CHAPTER 23 : it's not what you think
" buwisit! buwisit! buwisit! buwisit! buwisit! "
pinadyak-padyak ko pa ang dalwang paa ko habang naglalakad..
wala akong pakialam kung pinagtitinginan pa ko ng taong kasabayan kong naglalakad..
basta buwisit na buwisit talaga ako!
" ano ba kasing naisip niya't iniwan niya kong mag-isa sa ice cream shop na yun! wag niyang sabihing may lakad na naman silang dalwa nung babaeng yun! "
kinakausap ko ng malakas ang sarili ko..
at sa naisip ko bigla akong napatigil..at napasigaw
" noooooooooooooooooooooo!!!!!!!!!! " napahinto ang lahat ng tao at napatitig sakin..
"no no no no way.. no no no no way!! I'm livin without you..! Im not livin without you.. "
kunwari kumakantang pagpapatuloy ko... yung iba natatawang tinitingnan ako habang palayo sa lugar na yon at yung iba naman may sino-ba-tong-baliw-na-to look sa mukha...
okay..okay ako na ang baliw... arrrrgggghhhhh!!
Geofferson Salazar It's all your fault kung bakit ganito ako ngayon!!
ginulo-gulo ko pa lalo ang buhok kong kanina pa magulo...
mabubuwisit talaga ako...
Nasan ka ba kasi ngayon?? :'( magpakita ka...
dahan dahang umupo ako pa-squat at tumingin sa itaas... ahh... nasa harap na pala ako ng shopping mall...
bigla akong napatingn sa loob nun at dun nahanap ang gustong gustong makita ng aking mga mata...
there you are my Geoffy!! ^_^
and there.. nakita ko lang siya.. parang wala na namang ngyari...nakalimutan ko ng kani-kanina lang iniwan niya ko sa Ice cream house mag-isa na nakaranas ng labis-labis na kahihiyan...
haayy...bakit ganiyan ka Ayah.. wala kang kadala-dala...
dali-dali na kong pumasok sa loob para mapuntahan agad siya at baka mawala pa siya sa paningin ko..
pero pag tingin ko sa isang sulok ng lugar na 'yon may hindi sinasadyang nakita akong familiar face..
as far as my memory's concern.....
siya yung sinasabi nilang kamukha ko daw... na NAYAH ang pangalan...
at sa pagkaka-alala ko din.. dati sabi ko..
DAPAT.. hindi magtagpo ang landas niya at ng Geoffy ko...!!
dahil delikado ako...
napatingin ako kay Geoffy ko.. busy siya sa pagkalkal ng kung anu-ano... at anytime pwedeng bumaling ang tingin niya sa pwesto ni Nayah..
kailangan ng kumilos..dapat mailabas ko siya sa lugar na to..ASAP
pinuntahan ko na siya.. at hinila sa braso niya...
" Hey! what the-- AYah?!! anong ginagawa mo dito? hindi ba't nandun ka sa-- hey bakit mo ba ko hinihila.. "
habang hila-hila ko siya nakatingin ako kay Nayah.. tinitingnan ko kung titingin ba siya sa gawi namin.. at nung matantiya kong patingin na siya sa pwesto namin.. yumuko ako at sapilitan namang iniyuko ang ulo ng Geoffy ko..nagtago kami sa stand na may mga sapatos..
" ano bang ginagawa mo?! " naka-angil niyang tanong sakin..
" ssshhh.. wag kang maingay.. " ako habang palingon-lingon sa gawi ni Nayah..
BINABASA MO ANG
I'm not crazy I'm just in love
Fiksi RemajaThey say I'm crazy. I said No I'm not, I'm just in love. What's wrong with being in love anyway? Doing crazy stuffs just to get his attention is sometimes cool. That only means you're brave enough to show your love to him. It's not like you're flirt...