Chapter 1:Preparation Day

710 11 0
                                    

Nagising si Marvic mula sa kanyang mahimbing na tulog dahil sa tunog ng kanyang Alarm sa cellphone, Kinuha nya ito at tiningnan kung anong oras na.

Biglang nanlaki ang kanyang mga mata dahil alas otso na ng umaga bigla syang napasigaw dahil malelate na sya sa pupuntahan nya. Pupunta pa sya sa barangay hall para asikasuhin ang huling Show sa barangay nila kasi Pista na sa barangay nila.

Dali dali syang bumangon mula sa pinag higaan at hindi na naisip na iligpit ang kanyang higaan.

Pumunta sya sa banyo at naligo. Pagkatapos nyang maligo ay lumabas na sya sa kanyang kwarto para umalis ng bahay.
Pero bago pa sya umalis ay siniya sya ng kanyang ina.

"Oy Oy!! Marvic aalis ka nanaman ng bahay na walang almusal!? hali ka muna't kumain ka nang hindi ka lipasan ng gutom " sabi ni aling Leticia.

"Ma wala na akong time kailangan ko nang umalis"

"basta hindi ka aalis nang hindi ka kumakain halika "

Lumapit si Marvic sa mesa at humigop ng isant tasang kape saka kumuha ng pandesal saka patakbong lumabas ng bahay.

"Oyy Marvic anak ng!! Loko talagang batang to. " Tanging nasabi ni aling Leticia.

Pagdating nya sa Barangay hall ay sinalubong sya ni Aldred.

"Marvic bat ngayon ka lang?? Kanina pa kami nag hihintay sayo"sabi ni Aldred

"Pasensya na Mars inumaga ako ng gising alam mo namang may trabaho ako diba?"

"O sige sige na ayusin na natin ang stage para hindi tayo masermonan. "

"Guys eto na pala yung Pinagawa nyong Letterings Ok na ba?? "Bungad ni Edney.

"Ok na to salamat " Aldred

"Sige i-attach nyo nato sa stage at gagawa pa kami ni Nash ng iba. "Edney.

Habang nag de-design sina Aldred at Marvic ay biglang tumunog ang cellphone ni Marvic.

"i-continue mo muna ang pag lalagay ti ty ingnan ko muna kung sino ang nag text. "

"Sige dalian mo Oras kalaban natin dito"

Lumapit si Marvic sa kinaroroonan ng kanyang cellphone at tiningnan kung sino ang nag text. pagkaopen nya ng kanyang Inbox ay Unregistered Number ang nag text sa kanya binuksan nya ito at binasa.

"Kamusta ang pag design ng stage?"
nag reply sya na "Sino to? "
Nag reply muli ang katext nya.
"yung tanong ko ang sagutin mo kung ayaw mong bunutin ko yang mga atay mo!! "
Bigla nyang binagsak ang cellphone nya.

"Huy ok ka lang ?" tanong ni Aldred.

"Wala to may sira ulo lang ang nag text" Ilang sandali pa ay tumunog muli ang kanyang Cellphone. Kinuha nya muli ang kanyang cellphone at binasa ang dumating na message.

"Hindi ako sira ulo baka gusto mo yung Ulo mo ang pagulungin ko mamayang gabi!! "

"Fuck it!! "

"Huy ano ba?? anong nangyayari sayo?? "

"May nag text kasi sa akin ehh."

"Text ?" Bumaba si Aldred sa stage at pinuntahan si Marvic."Akin na nga yang cellphone mo."

Kinuha ni Aldred ang cellphone nya at binasa na ang mga text.

"So?? Bakit na natatakot?"

"Bat ako natatakot?? pinag babantaan kaya yung buhay ko"

"Tss! it's just a prank bat ka maniniwala dyan ?"

"I don't know but I feel so uneasy "

"Magiging totoo talaga yang feelings mo kung hindi natin tatapusin itong ginagawa natin!"

"Hey!! anong Komosyon nanaman yan!? " sita ni Edney nang pumasok sa Auditorium dala ang mga Designs para sa stage.

"Ay nako ewan ko dalian na natin para matapos na natin ting trabaho natin ano."

"Ok Chill!! Just askin"

"Nevermind" Marvic. Muling tumunog ang cellphone nya, binasa nya ang message.

"I'll see you in hell cocksucker!!"

"Marvic now! " malakas na sabi ni Aldred.

In-off na ni Marvic ang kanyang cellphone at pumunta na sa stage at pinagpatuloy ang ginagawa sa stage.

Twilight (Completed)(M2M horror)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon