EXCHANGE 3

19 2 0
                                    


Chapter 4

"If you have only one smile in you give it to the people you love.

---Maya Angelou


Pag dating ko sa bahay ay dali dali akong naligo at nag bihis para maka pasok na sa trabaho . Nang makababa na ako sa hallway ng opisinang pinag ttrabahohan ko ay bigla akong nakaramdam ng kung ano. Yung tipong di ko maipaliwanag.

At nakita ko ang mga itsura ng mga tauhan sa companyang ito.
At yung iba ay napapatigil at yung iba naman ay nag bubolungan at may iba naman na tila nandidiri pag ka kita sa akin. Inayos ko ang sarili baka may kung anong mayron ako pero wala naman. Anong mayroon? Pero Di ko alam ni isa sa kanila ay hindi nag sasalita. At sa di kalayoan ay nakita ko si Airah na pagtakbong papunta sa direksyon ko. Tulala lang ako habang pinapanood siyang papalapit sa akin. At ngayon ay naka titig lang ako sa kanya habang hingal na hingal na nakatayo sa harapan ko. Anong problema ng babaeng to? hindi ko alam pero para akong nakaramdam ng yung parang may mali. Pero hinila lang ako nang bruha. Nag pahila lang ako sa kanya dahil gusto ko rin makatakas sa mga masasamang tingin ng mga co-worker ko. 

exhale!.. Inhale!..  daling dali niya akong ipinasok sa office niya. eh bakit naman dito sa office niya samantalang alam niya naman ang office ko..

Wait lang Airah.''- Pigil ko dito at hinila ko ang kamay ko sa kanya. Pero hindi pa rin ako binitawan ng bruhang ito dahil mas hinigpitan pa niya ang pag kakahawak sa akin. Ouch!! Masakit ah.. sa laki ba naman ng babaeng ito .

Can we please tell me what's going on?''- Sabi ko dito. Sa ngayon ay humarap na siya sa akin at medyo pinakalma niya ang kanyang sarili sabay bitaw niya sa kamay ko. Pero imbis na may sasabihin ay tumalikod siya sa akin at humarap sa loptop niya at ako naman ay tumingin sa kanya. 

Then what's about that?''- I ask her. As if naman na matuwa ako sa kanya. after she click something. I did'nt bother to see  it. As if I'm interested with that , but the moaned sounds caught my attention so I turned. I was frozen when I saw it. HOw? I'm shaking! Sino ang nag upload nito. It was a video , Oh I should say my sex video. Naramdam ko lang na may tumapik sa balikat ko at si Airah. Pero imbis na lumingon ako sa kanya ay nasa screen pa rin ng loptop ang attention ko.  Pinagmasdan ko mabuti yun at palinaw na palinaw ang mukha pero ang ipinag tataka ko lang ay bakit blurd ang kay Edcel . I mean yong mukha niya. Plano ba ang lahat ng ito.  Ngayon ay nasasagot na ang mga katanungan ko kanina tungkol sa mga ka co-worker ko. Hindi lang sa Pilipinas makakalat ang video pati na rin sa boung mundo e sa facebook naman ene upload . Tiningnan ko ang may ari ng account at ka pangalan ni Edcel. 

Hindi ko alam kung saan ako mag sisimula ngayon baka nga pag dating ko sa bahay ay inataki na sa puso si tatay dahil dito at alam kung alam na nila ito.  Napaka walang puso talaga ni Edcel . Bakit niya ito nagawa sa akin? Kailangan pa ba ipakaladkaran sa boung mundo. Tulala pa rin ako sa screen at pa blurd ito dahil sa mga luha ko na pumapatak sa mukha ko. Bilis kung dinampot ang bag ko at lumabas na ako ng office ni Airah. Habang papalabas ako ay wala parin tigil ang bulungbulungan at masamang tingin nila sa akin. May naramdaman akong kamay na pumigil sa akin at pag lingon ko ay si Airah pero ngumiti lang ako sa kanya ng feak. 

Don't worry everything gonna be okey.''- Sabi nito sa akin. At tumango lang ako at  nag patuloy lang ako sa pag lalakad habang rinig na rinig ko ang walang tigil na bulong bulongan . Pag labas ko ay  agad akong pumara ng taxi , hindi ko alam kung saan ako pupunta ngayon. Siguro mag ba bar na lang ako ng sa ganon ay mabawasan ang sama ng loob ko. 

Manong sa bar na lang .''- sabi ko dito pero na pasulyap na lang siya sa akin sa review mirror.  Sa dami ba naman ng bar dito sa Maynila.

Kahit saan Manong , Oh sa madadaanan lang natin na malapit."- Sabi ko dito dahil kung hindi ako nag salita agad ay mag tatanong yung. Sana ay kahit papaano ay mabawasan lang ng kahit kunti. Wala pa rin tigil ang pag patak ng akin mga luha sa akin pisngi di  ko maipaliwanag kung bakit nagawa ito sa akin ni Edcel hindi pa ba sapat na nakuha na niya ang virginity ko. Siguro bukas pa ako sasagawa ng plano sa ngayon ay baka makalimut ako.

Napatigil na lang ako sa pag muni muni ng mag salita si Manong at tumigil na ang sasakyan. Inilibot ko ang paningin ko at nakita ko ang isang club sa kabilang kalsada medyo class din ito. Iniiabot ko sa kanya ang pamasahe ko at daling dali na akong bumaba. Nang buksan ito ng security guard bigla kung naamoy ang ibat ibang classie ng amoy at para akong nasusuka. At hindi nag tagal ay naka suka nga ako.  Di ko alam pero sa mga nag daan ng araw pihikan ako sa pagkain at impossible naman na buntis ako. 3 weeks na ang nakalipas ng unang may mangyri sa amin Edcel. At kahapon ang last.

Ah! Miss, okey lang po ba kayo?"- Tanong ng isang lalaki baka nga waitress dito dahil sa sout nito.  At tumango na lang ako para sabihin okey lang ako. At umalis diñ ito. Nag patuloy na ako sa pag lalakad at tumingin tingin ako sa paligid dahil bagohan lang ako dito. Halata sa club na ito ay para sa mga mayayaman lang dahil sa mga tao dito pang bachelor's kasi ang mga tindig  nila. Habang papalapit ako sa bartender ay nakaagaw sa pansin ako ang isang kumpulan ng mga lalaki at kilalang kilala ko ang nakatalikod sa akin ng tumingin sa akin ang isang lalaking kasama sa gruopo ng mga lalaki  at basi sa expression nito ay kilala niya at parang sumiñyas ito kay Edcel at bago pa ito lumingon ay umalis na ako. At bago ako makasakay ng taxi ay tinawag niya ako . pasakay ñà ako ng hablotin niya ako.

Humaràp ako sa kànyà.
Ano masaya kana?"- Tanong ko dito at bahagya pa akô tumawa ng mapakla. At hindi ko na hinintay ñà sumagot siya at sumakay na ako ng taxi.


-------------------_----------
Unedited so expect the errors and wrong grammar.

ExchangeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon