Chapter 4

55 12 0
                                    


Happy 50+ reads! Yehet! Kahit 50+ pa lang nagbabasa neto super happy pa din meh.. HAHAHA. Yun lang.

***

Scarlette's POV

I'm now alone here in the cafeteria. Iniwan kasi ako ng friends ko. Si Anna may practice pa sa cheerleading. Si Phoebe naman may practice din sa choir. Ako lang talaga hindi busy ngayon.

I was about to put the fries on my mouth when someone grabbed it.  Tinignan ko kung sino yon. It was Xiumin.

"Thanks sa friess." He said while chewing MY fries.  I just rolled my eyes on him.

Di nagtagal dumating na rin yung iba niyang kabarkada. Isa isa umupo sa tabi ko. Yung iba kumuha pa ng ibang table at chairs.

I raised my eyebrow.

"What are you all doing here?" I asked in my mataray tone.

"Makikitable lang sana. Occupied na kase lahat ng table eh." Suho answered.

I just rolled my eyes at them.

"Nga pala, anong nangyari sa inyo ni Sehun kahapon?" Tanong ni Luhan.

"Wala."

"Anthayaaaa!"

Sehun and I said in chorus. Nagkatinginan kami at inirapan ko lang siya.

"Wala naman talaga nangyari kahapon. Except sa pinagalitan kami. Yun lang yun." Depensa ko naman. As if naman na gusto kong may mangyari sa amin no.

"Wala nga ba talaga?" Chanyeol.

"Ouch!" Napatingin kami kay Sehun na sumigaw.

"Anyare?" Chen.

"Anthakit."

"Ha?!"

"Ng alin?!"

"Saan masakit?!"

"Maknae sabihin mo!"

Nagpanic silang lahat habang ako chill lang. Gutom kase ako.

"Ang thakit ng putho ko...... dahil kay Thcar (Scar)."

Parang nabunutan naman sila ng tinik. Ako naman poker face lang. Wala naman sense yung sinabi niya.

"Ikaw pala may kasalanan eh." Xiumin.

"Anong ako? Ikaw nga tong may kasalanan sakin dahil kinuha mo pagkain ko!" Sagot ko at inirapan siya.

So, tinanong nila si Sehun kung bakit daw masakit puso niya. And he said...

"Kathi parang dinideny mo yung nangyari thatin kahapon. Huhuhu"

"Anong dinideny ka dyan? For your information, wala talaga nangyari last time. Gets?"

"Ahh/Okay."

*kringgg kringg*

After so many years, natapos din sila sa paghaharutan. Tumayo na kami isa isa para sa next class namin. Pero may humarang sa daanan namin. Tinignan ko kung sino yun.

It was Via. She's the captain ng cheerleading. Kaya feeling niya siya ang queen bee ng school. Well in fact, ako naman talaga ang totoong queen bee dito. Una pa lang inis na ako sa kanya kahit nung bata pa kami. Actually, she's my cousin. Yes, you read it right. Magpinsan kami.

"So, what are you doing with these guys? Flirting? Di ka pa rin pala nadadala kay Lloyde. Pagkatapos mo sa kanya sa iba naman. Di lang isa ah, twelve pa talaga. Tsk!"

Lumapit ako sa kanya and I slapped her face. Andaming nakaagaw ng attention sa ginawa ko.

Napahawak naman siya sa pisngi niya. Malamang malakas kaya yun.

My Queen (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon