Chapter 5

55 10 0
                                    


***

Luhan's POV

Hey guys. It's me, Luhan, your future boyfriend. Joke! Loyal ako sa bestfriend ni Author no! Wag na umasabells hehehe. (A/N: cesslhan23 bhe okay ka na ah? Sayo lang daw si Luhaen~)

By the way, andito kame ng EXO sa HunHan Bubble Tea Shop! Ang number one bubble tea house ng HunHan! Kaya guys bili na! De joke lang. Imbento lang talaga ni Author ang shop na ito.

"Wahhhh! Gege oh! Inaaway na naman ako! Huhuhu."

Hahaha kawawa na naman si Tao. Tinatakot kase siya na may multo daw sa kwarto niya mamaya.

"Totoo naman ah! Mamaya nga paguwi natin may white lady sa ilalim ng kama mo eh!" Sabi ni Baek sabay tawa ng malakas.

"Ano yun? Kanta na Monster ni Eminem? Hahahaha! Tao humanda ka naaaaa~" Kantyaw pa ni Yeol.

Nagtawanan naman kaming lahat. Kahit kelan talaga napakamatatakutin ni Tao! Siya na nga magaling magwushu pati taekwando eh siya pa takot sa multo at ipis.

"Pththt. Hyung, tara na." Di ko naman na kailangan sabihin kung sino yun diba? Hahaha.

Dahan dahan naman kami ni Sehun lumabas ng shop. Buti na lang walang nakapansin samin. May usapan kase kame ni Sese eh. Maguusap kame dapat ngayon kaso biglang nagyaya si Kai mamasyal. Sa bar pa nga ang gusto ni Kai kaso sabi ni Lay wag na daw. Masama daw kase yon sa health namin. Alam niyo naman si Lay, maaalahanin. Napunta lang kame kanina sa Bubble Tea House kase nagpacute kami ni Sehun. Syempre si Suho hyung nagbayad.

Nakarating kame ni Sese sa likod ng shop. Sakto wala masyadong tao dito kaya walang makakarinig samin.

"Ano ba paguusapan natin? Bat parang masyado naman ata tong secret?"

"Bathta hyung! Makinig ka na lang." Tumango na lang ako.

"Eh kathi, ikakathal na ulit yung Daddy ni Thcar eh. Kaya nga tayo nandito para icomfort thiya pag nalaman niya na. Kilala mo naman thi Thcar, thuper love niya Mommy kaya hanggat maaari guthto niya tha Mommy lang niya yung Daddy niya." Nanlaki ang mata ko.

Akala ko pa naman pumunta lang kame dito para makita namin ulit si Scar. Di ko naman akalain na magaasawa na pala ulit Daddy niya. Sabagay, nung namatay Mommy ni Scar hindi na namin siya makausap ng maayos. Hindi rin siya kumakain at palagi na lang nakatulala. Kawawa nga si Sehun nung time na yun eh. Ang iniisip kase ni Sehun non na hindi siya naging mabuting kaibigan kase di niya magawang patahanin si Scar kapag umiiyak siya noon. Tapos bigla na lang kaming iniwan ni Scar sa ere. Nalaman na lang namin sa katulong nila sa bahay na nakaalis na pala sila papuntang Philippines.

"Akala ko pa naman pumunta tayo dito para makita mo ulit siya."

"Oo nga, yun naman talaga yung main reathon kung bakit tayo nandito. Nagkataon lang na kinauthap ako ng Dad niya bago tayo umalith."

"Pero alam ba ni Tito Stephen na pupunta talaga tayo dito?"

"Hindi." Napa ahh na lang ako.

Pagkatapos nun, bumalik na kame ulit sa shop.

"San kayo galing?"

"Diyan lang." Sagot ko na lang. Alam ko naman na hindi pa pwede ipagkalat ang aking nalaman.

Inubos na lang namin yung pagkain namin at umalis na.

Pagkaditng namin sa bahay umupo kagad ako sa sofa. Nakakapagod ngayon. Di ko alam kung bakit ang bilis ko mapagod. Siguro may sakit na ako sa puso. Wag naman sana.

Tinabihan naman ako ni Chanyeol.

"Hyung, do you have a problem?" Nice naman! Nag english si Yoda!

"Naks. Nagiimprove na yang engrish mo ah. Hahahaha!"

"Hyung naman eh! Pero seryoso. May problema ka ba?"

"Hays. Wala naman." Tama na siguro na hindi ko muna ipagkalat. Baka malaman ni Scar eh.

"Sure ka?"

"Yes."

"Talagaaa?"

"Oo nga! Matulog ka na nga!" Sabi ko habang binabato siya ng unan. Umiilag naman ang gago.

"Shigee, hyung! Goodnight!" Sabi niya habang paakyat na ng hagdan.

Di na rin ako nagtagal sa sala at umakyat na rin. Pagpasok ko ng kwarto ko nakita ko si Sehun malapit sa may side table ko. Titignan ko sana kung ano ginagawa niya kaso nung nakita niya parang siyang nakakita ng multo.

"Sehun, anong ginagawa mo dito?"

"Ahh. W-ala yung. Inaantay lang kita." Napa ahh na lang ako ulit

Umupo kami sa sofa ng kwarto ko.

Sinabi naman na niya sakin kung ano pakay niya.

Wag ko daw muna ipagkalat yung sinabi niya sakin kase masisira daw ang plano nila ng Dad ni Scar kapag may nakaalam.

"Hyung, thayo ako nahtitiwala kathe alam kong thuthunod ka tha uthapan."

"Walang problema. Susunod naman ako sa favorite kong kamember eh hahaha."

Pagkatapos nun lumabas na siya na kwarto ko.

Natulog na ako kase alam kong marami pa kaming gagawin bukas.

***

Sehun's POV

Pagkalabas ko ng kwarto ni hyung nasara ko ng madiin ang kamao ko.

Pano sakin nagawa ni hyung yon? Ang maglihim? Tsk!

Nagkamali ata ako ng pinagsabihan.

Kinuha ko yung bagay na nasa bulsa ko at tinignan yon. Isang kwintas na hugis puso. May laman yon sa loob na picture. Picture nilang dalawa ni Scar na habang nagkikiss.

Alam ko naman na matagal na tong picture na to pero di ko pa rin maiwasan na magselos. Alam naman ni hyung na gusto, I mean mahal ko na si Scar noon pa man, pero nagawa niya pala sakin to.

Isa ka pa Scar. Akala ko MU na tayo noon pero may kahati pala ako. Napailing na lang ako sa naisip ko.

Minsan talaga kung sino pa yung pinagkakatiwalaan mo sila pa sisira sa tiwala mo.

"Traydor ka hyung."

***

Omo~ Sino kaya ang tinutukoy ni Baby Sehunnie?! Sino ang traydor?

By the way guys, naka 100+ reads na tayo! Yehey! So ayon, gusto ko lang magthank you kase may nagbabasa pala ng book na to. Please keep on reading My Queen! Promise ko na gagandahan pa ang mga next chapters.

Please VOTE AND COMMENT
KAMSA~

Ps. Magkakaron ako ng bagong book entitled 'Endless Happy Ending'. Hindi po siya fanfic or related sa kahit kaninong kpop. Yun lamang po.

My Queen (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon