa!

Thằng em ngước đôi mắt rưng rưng lên nhìn, làm nó̀ sợ hãi, hơi hối hận vì vừa nãy khen thằng em.

Buổi tối.

_ Con mời cả nhà ăn cơm!!!
Hai chị em nó đồng thanh.
_ Ừ! Các con ăn đi!
Ba mẹ nó lại đồng thanh hoàn thành bài"bản tình ca quen thuộc".

Hôm nay cơm nhà nó thịnh soạn lắm nhé! Có món gà chiên xù_ món tủ của nó mà rất ít khi được thưởng thức. Nhà nó đâu có điều kiện đâu,nghèo lắm mà. Bình thường chỉ có cơm rau chấm nước mắm thôi. Vậy mà bữa cơm đây còn có canh cua,tôm chiên,..

Nhìn"bàn tiệc thịnh soạn" thế này, nó thích lắm. Nhưng sao thấy bất an quá!
_ Ăn đi các con. Có lẽ, đây sẽ là...bữa ăn cuối cùng đầy đủ thành viên của gia đình ta đấy.
Mẹ nó rưng rưng.

Ba nó khẽ huých vào tay bà, nói nhỏ:
_ kìa em...

Ông cũng cố hết sức kiềm chế cảm xúc của mình. Nó chợt thấy bất an. Lẽ nào...bữa cơm hôm nay...có ngụ ý gì đó chăng.....

_________________________

Đêm. Nó đánh răng rửa mặt xong, định đi về phòng ngủ. Chợt nghe thấy tiếng nói chuyện trong phòng ba mẹ, nó bèn dừng lại nghe ngóng:
_ anh ơi, bắt buộc phải như thế sao anh?
Mẹ nó nói, nghe giọng bà tưởng như đã khóc lâu rồi. Nó vừa ngạc nhiên vừa sợ, nhưng vẫn im lặng.
_ em ơi,chúng ta đã nói về chuyện này rồi, ta thật sự không còn cách nào khác.

Ba nó cố an ủi bà, chưa biết trên khóe mi nhưng giọt nước mắt đang từ từ rơi.
Khi ở trong hoàn cảnh này, chắc các bạn nghĩ nó đã biết điều gì đó kinh khủng lắm sẽ xảy đến với mình,nhưng hoàn toàn chẳng phải vậy. Nó ngây ngô lẩm bẩm:
_ Lẽ nào ba mẹ định bỏ.................. mình và tên Minh vào rừng.....Nó nghĩ đến chuyện cổ tích Hasen và Greten.sao nó ngây thơ quá thể!

Nhưng mà........ngây thơ quá có gọi là ngu hông ta?

Cặp Đôi Trái NgượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ