Nagising si Aldred dahil sa mga sirena ng mga pulis na dumaan kaya naman dali dali syang dumungaw sa kanyang bintana.
"What the hell?"pabulong na giit ni Aldred
Napatalon naman sa Gulat si Aldred nang tumunog ang cellphone nya.Dahan dahan syang lumapit si Aldred sa kanyang cellphone saka kinuha ito at tiningnan kung sino ang tumatawag. Si Nash pala ang tumatawag sa kanya.
"Hello?"sagot nya
"Aldred you need to come and see this hurry!!"Tarantang sagot ni Nash
"Wh-why what happened!?""Sheilas been murder tulad din kay Marvic Multiple stab wounds tsaka giniritan ang leeg nya!"
Biglang napatutop ng bibig si Aldred.
"Hold on pupunta ako dyan"
Ilang minuto pa ang naka lipas nang dumating si Aldred sa lugar ni Sheila. nakita nyang nakatayo sina Nash at Edney sa crime scene. Agad syang lumapit dito.
Nang makita sya ni Nash ay bigla itong niyakap si Aldred at umiyak.
"Sshhh Nash tahan na"giit ni Aldred.
"Wala na sya" iyak na sabi ni Nash
"What now? after Marvic and Sheila who's next me?" wika ni Edney at halatang nagpipigil sa Galit.
"Edney don't say that-"
Hindi natapos ang pagsasalita ni Aldred dahil biglang tumunog cellphone ni Edney, kinuha nya ito mula sa bulsa at binuksan pagkatapos ay binasa ang message.
"Don't be such a hot Ed darating din ako sayo"
Nanlaki ang mga mata ni Edney nang basahin nya ang text message.
"What is it?"tanong ni Aldred
Lumingon lingon si Edney sa paligid.
"Where are you! you sick fuck!! Show yourself! "sigaw ni Edney.
"Edney what is it!?"Aldred
"That son if a bitch texted again! nasa paligid lang sya!"
"What!?"Nash
Nang makita ni Edney na may gumalaw sa mga malalaking halaman ay hindi sya nagdalawang isip na agawin ang baril ng pulis.
"Hey tigil!"sigaw ng pulis pero sa tindi ng galit ni Edney ay hindi nya ito pinakinggan at tinungo ang direksyon kung saan may gumalaw sa mga matataas na halaman at inulan ito ng putok ng baril.
Pagkatapos ubusin ni Edney ang bala sa baril ay tumigil na ito saka kinuha ng pulis ang kanyang baril.
"Are you out of your mind!?" galit na wika ng pulis.
Pero parang wala paring narinig si Edney at dahan dahan syang lumapit sa Matataas na halaman.
Nang makalapit na sya ng lubusan ay agad nya itong binuksan.
Napatakip naman sya ng kanyang bibig nang makita nya kung ano ang pinatamaan nya ng baril.
Isa pala itong pusa, halos magka lasog lasog ang katawan nito sa tinamong bala. Muli nanamang tumunog ang ring tone ng cellphone nya.
Kinuha nya ito at binuksan ang message.
"you got a wrong kitty Edney"
Napapikit si Edney sa ginawa nya. Lumapit naman sa kanya sina Nash at Aldred at ang ilang mga pulis.
"alright everyone surround the crime scene halughugin nyo ang paligid the killer is just around us!" sabi ng isang pulis at agad ding sumunod ang ibang pulis
"Edney! ok ka lang!? "Aldred
"Do I look fuckin ok!? "
"Edney Listen!! you have to be with us!"sabay hawak sa magkabilang pisngi ni Edney si Aldred.
"Guys mabuti pang ipa blotter natin ang number sa pulis"Nash
"Mabuti pa nga"Aldred
"kailangan mong kumalma Ed."Nash
"Sir wala kaming nakita kahit anino"report ng isang pulis
"Kailangan nyong sumama samin sa Police Station for further investigation"wika ng pulis.
"by the way Bago ko makalimutan ako nga pala si PO2 Raphael Ocampo shall we go?"
"oh yeah sure"Aldred
"Come along Edney"
Bago sila tuluyang umalis ay nilingon muli ni Edney ang lugar kung saan pinatay si Sheila. .
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
thanks for reading I'm glad you like it just click the vote button if you love it ,it would be a pleasure that you do.-Ada
BINABASA MO ANG
Twilight (Completed)(M2M horror)
HorrorNOTE:this story is inspired by true events, some of the names and places are changed in order to protect the persons identity. A simple conversation can change your life.