[ 8th ] Bite
Rina's POV
Akala ko...
He was starting to fall for me. Simula pa lang, alam ko naman na hindi niya ako seseryosohin eh. Alam ko yun. Hindi naman ako ilusyonada.
Pero...bakit ganun? Okay naman ang physical characteristics ko ah. Yung looks lang talaga ang problem. Pero, hindi naman reason yun para mag cheat ka diba? Sana man ang binreak niya muna ako bago siya humanap ng bagong girl.
*sniff* Anu ba yan! Lalaki lang yan Rina. Wag kang iiyak!
Lagot ka sa akin, Khael. Hindi mo kilala kung sino kinakalaban mo. Aja! Fight!
Nagpunta ako kaagad sa SM. Pumunta ako sa salon. Humanda siya sakin. >=D
"What can I do for you, miss?" tanong nung girl na clerk ng salon.
Hinubad ko yung glasses ko tapos sinabi ko, "I'm here for a haircut, gawin niyong short, hanggang shoulders na lang. Tapos pa-relax atsaka rebond na din. Palagay ng hazel brown na kulay ng konti, yung hindi masyadong kita pero maganda tingnan together with my black hair."
Huminga ako ng malalim, tapos nagpatuloy. "I'm also here for a manicure and pedicure. Oh, almost forgot. Pa-spa na din. Hair spa, foot spa, lahat ng spa. For my nails, hands and feet, gusto ko natural yung kulay ng cutics ko."
"Ooooooookay ma'am." nahilo ata yung clerk sa akin.
Binigay ko yung credit card ni daddy sa clerk. wahahaha. Sabi kasi ni daddy, use it for emergencies daw. Emergency naman toh dba?
Pagkatapos kong magpunta sa salon, nagpunta ako sa dentista ko. Nakalimutan ko kasing pumunta kahapon dahil nasapak ako, diba?
"Oh Rina. Hinihintay kita kahapon. Bakit naman hindi ka dumating?"
"Ah?! Eh wala lang doc. Nakalimutan ko lang po hehe."
"Sige. Ready ka na ba?"
"Opo. Magpapa-cleaning na din po ako."
"Sige ba!"
ayun. tinanggal na yung braces ko tapos nakita ko yung mga ngipin ko. Gosh! ang puti talaga!
After the dentist, sa eye doctor ko naman ako pumunta.
"Rina! Napadalaw ka ata. May problems ba with your glasses?"
"Wala naman po. Pwede po bang mag contacts na lang po ako?"
"Hmmm...bakit naman? Sabi mo dati okay lang na naka glasses ka ah."
"Nakakainis na po kasi minsan eh."
"Sige. What color do you want ba?"
"I'll take three po. Blue, Green, tapos Brown."
"Okay. wait lang diyan ha."
After 5 minutes, bumalik si doc kasama yung tatlong boxes ng contacts ko. Yay!
Sa mismong SM na ako nag ayos. Gosh. Hindi ko na makilala yung sarili ko. Then, I noticed that hindi masyadong maganda yung damit ko, medyo baduy. Para saan pa ang looks kung baduy naman clothes mo diba?
Nagpunta ako sa department store. I shopped till I dropped. LITERALLY. Sobrang pagod na ako, gumagapang na ako papunta sa cashier.
"HOY! BAKIT KA GUMAGAPANG?! HOY TULONG!" tapos itinayo ako ng mabait na lalaki.
My gahd. Gwapo! Yes! ay wait may idea ako.
"Oh. Nahihilo akoooooo" tapos kunyaring nag faint. Pero chachansing lang ako sa kanya. wahahaha
Aba Aba! Matigas ah! May abs?! YAH. Rina you are a very very naughty girl!
"Nako miss. Gusto mo buhatin kita sa clinic?" alok niya sakin. Hala. Ingat ka sa akin.
I was about to say, "Pwede ba sa bahay na lang namin? walang tao dun." nang makita ko na papalapit si Khael sa direksyon namin nung guy.
Nung sobrang lapit na ni Khael sa amin, naningkit yung mata niya
parang ganito ===> -_______-
tapos nung nakilala niya ako, naging ganito ===> O_________O
"R-r-rina..." yun lang yung sinabi niya.
Wahahahaha. Oh ano ka ngayon?! hahaha
I can feel it na! Sasabihin na niya, "I'M SORRY RINA! NAGMAMAKAAWA AKO SAYO! PATAWARIN MO AKO SA GINAWA KO!" tapos sabay luhod. "KUNIN MO NA ANG LAHAT SA AKIN. BASTA PATAWARIN MO LANG AKO!"
Kaya lang, iba yung sinabi niya.
"Ano ginagawa mo kasama ang lalakeng yan?!"
BINABASA MO ANG
MY Girlfriend Is A VAMPIRE
RomanceRina may seem just your ordinary human girl. But, she is actually a vampire. Read the crazy adventures of a vampire as she tries to get the attention of Khael, the school heartthrob.