Chapter 3:Sheila's Next

208 6 0
                                    

Authorities are now investigating the brutal murder of Marvic Esposo son of the former governor Leticia Espo-.

Pinatay na ni Aldred ang TV kakagising palang nya balita na agad ang makikita nya sa TV tungkol sa pagpatay kay Marvic. Pinunas nya ang dalawa nyang palad sa kanyang mukha saka pinag tuunan nya ng atensyon ang kanyang cellphone nang mag ring.

"Hello?"sagot ni Aldred

"You heard the news right."Edney.

"yeah it's so depressing"

"hindi parin talaga ako makapaniwala sa nangyari"

"you're not alone I feel the same way."

Biglang nag beep ang phone ni Aldred.

"wait a sec may nag text would you hang up for a sec?"

"yeah sure"

"ok"

Saka binaba nya ang phone at in-open ang message.

"would you care for your bestfriend?"

sabi ng unknown number,dali dali syang nag reply.

"who the hell is this?"

nag reply muli.

"well if you don't tell me I will cut her fuckin throat!"

Dahil sa text ng Unknown number na iyon ay biglang kinutuban ng masama si Aldred.

Dali dali syang nag dial ng number ni Edney.

"hey"sagot ni Edney

"Some fuckin bastard just texted me just now!"

"bakit what does it say?"

"tinanong nya kung kung may paki ako sa mga bestfriends ko."

"This can't be baka related ito kay Marvic"

"I don't know hindi natin ito dapat balewalain baka mamaya-"

"No! don't think like that walang mangyayari ok? stop thinking like that again understand!?" matigas na sagot si Edney.

"I-I'll try pero hindi ko parin maiwasan na mag alala o matakot."

"we can fight our fear kailangan lang nating maging matatag." huling sabi ni Edney pagkatapos nito ay binabaan na sya nito.

Hindi maiwasang matakot ni Aldred lalo na't kakasawi lang ng kanilang kaibigan at ngayonnay nagdadalamhati ang ina nito.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Halos sumabog ang kwarto ni Sheila sa lakas ng music sa kanyang kwarto.

Masyado kasing party animal si Sheila kaya pati sa bahay ay nag di-disco sya.

"Sheila ano ba!? hinaan mo nga yang sound mo at nabibingi na kami! " hiyaw ng kanyang ina pagkatapos kumatok.

  "Sorry ma ano yun?"sagot ni Sheila.

"Uugghh di bale na nga!"pag buntong huninga ng kanyang ina sabay alis sa pintuan ng kanyang kwarto.

"outta my,outta my fuckin mind,outta my outta my,outta my fuckin mind!!"Kanta ni Sheila habang sumasayaw.

Ilang sandali pa ng pagkanta at pag sayaw nya ay nag vibrate ang kanyang cellphone mula sa kanyang bulsa.

binuksan nya ito at binasa ang message.

"would you like to go out and party with me tonight?"

hindi sya nag dalawang isip at nag reply.

Twilight (Completed)(M2M horror)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon