Chain 10

8 2 0
                                    

" Hannah!" busy ako sa pag paparusa kay Leo nung may tumawag sa pangalan ko mula dito sa Classroom. Break namin ngayon, kami lang naiwan ni Leo rito.

" Wui! Ravi- N!" bati ko sa kanila.

" Ano pinag gagawa mo rito kay Leo?" tawa ni N. Lumingon naman ako kay Leo. Ubos na?

" Kinain mo ba talaga yon?!" duda ko, tumango lang siya.

" Hindi ako naniniwala, nga nga!" utos ko. Umiling naman siya.

" Huwag mo ako idaan sa natuto ngiti ha! Nga nga!" ulit ko habang natatawa.

" Hayshhh.. Oh!" mula sa likod niya ibinalik niya yung karton ng frenchfries. Puno pa rin ito. Sinamaan ko siya ng tingin.

" Sabing kainin mo yan eh!" alburoto ko. Natawa naman sila Ravi sa tabi namin.

" Bakit mo naman pinaparusahan yan si Leo?" si N. " May ginawa ba siya saiyo?" dugtong ni Ravi.

" Eh! Kase eh! Ano eh! Siya kase eh! Kasalanan naman niya eh!"- aishhh! hindi ko masabi na ninakawan ako ng halik ng mokong na toh. Napangiti naman si Leo sa mga pinagsasabi ko.

At talaga naman! " KAEN!" utos ko sa sobrang pikon.

" Kadiri nga yan! Ang kulit mo rin e. Ikaw kaya painumin ko ng dugo. Matutuwa ka?" reklamo niya.

" Ibang usapan ito ha! Ninakawan mo ako ng kiss kanina! Kasalanan mo yan!"

" Oh? Hinalikan ka ni Leo?" gulat ni Ravi. " Aha? Kelan? Saan?" tuwa ni N.

" Kanina... Umm.. Sa Quadrangle! Kase.... Biniro lang eh... tinotoo agad." nguso ko.

" Tss. Gusto no naman din." sagot ni Leo. Dahilan para abantihan ko siya ng hampas, na agad naman ako napigilan nung dalawa.

" Alam niyo ang kulit niyo tingnan." tuwa banggit ni N. Napalingon naman ako sq kanya, sending my 'shut up glare'.

" Kung hindi mo yan kakainin... Never ever na kita papansinin as in Never ever walang forever!" panakot ko.

" Tsk! Isa lang!" demand niya.

" Lima!" insist ko.

" Tatlo!"- Siya

" Anim!" sama ko ng tingin sa kanya.

" Aish ! Tatlo nalang!"

" Walo!" kunot ko ng noo.

" Sige na! Lima kung Lima!" suko niya. Agad naman ako ngumiti ng pag katamis tamis.

" Say ah~" dakot ko ng fries.

" Hindi naman lima yan eh!" reklamo niya. Dahilan para humalagpak ng tawa yung dalawang baliw sa tabi namin.

" Wag maingay!" saway ko sabay irap. Ngi ngiti ngiti naman sila naupo ng maayos.

" Lima yan.. Nabilang ko." sagot ko.

" Paano mo naman nabilang eh basta mo lang-"

" Kakainin mo ito, o uubusin mo ang buong karton nito?"

Mabilis niya hinawakan yung kamay ko at sinubo lahat ng fries na hawak ko. Nanlaki yung mata ko nung makita ko yung itsura namin dun. Nakaramdam ako pamumuo ng init sa pisngi.

His lips touch my pointy finger.

Oh God.

" Aishhh!" ngiwi niya nginuya yung fries, swallowing it as fast as he could.

Habang ako tulala parin sa nangyari.

" Torture dude." ngiwi sabi ni Ravi.

" May dala ba kayo diyan?" halos masuka yung itsura ni Leo nilingon sila Ravi.

Chained HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon