" BAKIT KA LUMABAS?" hindi ko alam kung dapat ba ako matuwa dahil finally! I heard Leo shout at me!
History ito mga pre!
Napa palakpak ako sa tuwa. Oh me gee! " Lumaki na ang Leo ko!" puri ko.
" Hindi biro ang ginawa mong iyon! Sira ka talaga! Nagawa mo pa matuwa!" sermon niya.
Ang lapad ng ngiti ko ngayon grabe... Sinisigawan at sinesermunan ako ni Leo! Shet! I need to save this scenario in my life! Tinalon ko agad sa kama ko yung phone ko at sinimulan mag video.
" Ano ka ba, okey lang yun!" gatong ko sa mainit niyang ulo.
" Anong okey lang yun? Nakita ka na nila! Yung mga sobrang pasaway pa ng Class 3C at 3D pa!" sermon niya.
" Nahh.. Oks lang yun.. Diyan ka naman." gatong ko ulit ng bagong uling sa nag liliyab niyang ulo.
" Kahit na! Dapat kasi pina pagana mo yang maliit na utak ipis meron ka."
(0-0)
~ utak ipis~
~ utak ipis~
~utaaaaaak
i
p
i
s
." ANONG UTAK IPIS KA DIYAN! KAPAL MO NAMAN! AKALA MO KUNG SINO KA? BAKIT? BISUGONG MATABANG UTAK BA MERON KA? PASENSIYA NA HA? MALAY KO BA KASING MGA PUNYETAAAAA~ ANG MGA TAO DIYAN SA LABAS DIBA? KAYO NA NGA NANG ISTORBO NG TULOG KAYO PA BAD MOOD? PAKE KO KUNG MALAMAN NILA DAMPHIR AKO? EDI PA PARTY SILA!! SA WAKAS MAY MASARAP NG PUTAHE DITO SA SCHOOL DIBA! I DON'T FUCKING CARE! BECAUSE I HATE BEING HERE! I HATE MY LIFE HERE! AND I HATE THIS FUCKING ACADEMY! NOW GET YOUR ASS OUT OF MY ROOM!"
beastmode ko po.
Narinig ko padabog niya isinara yung pinto.
----
Mr. Rosethorne P.O.V
" -NOW GET YOUR ASS OUT OF MY ROOM!"
Wow. Anak nga namin siya ni Andrea.
Naiyak ako sa napaka ganda niyang speech. Malaki na talaga ang anak ko.Marunong na siya tumaboy ng lalaki.
" That's my Daughter, I'm proud of her." slow motion kong palakpak with teary eyes.
" Wow.. Astig!" si Taehyung. Sumabay din sa palakpak ko kahit puro sugat ang katawan sa bugbugan nila kanina ng Class 3D.
" Grabe pala siya magalit." si Ravi.
Nakita namin lumabas si Leo. Nag bow siya saakin. " Pasensiya na po."
" Aissshhh! Okay Lang! Ganyan talaga yan si Hannah. Nakuha niya yan sa Nanay niya... Ehem.. Mabalik tayo sa kalokohan ginawa nanaman niyo Namjoon- Mark." tingin ko sa mga lalaking ito nakaupo.
" Ano nanaman ba ang pinag mulan ng bugbugan niyo hindi matapos tapos." prente kong upo sa Office chair ko.
Hayy! Palagi nalang nag aaway itong dalawang grupo. Walang linggo na matatapos na hindi sila humaharap sa Office ko.
Nag titigan lang yung dalawa. Tapos ayun.. Nag kapikunan na sa titig palang.
" Putangina kasi eh! Sinasadya niya talaga akitin yung Girlfriend ko!" sigaw ni Namjoon habang pinipigilan siya ng tatlong Night Cadet.
" Tanga ka kasi... Hindi kanaman talaga gusto nun eh! Ginamit ka lang nun para mag selos ako!" sagot ni Mark.
" Tsk.tsk.Tsk. Palagi nalang kayo may bagong pinag aawayan. Tapos kayo.." turo ko sa mga ka tropa nung dalawa. " Imbis awatin niyo.. nakiki rumble pa kayo. Sisiguraduhin ko makakarating ito sa kanya." seryoso ko sabi. Agad naman sila napatingin saakin at kanya kanya napailing.
Sinenyasan ko na na maari na sila makalabas at isa isa na sila naglaho sa Office ko.
Sumandal na lang ako sa upuan ko at huminga ng malalim.
Ganyan kasi yang mga yan.. Akala mo nakawala sa coral kapag wala ang Seniors nila. Umalis kasi ang mga seniors para sa Vampire Council World Meeting.
Kapag nandito kasi sila, hindi magulo ang Academy. Takot kasi ang mga vampires sa naka katanda sa kanila. Siyempre... mas matagal na nabubuhay ang isang Vampire, mas lalo siyang lumalakas. That's how their life works.
Hindi ko pa na ikuwento kay Hannah ito. Alam ko kasi mas lalo siyang mawawalan ng gana manahin ang academy kapag nalaman niyang may mga Pureblooded vampires pala siyang kasama mag papalakad ng School.
Alam ko kasi hindi biro ang Rosethorne Academy, Hindi lang naman kasi ito isang simpleng school lang. Dito hinahasa ang kakayahan ng isang Vampire. Dito, tinuturuan sila maging control sa sarili at kayang makibagay sa mga tao without harming them.
Gusto kasi namin ipakita sa Human Council na kaya na ng mga Vampires humalo sa tao para buksan na nila ang Barrier spell na pinagawa nila sa mga Witches para pag hiwalayin ang human world sa vampire world. 1/4 kasi ng mundo sakop ng Vampire Society. While the others ay para sa mga Human katulad ko.
Gusto ko ipag patuloy ang misyon na pinangako namin.ng asawa ko. Si Andrea, isa siyang pureblood vampire.
We want the two different species unite as one.
Kaya naman pilit kong pina paintindi ito kay Hannah. Kahit natatakot siya gampanan ang posisyon ipapasa ko sa kanya.
She hates vampires.
She hates her mother.
I can't blame her.
Pero hindi iyon sapat na dahilan para hindi matuloy ang lahat.
Muli ako napatingin sa kwarto niya.
I remember her when she was a kid. Palagi niya hinahanap ang Mommy niya. Para siyang buntot nito...
But everything change.... Because it has to changed.
" You don't know how your mother loves you so much. Hannah."
I wish I could tell you the truth.
----------------------------
BINABASA MO ANG
Chained Hearts
VampireHannah Rosethrone. A Damphir. Hates Vampires. Hates blood. A devoted fan of frenchfries. Vegetarian. Happy to live like a Human. But unfortunate in her real life. Will she survive to her real faith? Magmamahal kaya siya ng isang vampire? Because sh...