Chap 5

1.3K 34 1
                                    

* Giới thiệu nhân vật mới:

Myataki Massui:

Là con trai của quan tri phủ, khôi ngô, tuấn tú, là một người thông minh, tốt bụng. Cha là một vị quan thanh liêm nên anh cũng thừa hưởng đức tính này từ cha. Tuy con nhà quý tộc nhưng không kiêu ngạo, rất được lòng của bá tánh. Võ nghệ cũng rất cao cường. Luôn luôn mang theo trong mình một cây quạt giấy.

Đã giữa trưa nên trời bắt đầu nắng mạnh, không khí nóng bức đến nỗi tắm bao nhiêu lần vẫn cảm thấy nóng. Sau khi nghỉ ngơi và ăn một bữa cơm. Cả bọn quyết định đi dạo phố. Vì trời quá nóng nên ai cũng phải mang theo
một cây dù, vừa bước xuống phố, cả bọn đã là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn. Không ai đi ngang qua họ mà không trầm trồ khen ngợi.

Mọi thứ có vẻ đều mới lạ đối với Ran và các bạn. Nhìn các cô giống hệt những cô gái quê. Nhưng thật ra là các cô đã quá quen với nhưng thứ quý giá, có giá trị nên những thứ tầm thường này các cô chưa bao giờ thấy.

Trong phố thứ gì cũng có, nào là son phấn, trang sức, thức ăn, đồ chơi, quần áo,...Đang hiếu kỳ và muốn khám phá hết thì bỗng nhiên trong phố loạn hẳn lên, mọi người đổ xô bu kính một góc phố. Tò mò nên Kaito bắt đại một người để hỏi:

- Anh gì ơi! Làm ơn cho hỏi có chuyện gì vậy ạ?

- Chắc cậu là người nơi khác đến rồi. Hằng năm, cứ vào ngày này, giờ này thì đại thiếu gia của quan tri phủ ở đây lại tổ chức một buổi tiệc chiêu mộ nhân tài. Ai trả lời được câu hỏi, làm thơ hay làm câu đối đúng sẽ được thưởng tới một lạng bạc, ngược lại, nếu trả lời sai thì phải nộp lại 1 lạng bạc. Số tiền thu được sẽ xây nhà cho người nghèo ở. Thôi không nói nhiều nữa, tôi phải đi lại đó ngay kẻo trễ thì tiếc lắm.

Nói rồi, anh chàng vội vã chạy đến bên góc phố.

- Chúng ta cũng qua bên đó xem đi!

Aoko hí hửng đi trước, cả bọn cũng bước theo sau. Người dân bu đông chật kín cả một dãy phố lớn. Shinichi và Makoto cố gắng len lỏi qua đám đông mở đường cho cả bọn.

- Xin chào mọi người, tôi tên là Myataki Massui, ngay bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu cuộc thi. Tôi sẽ ra đề và các vị sẽ là người trả lời. Mở đầu bằng một câu đối dễ trước nhé!_Vị công tử bước ra giữa đám đông.

Nhìn dáng rất thư sinh, chắc cũng thuộc loại người học rộng hiểu nhiều. Khuôn mặt anh tú lộ ra vẻ thông minh lạ thường. Suy nghĩ một hồi, anh bắt đầu ra đề:

- " Ngói đỏ lợp nghè, lớp trên đè lớp dưới".

Có lẽ không ai biết, thể loại câu đối này Sonoko là người ngiêng cứu rõ nhất, nên không ai nhanh bằng cô nàng, Sonoko thuận miệng nói ngay:

-" Đá xanh xây cống, hòn dưới nóng hòn trên".

Mọi người nhìn chằm chằm vào Sonoko, cô không có vẻ lo sợ hay lo lắng gì cả.

- Hay! Hay lắm! Lại còn rất nhanh nữa chứ. Cô nương, cô có thể nói cho tôi biết đây là thể loại câu đối nào không?_Vị công tử vẫn còn muốn thử tài của Sonoko.

(DROP) [Longfic ShinRan] Nơi Tình Yêu Bắt ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ