Chapter 7

47 10 1
                                    


***

Scar's POV

Naalimpungatan ako nang may marinig akong nagsasalita. Hindi ko naman maintindihan kase half asleep pa ang katawan ko. Ang narinig ko lang nagsorry siya. Base sa boses niya, alam kong lalaki siya. Pero bakit naman siya magsosorry? As far as I know, wala pa naman nakakagawa ng malaking kasalanan sakin. Sino naman kaya yun? Naramdaman kong hinalikan niya ako sa noo ko.

"Goodnight. I love you sweetie."

Pwe. May I love you pa. Sino ba kase to? Ayaw pa kase bumukas ng mata ko eh. Kainis. Naramdaman ko naman na umalis na yung taong yun. Kaya itinuloy ko na lang ang pagtulog ko.

***

I woke up when the sunlight was hitting my face. Tumayo na ako to do my morning routine.

Bumaba na ako to eat breakfast. Nagulat ako when I saw Dad eating while reading a newspaper with his legs crossed. I raised my one eyebrow. Kelan pa umuwi si Dad? Nilapitan ko siya and kissed his cheeks.

"Goodmorning Dad!"

Nagulat naman siya.

"Goodmorning too. By the way, may bisita tayo mamaya, so please be kind."

Tss. Yan na naman tayo. I don't like visitors.

"Sino yung bwisita mo Dad?"

Mukhang di naman napansin ni Dad yung word na 'bwisit'.

"You'll know soon. Just eat your food. Mamayang lunch sila pupunta dito." Sabi niya at umalis na.

Kinain ko na lang pagkain ko. Pagkatapos ko pumunta ako sa room ko. Kinuha ko yung box sa ilalim ng kama ko. Ito yung box na pinaglalagyan ko lahat ng mga lumang gamit ko. Nakita ko yung necklace na bigay niya. Bigay ito ni Suho Oppa. Bigay sakin to nung bata pa ako. Itinago ko na lang ulit sa box yung necklace. Binalik ko na sa ilalim ng kama ko.

Magbabasa na lang ako ng book sa wattpad. Binabasa ko ngayon yung Endless Happy Ending. Ang ganda nung storyang yun kaya basahin niyo. Di ko namalayan na halos 2 hours na ako nagbabasa. Naligo na ako dahil may mga bwisita nga daw.

Pagkatapos ko bumaba na ako. Nakarinig ako ng ingay mula sa baba. Tinignan ko kung ano yun.

Aba! Bakit nandito ang mga kutong lupa ba ito?

Ang ChenBaekYeol ay nagbabatuhan ng mga throwpillow. Ang SuLay na as usual, tahimik lang. Ang TaoRis na nagaaway, di ko alam kung bakit. Xiumin na nakakuha ng pagkain sa ref namin. Kai na sumasayaw sa gitna habang pinapanood ng HunHan. At D. O na nagbabasa lang ng libro.

Magsasalita pa lang sana ako nang unahan ako.

"Kids, andito na pala kayo." I just rolled my eyes on Dad. Baka ito yung sinasabi niyang mga bwisita.

"Ayy hindi Tito. Hologram lang namin to." Pilosopong sagot ni Chen.

Binatukan naman siya ni Suho. "Matuto ka nga gumalang. Wala tayo sa bahay natin." Parangal sa kaniya ni Suho.

Nagmakeface na lang si Chen at nakipagusap na ulit sa ChanBaek.

"Dad, what are they doing here?"

"Wala lang. I just wanna have fun with your friends. Namimiss ko na yung bonding namen."

I just rolled my eyes. Dati nung nasa Korea pa kami, lagi silang umaalis nila Dad. They go skii boarding, bowling, riding bicycles in the middle of the night at kung ano anu pa. Mas close pa nga sila sa Dad ko noon pero there's one person na hindi ako iniwan. And that is Sehun. Hindi siya sumasama kapag aalis sila.

"Swimming tayo! Tito, may pool naman kayo dito diba?" Tanong ni Luhan.

Tumango naman si Dad at umalis na dahil ipapalinis pa daw niya yung pool sa mga maids namin. Ugh! Now they're gonna use my pool. Umupo na lang ako sa couch katabi si Suho Oppa. Kinausap ko siya kung kamusta na siya.

"I'm okay. Ikaw? Kamusta ka naman na?"

Umurong ako ng konti papalapit kay oppa.

"Still doing fine." Nagchuckle naman siya.

"What's so funny?" I asked.

"Wala. Its just, I missed the old times." Sagot niya habang nakasmile.

"Hahaha. I kinda miss you too guys. I mean, we were so close back then."

Nagulat naman kami nang biglang tumayo si Sehun ng padabog. What's the matter with him? Hindi naman siya nagagalit kagad ah. Maybe madalas siya mapikon pero hindi naman siya nagagalit.

"San ka punta?" Sabi ni Lay.

"Wala. Diyan lang. Yung malayo sa mga malalandi." Diin niyang sabi. Lumabas na siya ng bahay kaya hindi na namin siya nakita pa.

Tahimik lang kami. Wala ni isa samin ang nagsasalita. Nagulat kami eh. Hindi naman ganun kasakit magsalita si maknae.

"Nangyare?" Tanong ni Xiumin na galing ulit ng kitchen. Walang sumagot sa kanya kaya nagkibit balikat na lang siya.

Balak sanang sundan ni Luhan si Sehun pero sabi ko ako na. Tinigan naman ako ni Suho Oppa ng makahulugan. Inirapanko lang siya at lumabas na.

Una kong tinignan doon sa may garden namin pero wala siya doon. Pati sa swimming pool area at gym wala rin siya. Lumabas ako ng gate at nagbabakasakaling nandun siya. Pero wala pa rin. Umupo na lang ako doon sa waiting shed at yumuko. Nagiisip ako ng lugar kung saan siya pwede pumunta. Napatigil lang ako when I two pairs of shoes sa harapan ko. Tinignan ko kung sino yun. Napangiti naman ako. Niyakap ko siya but he didn't hugged me back. Nakatayo lang siya doon na parang poste.

Lumayo naman siya sakin at hinawakan ang kamay ko at hinila ako papunta sa kung saan man niya ako dadalin. Huminto kami sa isang ice cream parlor. Pumasok kami at umorder siya ng 5 cups of ice cream na ang flavor ay strawberry at chocolate. Nagtaka naman ako kung bakit lima. Naupo na kami at sinimulan niya na kumain. Binigyan naman niya ako ng isang cup. Tahimik lang kami. Walang gusto magsalita. Tinignan ko ang mukha niya. His perfect nose, lips, everything. His eyes were brown. His eyes was full of sadness and anger? I don't know.

"Do you like him that much?" Nagulat naman ako sa tanong niya kaya hindi ako nakasagot kagad. At isa pa, hindi ko naman alam kung sino yung 'him' na tinutukoy niya.

"I knew it. It will be always hyung. Dapat hindi na ako umasa sayo." Medyo pumiyok pa siya dun sa dulo.

Nataranta naman ako kaya nilapitan ko siya at niyakap.

"Ano bang pinagsasabi mo?" Tanong ko sakanya.

"Eh ano ito?"

May pinakita siya sakin necklace at nagulat ako nang makita ko iyon.

Ayy wait. Buffering.. Loading.. 100%. Nanlaki naman ang mata when I realized it. Nagseselos siya because of Oppa. Suho Oppa na cousin ko sa mother side. Pfft. Now this is really funny.

Tinawanan ko naman siya at lalo siyang nagalit.

"Pffft. You know what, nagseselos ka sa tao na hindi mo naman dapat ikaselos. Suho Oppa is my cousin. So, don't worry kung lagi kami magkausap."

"So what kung palagi kayo magkausap. Tch." Sa tono ng boses niya, halatang galit pa rin siya. Hahaha.

Aaminin na lang na nagseselos siya, di niya pa magawa.

***

Short update.. Sana magustuhan niyo.

My Queen (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon