[4] : First Day

663 17 1
                                    

Third Person's Point of View

         Habang naglalakad sina Leah at Kios sa Corridor. Napansin nilang maraming mga babaeng nagtitilian, kinikilig at nagbubulungan.

"Miss? Anong nangyayari?" tanong ni Kios sa babaeng nakatalikod sa kanila at abalang kinikilig kasama ang iba pang babae.

Pagharap ng babae.

0_0

"I-ikaw pala, Prince K-K. Oh my god!"   wika ng babae sabay tumalon talon pa at nagtitili.

Napatigil naman ang iba pang mga babae sa kinakakakiligan at napaharap sa direksyon nina Kios at Leah.

"Omg! Si Prince K at President magkasama." wika ng isang babae.

Yung iba naman ay nagsitilian dahil magkasama na naman ang magbestfriend na mukhang magsyota daw.

Ngumingiti lang ang dalawa.

Maya maya pa ay.

"Excuse us." wika ni Harold habang dumadaan sila sa mga babae nakaharang sa daan nila.

Napatingin ang lahat kay Harold pati narin sina Leah at Kios.

"Ikaw?!What are you doing here in our school?!" wika ni Kios ng pasigaw kay Harold.

"Mag aaral?" sagot naman ni Harold sa kanya.

"Eh may sarili naman kayong School diba? So why did you decide to study here?" nagdudugang tanong ni Kios sa kanya.

Magkalabang kompanya ang Salvadez at Smith. Kahit nga sa eskwelahan ay nagpapagandahan ang mga ito.

"Gusto ko eh, problema mo?" Harold huffed.

Mabait si Harold kaya lang pagdating sa kalaban ng pamilya niya ay hindi.

"The problem here is YOU! So you better turn around and leave our School!" ngitngit na wika ni Kios.

Ang mga estudyante naman ay natahimik at nanonood sa sagutan ng dalawa. Pero may iba din na nagbubulungan.

"Why Should I? Oh, I get it! You think that, If I'm going to study here, Mapupunta ang popularity mo sakin? Hahaha! Hmm... Dapat nga siguro, kasi may posibilidad! hahaha." wika ni Harold ng pabalang.

"You-----" Aambangan na sana ng suntok ni Kios si Harold kaya lang. Pumunta si Leah sa gitna at nagsulat sa Notebook niya.

"Tama na Prince."

Pagkatapos basahin yun ni Kios tiningnan nya sa mata si Leah at mukhang takot ang mga mata nito.

Nakalimutan nya na may trauma si Leah sa away.

Shit. Yun nalang ang nasabi ni Kios sa isip niya.

"Sorry, Princess." wika ni Kios sabay hawak sa magkabilang pisngi nito.

Napangiti naman si Leah sa ginawa ng kanyang bestfriend.

Yung mga estudyante naman sa paligid ay kinilig.

Humarap si Leah kay harold at nagsulat sa Notebook nito.

"Hi, I'm Adeleah Park but you can call me Leah. I am the President of Supreme Student Government. So if you don't mind, kindly follow me and you will have to fill up some papers for transferring here."

Nakangiti lang si Leah habang binabasa ni Harold ang sinulat nito.

"Ahmm,You can't speak?" tanong ni Harold sa kanya.

The Gangster Meets The Innocent AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon