CAROL
"Beast punta raw tayo sa bar ni kuya." Sabi ng bestfriend kong si Melize."Sabihin mo after lang ng class natin." Sabi ko naman sa kanya. Bakit niya naman kami papupuntahin dun eh bukas pa ang set ng banda namin.
"Sige raw sabi ni kuya." Sabi ni Melize sa'kin.
"Bakit mga pala niya tayo papupuntahin dun, diba bukas pa set natin?" Tanong ko. Nakakapagtaka lang kasi alam naman ni Kuya Harvey ang schedule namin.
"'Di ko alam eh." Sagot ni Melize.
"Tanong mo nga." Sabi ko sa kanya. Second to the last period na namin kaso wala yung prof namin nagkasakit raw. Buti nalang at siyang iniwan na seat work.
"Ayaw sabihin ni kuya, beast." Sabi ni Melize.
"'Di bale na, malalaman rin natin mamaya. Nasabihan mo na sina Kuya Paul, Kuya Frans at Ate Sandra?" -- Tanong ko Kay Melize.
"Oo. Kita nalang daw tayo sa cafeteria maya uwian para sabay tayong apart na pumunta dun sa bar ni kuya." -- Sagit naman ni Melize.
"Teka, hindi ba sasama si Ate Sandra?" Tanong ko ulit kay Melize.
"May sakit si Ate Sandra. Balitaan nalang natin siya." Sabi ni Melize.
"Okay" Tangin na sabi ko.
By the way ako nga pala si Carol Jeaen Salvador, second year college sa Chlifford University. Si Melize bestfriend ko na yan since first year high pa lang kami. Melize Jane De Vera ang real name niya. So Kuya Harvey naman ay stepbrother ni Melize pero sobrang close nila and Kuya Harvey is overprotective on us. Si Kuya Harvey ay parang second brother ko na yan. Sina Ate Sandra, Kuya Paul at Kuya Frans ay mga kasama namin ni Melize sa banda, ahead lang sila sa'min ng 1 year. Same university lang kaming magkakabanda nag-aaral.
"Beast meet na baton Sina Kuya Frans sa cafeteria." Sabi ni Melize sa'kin.
"May last class pa kaya tayo." Sabi ko sa kanya.
"Walk yung prof natin may seminar daw na pinuntahan." Sagot boys sa'kin.
"Tara punta na tayo dun." Sabi ko Kay Melize.
Naglakad na kami ni Melize papuntang cafeteria. Ang mga students naman napapatingin sa'min ni Melize. Sikat rin kasi dito sa university ang banda namin at sikat rin kami pagdating sa sports ni beast. Nung nakita na namin sina Kuya Paul at Kuya Frans at umalis na rin kami agad sa cafeteria.
Nang malapit na namin malagpasan ang hallway at nagihiyawan ang mga students. Ang mga babae anglalakas ng mga tili. Tss -__-
'Frans ang gwapo mooo!!!'
'Melize, be my girl!!!'
'Ang hot mo Paul!!!'
'I love you Carol!!!'
'Be mine Carol!!!'
"Guys bilisan niyo nga sa paglakad ang ingay dito. =__=" Sabi ko sa kanila. Naiirita ako sa mga maiingay.
"Yan na naman ang mukhang yan oh." Pang-aasar ni Kuya Paul. Tinignan ko siya ng masama.
"It's titigil na, 'wag mo l
ang ako tignan ng ganyan." Sabi boys at pumunta na sa sasakyan niya. Ang dalawa naman nagpipigil ng tawa."Pigilan nyong dalawa yan. Nag hindi niyo yan pinigilan lagot talaga kayo..." Hindi natapos ni Kuya Paul ang sasabihin niya dahil biglang sumingit yung dalawa.
"Sayo?" Tanung nung dalawa.
"Kay Carol." Pagkatapos sabihin ni Kuya Paul yun pumasok na siya agad sa sasakyan niya. Itong dalawa naman tawa parin ng tawa. Nang mahimasmasan na sa katatawa yung dalawa ay pumasok na kami sa kotse ni Kuya Paul.
BINABASA MO ANG
DESSERT
RandomAkala ko iba siya sa mga lalakeng mapanakit nang damdamin ng mga babae, pero akala ko lang yun dahil wala siyang pinagkaiba sa mga lalakeng mahilig paglaruan ang damdamin ng mga babae. I can't believe na dahil lang sa dessert ay nakilala ko siya at...