[25]: Lie

132 4 2
                                    

Third Person's Point of View

"Mrs. Park, she need to stay here for atleast 2 weeks. Her condition is not good anymore. Please avoid her on something that can stress her out."

Naiiyak na tumango ang Ginang sa sinabi ng Doctor ng pamilya nila. Ang asawa naman nito ay hinahagod ang kanyang likod at pinapatahan ito.

Pagkatapos ay umalis na din ang Doctor.

Lumapit ang mag-asawa sa kama ng kanilang unica ija at hinaplos ang buhok nito.

"She's doing fine already but what is happening, Yeobo? Nagkulang ba tayo sa pag-aalaga sa kanya?" Naiiyak na wika ng Ginang sa kanya asawa.

Tulad ng ginawa nito kanina ay hinagod niya ulit ang likod nito at hinalikan sa kanyang ulo.

Nilingon naman ng mag-asawa ang binatang nakatayo sa gilid ng kama ng kanilang anak.

" Kios. Ano ba talaga ang nangyari sa baby namin? Please tell us para magawan namin ng paraan para malayo siya sa posibleng kapahamakan lalo na't nakasalalay ang buhay niya rito." wika ng ama ng dalaga.

"Honestly, Tito. Kahit ako ay walang ideya kung ano nga ba talaga ang nangyari pero may duda na ako kung sino ang dapat niyang layuan." medyo galit na wika ng binata.

" Sino, Ijo?" nakakunot noo na wika ng mag-asawa.

Napabuntong hininga ang binata bago ito nagsalita.

" Gangsters po. Some gangsters enrolled in our school,Tito,Tita."

Nagulat ang mga magulang ng dalaga nang dahil sa sinabi ng binata. Nagkatinginan ang mga ito.

" Kios Ijo, please. Don't let them near her. Just do everything to make them stay away from her."takot na wika ng Ginang sa binata.

Naguluhan ang binata sa naging reaksyon nito ngunit tumango din ito.

***

"So class. I would like to inform you that Adeleah Park will no longer be your classmates. She will have her own time sched of her class." anunsyo ng guro sa kanyang mga estudyante.

Bumuo ito ng bulung bulungan sa loob ng classroom at pagtataka ng mga estudyante ng dahil sa anunsyo ng kanilang guro.

Lalo na ang Bloody Evil Gang na may ideya na kung bakit nangyari ito ngunit hindi din makapaniwala sa naging kinalabasan ng nangyari.

"Wait. Why Ma'am ? What happened to her?"
Tanong isang estudyante sa kanilang guro.

"Her parents requested it. They said that it's better for her to be alone so she can focused more. They also added that their daughter was being distracted so they decided to make a move and that is having her own sched."- Guro.

Nalungkot ang lahat ng estudyante sa sinabi ng kanilang guro.

"Psh. Paspecial."

Wika ng isang tinig na siyang paglingon ng mga estudyante sa taong nagsalita.

Sinamaan nila ito ng tingin dahil hindi nila nagustihan ang niwika nito.

The Gangster Meets The Innocent AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon