*OMG* THREE

93 7 0
                                    

*OMG* THREE

Nanahimik na lang ako habang naglalakad kami. Pero hindi ibig sabhin nun, dinidibdib ko na ‘yung sinabi nya. Ajujuju! Hindi sya deserving magsabi sa ‘kin nun noh! Ajujuju! Ajujujuju!

GURABEE, asar talaga ‘tong ogre na ‘to. Kapag hindi talaga ako nakapag-timpi, tatawagin ko na si Kokey, close pa naman kami nun tapos ipapasama ko na sya palabas ng outerspace ng sa ganun, peaceful na ang buhay ko! BWAHAHAHA!

Isa pa, ang tagal naming maglakad! Kanina pa kami, naglalakad!

“Oi, bakit dyan ka sa main gate dadaan? Di ba dun ‘yung parking lot?! Psst. Oi!”

Grabe. May kotse sila ‘di ba? Bakit sya sa main gate dadaan?

“Wala akong kotse ngayon.”

“Eek. Ibig sabihin magko-commute tayo?”

“Ano sa tingin mo ang sagot? Pwede rin namang maglakad kung gusto mo. 5km lang naman.”

“Tss. I know.”

Sana naman kahit minsan lang oh, sagutin ako ng maayos kapag nagtatanong ako! (-__-)

Pasensya naman. Akala ko kasi mag-ko-kotse kami at hindi kami maglalakad. Masama bang mag-assume?

Sa isang century naming paglalakad, nakarating na kami sa may harap ng gate.

“Oi Vince, sandali!”

Sa ‘di inaasahang pangyayari, nalaglag ‘yung keychain ng bag ko kaya naman pinulot ko muna ‘yun. Aba’y regalo pa naman sa ‘kin ‘yun ni bespren Alice kaya kahit cheap na ‘angry bird’ lang ‘yun, ini-ingatan ko pa rin. Feeling ko nga, binili lang nya ‘yun sa may sampu-sampu all items sa bayan eh. Whatsoever.

Pagkadampot ko dun sa may keychain at pag-anggat ng ulo ko, parang naging slow-motion ang lahat at nanlaki ang mga mata ko kaya hinigit ko kaagad sa braso si Vince at hinila ko sya paatras sa may gate.

O_____O

“Hoi, hindi ka ba marunong tumawid o nawawala ka sa sarili mo?! Look to the left, look to the right! Sayang ‘yung buhay mo!”

Patawid na sana sya ng may humaharurut na sasakyan na nakuuu, muntikan na sana syang mahagip.

“Hoy, natutulog ka na ba habang naglalakad? Ano bang problema mo? Tumingin ka naman sa dinaraanan mo!”

Hindi na sya nakasagot kasi may isang puting van ‘yung huminto sa harapan namin. Bigla na lang bumukas yung pinto at may lumabas na dalawang monster na lalaki at binuhat kaming dalawa ni Vince papasok ng sasakyan!

Teka……

O_______________O

Ano ‘to?!

O________________O

ANO ‘TO KIDNAP?!

O___O

O__O

O___O

“WAAAAHH!! Oi teka! Saan nyo kami dadalhin?! Oi! AAAHHH!”

Mama ko!! Papa ko!!

“TUMAHIK KA DYAN!”

“Hoi mga Kuyang tinubuan ng ugat sa mukha! Saan nyo ba kami dadalhin ha?! Aruy! Oi, bitawan mo nga ako! VINCE! Laban-laban din ‘pag may time!”

Pilit akong kumakawala sa mga eeewweee…maskels ni kuya sa braso. Waaaaaah!! Pakawalan nyo kami!! WAAAAAH!! Lord, may nagawa po ba akong kasalanan? Kung meron man po, sorry na, sorry na. Hindi na po ako mang-aaway, promise! Hindi na rin po ako magiging mataray, masungit or bitter! Basta Lord, mahal ko pa po ang buhay ko! Waaaah! Magiging mabait na po ako!!!!!!!

Oh My Gosh! Oh My Crush?! ~UNDERCONSTRUCTION~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon