ETHAN
Papunta ako ngayon sa bar ni Harvey. Nauna na sina Kurt dun sa bar kasi may dinaanan rin sila malapit lang dun sa bar. Sana andun siya ngayon.
Ako nga pala si Ethan Jhay Alcantara. Second year college sa Hanford University. Sport? Baseball. After 5 years, 4 months, 3 days, 2 hours and 1 minute nakarating narin ako sa bar ni Harvey. Pagpasok ko sa office ni Harvey andun na rin sina Kurt, Flint, Miggy. Mga kababata ko at kabanda narin. Same year and same sport but not same course.
"Tagalog mo naman dumating tol!" Pagrereklamo ni Kurt.
"Naghatid ka nang nanay? " Kalmado kong patanong sa kanya.
"Ay pasensya, malay ko bang hinatid mo si tita." Sabi niya.
"May driver kayo diba?" Agad niyang tanong.
"Kung may driver kami ngayon sa tingin mo ba ihahatid ko si mommy sa work?" Tanong ko sa kay Kurt.
"Sabi ko nga. Kayong dalawa talaga napaka niyo, kitang wala nga silang driver siya talaga ang maghahatid kay tita. Nuh ba naman kayong dalawa!" Panenermon ni Kurt sa dalawa ko pang mga kaibigan. Tumawa nalang yung dalawa.
"=__=" Ako
"Oh! Andito kana pala Ethan." Sabi ng lalakeng kakapasok lang sa loob ng kwarto. Tinignan ko kung sino, si Harvey lang pala. Siya ang may-ari nitong bar. Hindi naman talaga ako pupunta dito kung 'di dahil kay....
"Ano ba Paul?!?! Pagod na ako ha, kanina mo pa ako hinahabol. Hindi ko naman alam ang rason kung bakit mo ako hinahabol. Hahaha" Sabi nung isang lalake na tumatakbo papasok sa office ni Harvey.
"Ulol. Alam mo kaya kung bakit kita hinahabol at malilintikan ka sa'kin pag nahuli kita!!!" Sabi naman nung lalaki na kakapasok lang. Siya ata si Paul.
"Guys tigil na yan, may ipapakilala ako sa inyo." Sabi ni Harvey dun sa dalawa.
"Sino tol?" Tanung nung na unang pumasok na lalaki kanina.
"Sila nga pala ang makakahati niyo sa gigs niyo, TTH din kasi sila. Siya si Ethan." Tumango ako sa kanilang dalawa.
"Yung katabi ni Ethan ay si Kurt. Itong nasa tabi ko, ito si Miggy at yung umuupo dun malapit sa table ay si Flint." Pagpapakilala sa kanila ni Harvey.
"Sa'kin okay lang." Sabi nung naghahabol sa unang pumasok sa pinto kanina.
"Ako din." Sabi naman nung hinahabol kanina nung lalaki.
"Nga pala, ito si Frans." Kumaway si Frans sa'min.
"At ito naman.....'Di naman 'to siya importante eh. Hahaha." Palokong sabi ni Harvey sa'min.
"Oo nga....teka anong sabi ni Harvey?" Sabi ni Paul.
"Sabi niya pangit ka raw. Hahaha." Sabi ni Frans at tumakbo na naman ito.
"LOKO KA FRANS!!!" Sigaw ni Paul kay Frans at hinabol na naman ito.
"Dun tayo sa table ko." Sabi niya at ng makarating na kami sa table niya pinaupo niya kami sa upuan na nakaharap sa kaniya.
---------------------------
A/N:Hope nagustuha niyo ang chapter na ito. Ano tingin niyo kay Ethan?? Vote ang comment naman po kayo. 😊
BINABASA MO ANG
DESSERT
RandomAkala ko iba siya sa mga lalakeng mapanakit nang damdamin ng mga babae, pero akala ko lang yun dahil wala siyang pinagkaiba sa mga lalakeng mahilig paglaruan ang damdamin ng mga babae. I can't believe na dahil lang sa dessert ay nakilala ko siya at...