Yey! Naka 150+ reads na! Thank you poo.
***
(A/N Play niyo yung nasa gilid. Call you Bae yun kung di niyo napapakinggan)Xiumin's POV
안녕 하세요 친고야 !!!! Hahaha! Naintindihan niyo ba? Kung naintindihan niyo, idol ko na talaga kayo. My name is Kim Minseok. Xiumin na lang para cute. Hehehe. Kilala niyo na ako dahil sa unang chapter. Ako yung mahilig sa steamed buns!
Oo nga pala, magkakaron ako ng collaboration with AOA's Jimin. Sana mapakinggan niyo pag nirelease na yung song. Title non 'Call You Bae'. Astig diba? Parang Call Me Baby lang.
Lumabas ako ng kwarto ko para sana kumain nang makita ko si Sehun na nasa labas ng pinto ng kwarto ni Lulu. Hmmm. Ano kaya ginagawa niya dun? Lumapit ako kaunti at nakita kong may hawak siyang necklace. Wow~ Ang ganda naman nun!
"Traydor ka hyung." Huh? Sino kaya yung traydor na sinasabi niya?
Nagkibit balikat na lang ako at hinintay siya na pumasok sa kwarto niya. Baka mamaya mahuli pa ako. Bumaba na ako sa kitchen at naghalungkat na ng pagkain sa tatlong ref namin. Hmmm. Ang mga nanditong pagkain ay cake, ice cream, steamed buns, chocolate, jjajangmyeon at kimchi spaghetti ni Kyungsoo!
Kinuha ko lahat yun at isa isang nilantakan. Binilisan ko ang pagkain ko kase baka may bumaba dito at makita nila ako. May narinig akong footsteps kaya mas lalo ko pangbinilisan. Nung naubos ko na nilagay ko na lahat ng pinagkainan ko sa lababo at umalis na.
Paakyat na sana ako nang makita kong bukas yung pinto papunta sa garden. Lumapit ako dun at sumilip. Nakita ko si Kris na may kausap sa phone niya. Mas lumapit pa ako. Papakinggan ko nga sila. Malay mo si manager pala yun tas kay Kris lang sinabi at hindi kay Suho.
"I'm planning it before the concert."
"Yes, I'm really sure about it."
"Uhm. Let's not talk about it for now."
Narinig kong sabi niya tiyaka binaba ang telepono.
Sino kaya yun? May pinaplano ba si Kris. Pero feeling may hindi magandang mangyayari. Pero sana naman wala. May tiwala ako sa EXO. Alam kong di namin kaya biguin ang isat isa.
"We are One." Bulong ko.
***
Kris' POV
I was lying on my bed when my phone started to vibrate. Tinignan ko kung sino yung tumatawag. It was Jessy. My girl bestfriend. Bumaba muna ako before I answered the call. Pumunta ako sa may garden.
"What?"
"Nothing. I just wanna ask you kung kelan mo gagawin yung plan natin.
"I'm planning it before the concert.
"Uhh. Uhm. Are you really sure about the... you know?"
"Yes, I'm really sure about it."
"But how about your members? And Tao?" Napaisip akosa sinabi niya. I know this may be selfish but this for the best. I want EXO to live with no stress. Happy nga lang daw sabi ni Tinay.
"Let's not talk about it for now."
I hanged up. I sat down on the bench beside me. I started to think about my plan.
It's not actually my plan. It was just a blackmail.
They told me that if I did not leave EXO, they will disband the group. How annoying right? They said na puro pahirap lang daw sa company nila ang mga chinese sa group namin.
And I know sooner or later, ganito rin mangyayari kila Luhan, Lay and Tao. They're so selfish that I couldn't decide on my own. They chose what is the best for the company, not for the fans and EXO.
I stood up. I'll just go to sleep. Sana pag gising ko wala na tong problemang to.
***
Scar's POV
"Bhe, tara bar tayo!" Hays. Nagaaya na naman si Anna magbar. Okay lang naman sakin yun kase nakasanayan ko na ang ganung buhay.
"Suuuuree! Count me in!" Basta pag bar ang usapan go lang sa Phoebe.
Naligo lang ako at nagbihis ng revealing na damit para di naman ako ma out of place sa pupuntahan namin. Bumaba na ako at kinuha ang car keys ko.
We were about to leave when Via called me.
"Ano kailangan mo?" Mataray na tanong ko.
"San kayo pupunta?" Aba! Kelan pa to naging interesado sa buhay ko?
"None of your business." I just said then left.
Sumakay na kami sa sasakyan namin. Pumunta kame sa Old City Bar. Pagpasok namin as usual party music kaagad ang maririnig mo and people making out on the couches. Umupo kami sa stool bar and ordered a margarita for the three of us.
"I missed doing this" I said while I'm drinking.
"Di ka naman kase sumasama na sa amin eh." Anna.
"You know the reason naman eh."
It's been a long time since yung huli kong punta sa bar. Hindi kase ako makapunta dito because of Dad. Nalaman niya ang pinaggagawa ko nung nasa iba't ibang bansa pa siya. Kaya lang naman ako nakapagbar ulit dahil wala si Dad ngayon dito. Nasa Singapore naman siya dahil ineexpand daw niya dun yung business namin. Hays. I wish my Mom was here. Sobrang nastress si Dad sa pagkawala ni Mom kaya binubuhos na lang niya sa work ang time niya.
Nakailang shots na ako at medyo dizzy na rin ako. Kaya pa to. Pumunta ako ng dance floor at sumayaw. May lumapit naman sakin na lalaki. Well, he looks so cool and hot. Nakisayaw na ako sakanya. Habang sumasayaw kami tinitignan lang niya ang mukha ko habang nakangiti. Tss. Siguro pervert to. Unti untin nagiging mukha ni Sehun yung nakikita ko. WTH! Sehun?! Pano naman napunta si Sehun sa usapan? Aish. Maybe I just miss him. Pwe.
Umalis na ako sa dance floor at umupo ulit. Pero sumunod naman sakin yunv kasayaw ko kanina.
"Hi. I'm Taecyeon." He offered his hands pero hindi ko tinanggap yun.
"Snob." Narinig kong sabi niya. Di ko na lang siya pinansin at umalis na sa bar. Hinanap ko na lang sila Phoebe para magpaalam.
"Ingat ka bhe." Phoebe. Wala si Anna. Busy sa bago niyang nameet.
Nagpaalam na ko at umuwi na.
Pagkadating ko sa bahay dumiretso kaagad ako sa room ko. Nagpalit lang ako ng nighties at humiga na. Ang sakit na ng ulo ko. Buti na lang nakapagdrive pa ako pauwi.
Di nagtagal nakatulog na rin ako.
***
No one's POV
May lalaking dumating sa bahay ni Scar. Balak niya sanang kausapin ang dalaga. Umakyat na ito sa kwarto ng dalaga upang makausap na ito. Ngunit pagbukas niya ay nakita niya nang tulog na ito. Nilapitan niya ito at hinalikan sa noo.
"I'm sorry. I promise to tell you everything when the right time comes. Ngayon ko sana gustong sabihin pero di pa ata ito ang tamang panahon." Muling hinalikan ng lalaki ang noo ng dalaga at inayos ang kumot nito.
"Goodnight. I love you sweetie."
***
Omo~ Sino kaya yun? Btw, short story lang po itong My Queen. Balak ko po kasing gawan lahat ng EXO members ng story. Yun lamang po.
PLEASE VOTE AND COMMENT.
BINABASA MO ANG
My Queen (REVISING)
Fiksi PenggemarS E H U N F A N F I C T I O N E X O C O L L E C T I O N S T O R I E S A L L R I G H T S R E S E R V E D