Vice's POV
Badtrip. Wala 'man lang nangyaring maganda ngayon araw.
I'm raring for a fight. Mga gago naman 'tong sina Jhong nagyayaya pa na mag-bar puro mga babae lang naman ang aatupagin. Wala pa nga sa bar nambababae na.
GIRLS ARE REALLY ANNOYING.
"Babe, let's get a room."
"Yes, babe, let's do it in my car."
"Then shall we go to your car?"
PUTEK! Dito pa naglampungan sa harap ko! Jhong naman! TEK!
*BOOGGSH* Natumba 'yung motor sa tabi ko.
"H-hey VICE! Bakit mo naman sinipa 'yan. Aish." Tumingin siya do'n sa babaeng mukhang linta.
"Let's continue this some other time." And they were kissing each other torridly again. PUTEK TALAGA OH. Magpapaalam na nga lang. May pahabol pa.
Umalis na 'yong babaeng linta tapos kinindatan pa niya ko. TANGENA LANG.
"TARA! Nandoon na raw sila Vhong." Jhong
Pasakay na sana kami ni Jhong sa mga sasakyan namin.
"Hey!" Napatingin kami sa pinanggalingan ng boses.
"Aalis na kaagad kayo? Mamaya na. Balita ko kayo raw ang kilalang gang dito?" Sabay ngisi nito.
"Gusto lang naming malaman kung totoo. Pero mukhang kulang 'ata kayo." Sabi nung lalaking maitim.
Nag tinginan ang mga gunggong sabay tawa.
Nilapitan namin ang limang gunggong na'to. Nagsalita naman 'yong leader yata nila.
"2:5 fight?? Sure ba kayo, pare? Kung gusto n'yo pa -Ahhrrgg... shit!" I kicked him. Dami pang daldal ng kumag na 'to.
"Just fight, asshole." I glared at him.
Nag stretching naman si Jhong. "Pagsisisihan n'yo kami pa ang kinalaban n'yo, kahit wala ang tatlo sa'min wala pa rin 'yong pinagkaiba sa magiging kinalabasan ng laban na 'to." Jhong
Third person POV
"Puta! Ang yayabang ng dalawang kumag na 'to." Sigaw no'ng isa.
Akmang susuntukin niya si Vice pero naunahan siya ni Vice at binigyan siya ng Upper-cut.
Tatlo ang kumakalaban kay Vice samantalang dalawa ang kay Jhong.
Walang kahirap-hirap ang mga itong naiilagan ang mga suntok. At ilang minuto lang ay napatumba na ng dalawa ang mga ito at tanging ang leader na lang ang nag hamon ang nasa harap nila.
Vice' POV
Wala naman palang binatbat ang mga ito. Puro lang salita. Natapos na ako sa dalawang kumalaban sa 'kin at itong pinaka-leader na lang nila ang nasa harapan ko na halos basag na rin ang mukha.
"Now what?! Two against five isn't so bad, isn't it?!" Napatingin naman siya sa mga kasamahan niya na napatumba na namin. Lalapitan ko na sana siya nang...
Maglabas siya ng baril... shit.
"Wag kang magpaka-siguro, VICE." Itinutok niya sa 'kin ang baril.
Napatingin naman ako kay Jhong na mukhang nagulat din.
Ikinasa na niya ang baril at handa ng iputok sakin.
I just stood still.
Akmang ipuputok na niya...
*BOOGGSSH*"Buti na lang hinanap namin kayo." Billy
"Ang ganda ng eksena na dinatnan namin, ah." Teddy
"Wooh, that was close." Vhong
Buti na lang nagsidatingan ang mga lokong 'to. At ayun nakasalampak na siya sa lapag.
I kicked him three times.
"Ahhhhhrggg.. shit!" 'Yung gang leader.
I knelt down and grabbed his hair so he would face me.
"Don't you dare point a gun at me! You fight dirty. 'Di ka patas lumaban!"
I was just about to release him when he spit blood on my shirt. WTF.
"FUCK. I WILL KILL YOU. YOU SON OF A BITCH." I kicked him really hard.
"Vice, stop it." Awat sa 'kin no'ng apat. Naman, O.
"I'M REALLY GONNA KILL THIS PIECE OF TRASH! DUMB ASS!!!"
"I'll lend you my shirt. Just leave him." Teddy. Damn. Hindi nga ako nagalusan but he left stains on my shirt. Bullshit.
Pero bago ako umalis I gave that bastard one last kick. Lintik lang ang walang ganti.
------------
Vote, comment, share
IG & Twitter : @Sweetvicey 😘
BINABASA MO ANG
She's Mine. Only Mine || Vicerylle
FanfictionSino ba ang mag-aakalang ang first meeting line nila Karylle at Vice ay: "Whatever! You're disgusting" naiinis na sabi ng babae. "I disgust you more" madiing sabi ng lalaki na nakapagpatigil sa babae at maang na napatingin dito. Na dahil sa tagal n...