This story is not suitable for young reader. But if you open-minded then enjoy reading.
Wala na akong pagpipilian, gagawin ko ang lahat para sa pamilya ko. Ika nga, Family first.
Oh my god! How many hours ako dito nag hihintay? Pero wala. Siya lang naisipan ko bukod ko kasi na mabilis ang matanda ay napakamabuti rin itong tao. Sinabi kasi niya na sa oras na may kailangan ako ay wag mag atumbiling na lumapit ako sa kanya. Wala pa rin siya. . Habang tumatagal ay lalong nagiging kumplikado ang lahat. Kung diko lang talaga kailangan ang pera ay di ko to gagawin. Pero wala nang ibang paraan.
Excuse me Maa'm, I forgot to tell you that Mr. Fernandez is not around. "- nanglumo ako ng marinig kong sabi ng secretary niya. Unting unti na lang at babagsak na ang aking mga luha. Habang tumatagal ay nasasayang ang oras ko.
But nanjan po ang kanyang anak."- sabi nito na nagpabalik sa akin ng katinuan na tila akong nabuhayan ng loob.
Tulongan mo ako para makausap siya, may kailangan lang ako please lang.."- pag mamakawa ko sa kanya. At nakita ko lang na tumango siya. At tumalikod na ito sa akin. Lubos ako nanalangin na sana ay tulongan niya ako. Sana hindi na huli ang lahat. Sana tulongan niya. Sana mabait din ito tulad ng kanyang ama. Laging sana. Masama bang mangarap.
Maa'm pasok na po kayo hinihintay na kayo sa loob."- nasa malalim akong pag iisip ng mag salita ang secretary nila. Bigla akong nakaramdam ng kaba , di ko maipaliwanag ang nararamdaman ko. Yung feeling na kinakabahan ka tapos nanlalamig ang katawan mo. basta di ko maipaliwanag ang akin nararamdaman. Nandito na ako sa harap ng kanyang opisina ay nag alangan pa ako kung bubuksan ko ito. Pero kailangan kung buksan ito dahil habang umiikot ay oras ay malaking halaga sa akin ngayon. Kumatok ako ng tatlong beses sa ako nag pasya na buksan ito. Di ko alam kung anong mararamdaman ko ngayon. Nakita ko na lang ang lalaki na nakaupo sa kanyang Lamesa na busy sa kanyang gingawa. Siguro di pa niya ako napapansin. Pinagmasdan ko ang kabuoan ng lalaki , diko maiikaila na gwapo ito at makisig na lalaki. Pero hindi pa ito ang tamang paraan para pag patasyahan ko ang isang lalaki gayon may nag hihintay sa akin na buhay.
Nakita ko na lang nag angat ng ulo ang lalaki at lalo ko napagmasdan ang kanyang mukha ang tangos ng ilong niya. Pero nadismaya ako ng pasadahan niya ako mula ulo hanggang paa , nanliit ako sa akin sarili, dahil sa suot ko. Naka jeans at plain v-neck ang sout ko . Kung inaakala ninyo na tanging mayayaman lang pwde mag suot ng v-neck ay nagkakamali kayo. Kahit may hirap kami ay nakaka sout ako ng ganito oh kahit ano,may taste din ako sa fashion no dahil sa pag titiyaga pero ngayon ay napakalaki ang kakailanganin namin pera para sa pang opera kay tatay. Kaya no choice ako. Di sapat ang ang sweldo ko.
Hmm. Okey na."- Sabi nito matapos niya akong pasadahan . Pero lalo akong natamimi ng mag salita siya ulit. At para di ko magawang mag salita.
So, straight to the point, What do you need?."- Grabe ang ganda ng boses niya. Di ko alam kung nasa heaven ba ako. Pero nailang ako dahil hindi parin niya inaalis ang tingin niya sa akin. Habang inihilot ang kanyang sentido.
Sir, Please pautangin ninyo ako at babayaran ko rin kayo, sa ngayon kasi ay gipit na gipit na ako."- pag mamakaawa ko dito. Ngumisi siya sa akin ng nakakaloko. Para akong tinutunaw dahil doon. Sana ay tulongan niya ako ng bukal sa loob. Pero parang gusto ko nang umatras ng mag salita siya ulit.
How much?"- walang paligoy ligoy nitong sabi. Alam kung alam niya kung mag kaano ang kailangan ko dahil pang opera.
10M ."- walang gatol gatol kung sabi. Hindi mo na siya nag salita at tila nag iisip na kung ano.
Are you a still Virgin? "- sabi niya. Hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko . Oo Virgin pa ako pero di ko aakalain na itatanong niya ito at unti unting nabubuo sa ang hinala ko. Pero bago pa ako makaakbang ay nag salita ulit siya.
Oh ano na nasasayang lang ang oras ko."- sabi nito. At nag lakad sa harap ko at sinipat na naman niya ang kabuoan ko , sa ngayon ay nakatalikod ako sa kanya.
Oo,I am."- Mahina kung sabi pero sapat na para marinig niya yon. At ngayon ay nakaharap siya sa akin at may pilyong ngiti sa kanyang labi .
I want you to sex with me, kapalit ng pera."- Sabi nito. Hindi pa niya ito nasasabi ay nabuo na ang iniisip ko. Bakit naman sa dami ng pwde niyang ipagawa ay bakit virginity ko pa . Hindi ba niya alam na ito ang pinamahalagan bagay para sa isang babae. Diba niya alam na ito ang iniingatan ko para sa lalaking pakakasalan ko at mamahalin ko. Napabalik na naman ako sa aking realidad.
Take it or leave it."- dagdag nito. Di ko alam kung ano ang gagawin ko. Wala na akong ibang paraan kung hindi ito. At alam kung kaya niya akong bigyan ng ganong halaga. Pero kailangan ko ng mag desisyon dahil buhay ang kapalit at ayaw kung mamatay si tatay mahal na mahal ko yon.
Oh sige papayag na ako. Pero paano ko mapapatunayan na susunod ka sa usapan."- Sabi ko . Pero hindi ako nakatingin sa kanya dahil ayaw kung makita niya ako kaawa awa.
I have my own word."- Sabi nito at umupo sa kanyang bangko. At tiningnan niya ang oras niya.
Mamayang gabie puntahan mo ako sa condo, kailangan mo akong a kiting. "- Sabi nito . At tumango na lang ako. At nakita ko na may isinusulat siya sa isang pirasong papel. At nang matapos niya ito ay ibinigay niya ito sa akin. Ng tingnan ko ito ay address at kung anong oras ako pupunta. Pero bago pa ako makalabas ay naalaala ko pala na kailangan ko ang pera ngayon dahil para maisagawa sa lalong madaling paraan ang operation ni tatay.
Pero bago pa ako mag salita ay may iniabot siyang bond paper at di ko kinuha agad Kaya sa huli ay kinuha ko rin para alamin kung ano yun.
Pirmahan mo at ito ang 10M nahinihingi mo ."- Sabi nito at nang makita ko ang cheke ay dali dali ko pinirmahan.
---------
This is my time na I wrote a romance .
BINABASA MO ANG
Exchange
General FictionW A R N I N G |SPG| R🔞✔ I realize that I live on the bubble of insanity. I feel the weight of human suffering, loneliness and despair on me all the time. It's not getting easier; if anything, it's always right on the edge of my skin. --Erwin McManu...