" Phheeww Nagbunga din ang pagod natin" sabi ni Aldred habang naka upo sila sa silya ng auditorium.
"Ang gandang pagmasdan ang pinag hirapan natin"Edney
"oo nga eh hindi na nga natin pinansin ang gutom natin dahil dyan."Nash.
"Speaking gutom may na aamoy ba kayo??"Edney
Parang naging aso si Nash at inamoy amoy ang paligid.
"Oh yeah"
Biglang bumukas ang Pintuan ng Auditorium at pumasok si Glaiza ang sekretarya ng Barangay bitbit ang malaking tray ng Pagkain.
"Did I heard Gutom? "
"Definitely! " Edney
"Akala nga namin mamatay na kami sa gutom eh"Aldred.
"OA kaya mo ngang hindi kumain ng isang buwan ehh "
"Enough of chitchat Lafang na! "Marvic
Habang kumakain sila ay nag open topic si Edney tungkol sa narinig nya kanina.
"By the way ano yung narinig ko kanina na may nag babanta sayo Mar?"
"Wala yon."
"Hay nako sabihin mo na kaya."Pangungulit ni Edney.
"Ahyy nako eto i on mo na lang sinara ko yan kanina" sabay abot ni Marvic ang kanyang cellphone.
Matapos kunin ni Edney ang cellphone ni Marvic ay binuksan nya ito saka hinalungkat ang messages nito.
"Sus ito lang pala you have nothing to worry about prank lang to no duhh maraming beses na kaya akong nakakatanggap ng ganitong message."saka binalik nya ng cellphone ni Marvic .
"Ay basta iba talaga ang pakiramdam ko dito"
"stop being a paranoid"Aldred
"oh sya nga pala anong oras na ba? "tanong ni Nash
"Oh my God!! alas sais na pala!!"Marvic
Bigla silang nagsigawan dahil gabi na pala mag hahanda pa sila para mamaya kasi ang ha-haggard na ng kanilang itsura."This must be the end of the world anChaka na natin! "Edney
"Kaya nga umuwi na tayo para magpalit ng damit kakailanganin pa nila tayo para mamaya!"Aldred
"Go move! dali before it's too late"giit ni Nash.
Pagkatapos nilang mag ligpit ay kanya kanya na silang nag alisan sabay naman sina Nash at Marvic na lumabas ng Auditorium nagng maramdaman ni Marvic na wala sa kanya ang cellphone.
"Nash mauna ka na babalik ako sa loob naiwan ko kasi ang cellphone ko."
"Sigurado kang uuna na ako? "
"Sige na mauna ka na susunod na lang ako"
"sige ingat Catch ya later"
Bumalik si Marvic sa loob ng Auditorium para kunin ang cellphone nya pero sa sobrang dilim ay nagkapa sya ng switch ng ilaw pero wala syang mahawakan.
"Damn it! sana may mag text" giit nya sa sarili
Ilang sandali pa ng pag kakapa nya ay biglang tumunog ang kanyang cellphone dahil sa sobrang dilim ng lugar ay nakita nga agad ang cellphone nya na umilaw.
"Hah! gotcha! "
Kinuha nya ang kanyang cellphone at binasa nya ang text na na-receive nya. ngunit nang buksan nya ang message ay biglang nanlaki ang mata nya nang basahin nya ang text message.
"You should thank me for finding your phone"
Bigla syang lumingon sa paligid pero dahil nga sa dilim ng paligid ay wala syang nakita kaya naman humarurot syangvtumalbo palabas ng auditorium.
Ngunit nang makalabas na sya ng pintuan ng Auditorium ay may paa ang naka harang sa harapan kaya naman natumba sya. sa tindi ng pagkadapa nya ay nabitawan nya ang kanyang cellphone. Pahiga syang humarap sa taas at nakita nya ang isang tao na naka Baboy na maskara at naka damit na itim.
Akmang sasaksakin sya ng lalaki pero agad nyang hinawakan ang kamay ng lalaki pero pilit paring tinututok ang kutsilyo kanyang mukha. Sininipa nya ng ubod ng lakas ang lalaki dahilan para tumilapon ang lalaki sa pintuan ng auditorium pero agad ding tumayo ang lalaki.
Akmang tatayo si Marvic pero nahagip ng kutsilyo ang kanyang kaliwang hita kaya sumigaw si Marvic dahil sa sugat na natamo pero pilit paring tumayo si Marvic at paika ikang tumakbo palabas pero naabutan parin sya ng lalaki at sinaksak si Marvic sa likod kaya natumba sya sa sakit na naramdaman.
Hinarap ng lalaki si Marvic. Wala nang magawa si Marvic kundi ang umiyak habang dahan dahan na itinaas ng lalaki ang kutsilyo .
"AAAAHHHHGGGGG!!! "
sumigaw na lang si Marvic ng ubod ng lakas saka ibinaon ng lalaki ang kutsilyo sa dibdib ni Marvic saka giniritan ang leeg. Naiwang walang buhay si Marvic saka niligpit ang katawan nya pati narin ang mga bakas ng dugo. Dahil itatago nya ang katawan ni Marvic para sa Final Show mamaya na gaganapin.
BINABASA MO ANG
Twilight (Completed)(M2M horror)
HorrorNOTE:this story is inspired by true events, some of the names and places are changed in order to protect the persons identity. A simple conversation can change your life.