CHAPTER 8

1 1 0
                                    




CHAPTER 8




ZEILEEN'S POV



"Ano, Zeileen? Okay ka na?" napatingin ako kay Gyona at umiling.

"I think it's better if I'll just continue delivering lunch boxes." I said.


Itinakip ko iyong dalawang palad ko sa mukha ko at umiling ng umiling.


Ugh! I'm now in the state of being frustrated!



"'Di ko ata 'to kaya." saad ko.


'Wag nalang kaya akong pumunta?


"Hoy, Zeileen!" napatingin ako kay Vince na naka-upo sa sofa.

Naglakad naman si Gyona papunta sa tabi niya.



"Makapag-'hoy' naman 'to. Ano?" mataray kong tanong.

He clicks his tongue. "Halika ka nga dito. I'll act like your older brother just this time." saad niya at parang boss kung makapagsalita.


Nakita ko namang napangiti si Gyona. Tss! Pag-untugin ko silang lovers e!


I pouted at saka tumabi sakaniya.



"T.nga ka rin e noh? Ngayon na binibigyan ka ng opportunity na makamit mo 'yang pangarap mo, ayaw mo? Ang gulo mo rin e. If I were you, I'll go. Why? Para matupad 'yang pangarap ko. Grab this opportunity, Zeileen. Bihira lang 'to and to think na mas maganda ang trabahong ino-offer ni Mr. Ross kaysa sa pag-deliver ng mga lunch boxes. Go, follow your dream. I know magiging masaya iyong parents mo. And don't let your fear eat you. Wala kang patutunguhan kung puro ka takot. Kung ano man 'yang iniisip mo, alisin mo. 'Di 'yan makakatulong sa'yo." tumayo siya at ginulo iyong buhok ko.


"I know you're ready. Pumunta ka na little sis. Fighting!" saad niya at saka siya sumuntok sa hangin.

I smiled. "Akala ko wala kang kwenta Vince. Meron pala! Thanks for giving me confidence dude. I owe you a lot." at saka ko siya yinakap pero saglit lang iyon, baka kasi palayasin ako ni Gyona.

"Tss, atleast you know. Good luck!" saad niya at saka siya nakipag-apir saakin.

"Don't forget to pray." Gyona said.

I smiled at yinakap siya. "Gusto ko na talaga si Vince para sa'yo. I will. Thank you."


***



Umupo kaagad ako sa sofa sa cafeteria ng company na 'to.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Midsummer DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon