Untitled Part 40

6.3K 124 27
                                    

Chapter Forty

Kathryn's POV:

     Kinakabahan ako sa mga titig ng ROYALTIES sa akin. Hindi ko alam kung paano ko sasabihin.

       Kami-kami lang mga babae and nandito. Wala naman din akong balak tawagan si Daniel para may kasama ako sa pagsasabi. They are my friends so I am the one who's responsible of telling this. I take a deep sigh and talked...

           "Guys I need to tell you something"

           "Oo nga. Kaya mo nga kami tinext diba?" Malokong sabi ni Ju kaya binatukan ko nga.

             "Manahimik ka nga may manliligaw *grin*"

    Pare-parehas nanlaki yung nga mata nila at iba-iba rin sila ng reaksyon.

              "Sino?!" Tanong ni Li.

              "MERON?!! O__O" kengkoy na tanong ni Ja na nakatanggap ng hampas kay Ju.

               "Hoy Ja! Anong akala mo sa akin ha?" Sabay irap pa nya kay Ja na naghihimas ng hampas ni Ju.

               "Tse!! Mapanakit kayo. *pout*"

              "Kanino mo nalaman Queen?" Parang kinakabahang tanobg ni Ju habang nakatitig sa akin.

                "I heard you the other night talking to someone. Sabi mo pa nga e 'Sorry sa kanina, nabigla lang ako.' Tapos parang may sinabi yung other line then you answered 'Totoo ba?' Tapos the last thing I heard is when you said 'Wala naman masama tsaka nasa sayo yun ikaw naman manliligaw e' and after that you shouted."

     Kwento ko at ginagaya pati ang pagsasalita ni Ju kaya napa face palm sya habang natawa naman sila Li at Ja.

            "Ang pabebe Ju ha! H'wag ganun. *laugh*" kitang-kita naman ang pag nguso ni Ju dahil sa sinabi ni Li.

            "E sino ba yun?" Tanong naman ni Ja.

     Tiningnan naman agad ako ni Ju as if telling that if I know who the boy was ay wag kong sabihin 'coz she'll do the honor of telling.

     Tinanguan ko naman sya kaya napabuntong hininga sya at yumuko.

            "It's Inigo" bulong nya at halata naman ang gulat sa mukha nung dalawa.

            "Seriously?!!" Sabay pang sabi nila Li at Ja na ikinatango naman ni Ju.

            "Sabi nya kasi gusto nya ko and he wants to court me kaya sabi ko sya bahala. E sya naman manliligaw diba?"

      Iniangat nya yung ulo nya at napahagikgik naman ako dahil sobrang pula nya. Nagulat naman si Ju nang sa pagkakataong ito si Ja ang bumatok sa kanya.

            "Gusto mo din e. Aaayieee!!" Harot ni Ja na nakapagpanguso kay Ju. "Seriously Ju? Alam kong gusto mo din si Inigo kaya ka pumayag. Kilala ka namin since we are still young at pag ayaw mo, ayaw mo diba?"

   Totoo yung mga sinabi ni Ja. Pag ayaw ni Ju kahit sino pa kumausap o pumilit sa kanya walang magagawa.

           "E kasi kakainis nya sa akin na-fall ako e. Kainis!!" Namumula nyang sabi.

    Yinakap naman sya ni Li.

            "It's time to enter the word LOVE and let yourself happy for the second time."

Better Together ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon