Ian's Point of View
Pagkatapos namin magmeeting sa Hideout ay agad na bumalik kami sa eskwelahan.
Kailangan ko ng umpisahan agad ngayon ang pagbabantay sa kanya.
Baka kasi kahit anong oras may magtangka na naman sa buhay nya. Hindi pa naman ako sigurado kung sya nga talaga ang pakay. Pero mabuti na yung handa.
Bumalik kami doon gamit ang mga Motorbikes namin.
Pagdating namin, agad kaming pumasok sa Classroom. Siyempre ako ang nagbukas.
Tinginan ang lahat sa pinto or should i say sa amin.
Sinipa ko kasi ang pinto. Nakalagay ang mga kamay ko sa bulsa ko eh. Tinatamad akong ilabas sa bulsa ko yung aking mga kamay kaya sinipa ko nalang.
"You again, Mr. Lee. " galit na wika sakin ng oanget na guro at tinuro pa ako.
"Tss" before I said thatn I looked at her coldly and then umupo na ako sa likuran kung saan ako nakaupo.
"Walang mudo!" - Teacher.
"Pagpasensyahan mo na po si Ian." - Stephen.
Nang makalapit na sila sa akin.
"Grabe ka talaga bro..haha!"sabi ni Carlo sabay suntok ng pabiro sakin.
Nag umpisa ng magklase. Ngayon, hindi ako nakatungo sa mesa kasi tinitingnan ko si Leah.
At ang lahat ng classmate namin.baka isa na naman kasi sa kanila ang magtangka sa buhay nya. Kahit di ko pa alam kung sya nga. Pero maganda na yung makasigurado at handa.
Makalipas ang ilang minuto.
Tumunog na ang bell.
Tapos na ang class hour namin. Ibig sabihin uwian na.
Pero, lalapitan ko muna si Leah at kakausapin tungkol sa activity namin. Para rin mabantayan ko sya.
Inayos ko muna ang bag ko ng biglang may kumalabit sakin.
Sigurado naman ako na hindi ito isa sa mga kamyembro dahil pinauna ko na silasa Hideout para mag imbestiga sa plano ng Black Knight Gang.
Kaya sino naman kaya ang shig na humawak sakin?
Handa ko na sanang sigawan ang kumalabit sakin kaso.
"Hi Ian, gusto ko lang sanang umpisahan na natin ang activity na binigay satin ni Miss."
Si Leah pala.
Yun ang nakasulat sa notebook na lagi nyang dala.
Di ko na pala kailangang lumapit sa kanya kasi sya na mismo ang lumapit sakin.
Napansin kong wala sa tabi ngayon ang Kuto na iyon.
"Tsk" ang sagot ko sa kanya.
Ngumiti lang sya.
lub.dub.
What the--
Anong nangyayari sakin? Bakit parang kinakabahan ako?
Tumalikod na siya sakin peeo nakatingin lang ako sa kanya. Huminto ito at binalikan ako. Pagkatapos hinawakan nya ako sa kamay at hinila papunta sa library.
She was the first girl who dares to touch my hand.
Except kay mom--- Kara.
That rotten old woman.
BINABASA MO ANG
The Gangster Meets The Innocent Angel
ActionOnce Upon a time, there was a GANGSTER named Ian Kenneth Lee who will then meet the INNOCENT ANGEL Adeleah Park. What will happen when ang malakas magmurang lalake at ang tahimik na Babae will Meet? What could be the ending ? when THE GANGSTER MEET...