Chapter 5:Edney's Visitor

163 4 0
                                    

   Matapos silang imbestigahan sa Police Station ay nag kanya kanyang umuwi ang magkakaibigan.

   "Ma nandito nako!" pero walang sumagot sa kanya.

   Dumiretso si Edney sa refrigirator dahil alam nya na may sticky note na naka dikit doon kapag aalis ng bahay ang kanyang ina at kapatid.

  Pagdating nya sa ref ay nakita nya ang color yellow na sticky note at kinuha nya to saka binasa.

  "nak dito muna kami sa tita mo matutulog wala kasing magbabantay sa bahay nila may lakad kasi siya sige nak ingat"

  Napabuntong hininga na lang si Edney dahil mag isa nanaman sya ngayon sa bahay.

  Umakyat sya sa kwarto para magpahinga. Habang nakahiga si Edney ay hindi nya namalayan na unti unti na syang natulog.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
KILLER'S POV

Ilang oras pa bago mag takip silim. shit! naiinip nako gusto ko na kitang pagsasaksakin hanggang sa maligo ka sa sariling dugo mo Ed!

  Babalik na lang ako sa bahay mo nakakapagod ang mag masid sa maganda mong bahay na mapipintahan mamaya ng saruwa mong dugo Ed hehehehe!.
.
.
.
.
.
.
.
.
  Minulat ni Edney ang kanyang mga mata nang ma realize nya na nasa isa syang mausok na kakahuyan na hindi nya alam kung bakit sya napadpad doon.

Tumayo sya at nag lakad dahan dahan. Ilang sandali pa ng kanyang pag lalakad ay may narunig syang kahoy na nabali sanhi ng pagka apak nito. Lumingon si Edney pero wala syang nakita kay pinagpatuloy nya ang pag lalakad hanggang sa may makita syang isang parang anino sa di Kalayuan.

  Hindi nya ito makita ng mabuti dahil sa makakapal na usok na bumabalot pero kitang kita nya na may taong nakatayo banda sa harapan nya na di kalayuan.

  "Hello!!"sigaw nya pero hindi kumibo ang sinigawan nya kaya sya na ang lumapit.

  Habang papalapi sya ng papalapit ay unti unting nagiging klaro ang paningin nya.

   Nang makalapit na sya ng lubusan ay nakita nya ng Klaro ang taong nakatayo. Nakasuot ito ng Parang leather na maskara at naka hood ito ng short sleeve na jacket at sa loob nito ay nakasuot din ito ng long sleeve ma T-shirt at naka pantalon ito na maong.

  "Excuse me can you tell me where Am I?"tanong nya pero umiling lang ito

    "So nawawala ka din?"Hindi parin ito sumagot sa halip ay umiling lang din ito.

  Pero ilang sandali pa ay mabilis na bumunot ang lalaki sa likuran nya ang isang matalim na kutsilyo at napaurong naman si Edney ng kaunti.

   "w-wait it's not funny!"sabi ni Edney

   Dahan dahang lumapit ang lalaki at umatras din si Edney, Hanggang samay mahawakaw si Edney na kahoy at mabilis nya itong hinampas.

   Sa lakas ng hampas ay natumba ang lalaki kaya nag karoin ng pagkakataong tumakbo ni Edney papalayo. Nang maramdaman nyang hindi na nakasunod ang lalaki sa kanya ay nagkubli sya sa puno.

  "Cut and run you bastard!"hingal na sabi ni Edney.

  Aalis na sana sya pero paglingon nya ay nandoon sa harapan nya ang lalaki kaya napasigaw si Edney sa gulat.

Twilight (Completed)(M2M horror)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon