Chain 2

6 2 0
                                    

Oh, Leo... Buti dumating kana? Mukhang maaga natapos ang klase mo ngayon?" si Daddy, niyaya niya pumasok sa loob yung anghel na niluwa ng langit.

Ang puti niyaaaaaa! Singkit ng mataaaaaa!! Ang tagkaaaaaad! Ang amo ng mukaaaaaa! Kinginaaaaaaaa!

" By the way, Leo.. I would like to formally introduce to you my daughter. She's a Damphir, her name is Hannah. Siya yung sinasabi ko sayo nag iisang anak ko babae. Please take care of her." tapik ni Daddy sa balikat nito agad naman napangiti si Leo at tumango tango sa kanya.

At tumingin po siya saakin,Ladies and Gentleman. Ngumiti siya saakin mga kapwa!!!! Huuuumayyygaaawd!

" Leo," he offered his hand.. mga kababayan!!! Ang mga kamay niya! Nakalahad sa harapan ko...

" Pogi mo." i mumbled suddenly. Habang mangha mangha sa mukha niya. Diyos ko Lord... salamat sa mukhang ito.

" Ah, thank you." nahihiya niya sabi .. Oh my god... such innocence.

" Anak.,.,, Anak?... Wui??? Hannah?? Nahinga ka pa ba?!!! Anak huminga ka!" yugyog saakin ni Daddy kaya natauhan ako dahilan para doon ko lang maramdaman kelangan ko ng oxygen sa baga ko.

" Ahh, pag pasensiyahan mo na itong bata na toh ha? Ganyan na talaga yan... wala na tayo magagawa."

" DAD!!!!!!" saway ko sa kanya. Sabay death glare sa kanya.

" So, ganito nalang... siguro ilibot mo na siya sa buong Campus. Para familiar na siya agad. At mag kausap na kayo kahit.. papaano." sabay siko ni Daddy saakin.


" Wala pong problema Mr. Rosethorne." tungo niya ulit kay Daddy tsaka siya tumingin ulit saakin. Huuuuuutang na loob! Maawa ka sa ovaries ko bro.

" Please follow me,".siya sabay talikod at nagsimula na siya mag lakad palabas.

Kyaaaaa~ Ang pogi niya kahit nakatalikod!

" Ano na??" si Daddy. " Ang pogi niya Dad." ako.

" Ayy nakooo.. maya na yan! Sumunod ka na sakanya! Daliiiii~" tulak ni Daddy saakin palabas ng Office niya.

At ayun na nga.. hinabol ko nalang yung pogi na yun at sumabay sa lakad niya.

So, ako na ang pandak? Ganernn? Wala pa akong balikat niya? ganernn?

Kyaaaaaaa~ ang banguuuu banguuu niya my goodness marimar!!

"Maari lang huwag kang lumayo sa tabi ko kapag nakababa na tayo." walang emosyon niya sabi. But still cute dahil ang hina ng boses niya at ang innocent!!! Waaaaaaaaa~ Na eenlab ako!!

I will always stay by your side my labs!

" Balita ko galing ka daw sa Night Cadet? Anong posisyon mo dun?" pa cute ko.. siyempre... arte pa ba?

" Officer." tipid niya sagot habang nakatingin sa dinaraanan namin habang ako baliktad... sa cute lang niya mukha ako nakatingin.

" Anong year ka na?"

" Senior, 3rd Year." same voice..

" Favorite subject mo?"

" Math."

" Bakit ang hina ng boses mo?"

" Hindi ko rin alam."

" Mahilig ka sa french fries?"

He looked at me. Confused. Doon ko lang na realize yung shunga kong tanong.

" Ah, sareeeeh! Alam mo na... sanay sa tao?" ngingiti- ngiti ko,

Chained HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon