"Miss!" tawag pa nito dito.... "Wait!"
Ng matanto ni Daphne na siya ang tinatawag ng lalaki ay huminto na ito't lumingon.
"Y-Yes!" kinakabahang tanong nito dito dahil alam nito na ito rin iyong taong nakabanggaan nito kaninang pumasok siya sa nasabing hotel.
"I-I just want to.... to say sorry.... about what happen while ago." pahayag nito kay Daphne ng tuluyan na itong makalapit sa dalaga..... "I... I just...."
"No, its ok.... j-just forget it." putol at sagot naman ni Daphne dito.
"Ow... thank you." pasasalamat nito kay Daphne sabay tingala nito sa taas at.... "A-Are you stay...." hindi na nito natuloy ang tanong nito ng tumunog ang cell phone ni Daphne na agad namang sinagot ng huli..
"Hello! Shiela.... asan ka?" tanong nito sa kaibigan.
"Ok... pupuntahan kita diyan." pahayag nito dito.
Habang kausap naman ni Daphne ang kaibigan ay napansin nito na napapangiti ang lalaki .... kaya tumagilid ito ng posisyon sa lalaki para kausapin ang kaibigan.
"Sige antayin mo ako." sagot pa nito dito at pinatay na nito ang cell phone nito.
"So.... you are Filipina?" tanong ng lalaki sa kanya.
"Yes.... Why?" alanganing sagot at tanong ni Daphne dito na siya namang mas kinangiti ng lalaki.
"Don't worry Miss.... Pilipino rin ako." sagot nito dito na siyang kinatingin ni Daphne dito ng marinig niya ang sinabi nito sa wikang tagalog at talagang bihasa pa ito sa pagtatagalog. At dahil sa pagkatulala ni Daphne dito ay...... "Half Filipino and half Singaporian ako." dagdag pang paliwanag nito kay Daphne na siya namang nagpabalik ng isip ng dalaga sabay tango ng huli.
"Ah!" tanging nasabi nito dito at.... "Sige po sir.... mauuna na po ako kasi hinihintay na po ako ng kaibigan ko." paalam nito dito at tumalikod na ito para lalabas ng nasabing hotel ng....
"Wait!" pigil na naman nito sa kanya.
Dahil sa pagpigil ng lalaki kay Daphne ay huminto na naman ito at humarap dito at....
"Alam ko... nakakadisturbo na ako sa iyo but.... May I know your name?" hiling nito sabay kamot sa batok nito.... "Please!"
"Andrew!" tawag ng babaeng papalapit sa kanila.... "Andrew, hinahanap ka na ng Papa mo." pagbibigay-alam nito sa lalaki ng makalapit na ito sa binata at sabay tingin naman kay Daphne at ngumiti ng pilit dito na siya namang ginawa ni Daphne dito.
"Mauna ka na Ylona.... susunod na ako." sagot naman ng lalaki dito.
"Ha!" maang sagot ni Ylona dito.
"Just tell to Papa... susunod na ako." pahayag pa nito dito na siya namang kinatango ng babae at umalis na ito't lumakad na ito pabalik sa loob ng hotel.
"Miss, sorry." hinging paumanhin nito dito at... "By the way... I'm Andrew Lee." pakilala nito sa sarili at.... "And you are....?"
"Daphne." pakilala nito dito at.... "Mr. Lee, mauna na po ako kasi.... kasi naghihintay na po ang kaibigan ko." paalam na nito kay Andrew at lumakad na ito papalabas ng hotel.
"Daphne!" tawag ni Andrew dito kay Daphne na siyang kinalingon ni Daphne dito at.... "Hope we can see each other again." pahayag pa ni Andrew na siya namang pagngiti ni Daphne dito bago tuluyan na itong lumabas ng main entrance ng hotel.