Break-Up

38 7 0
                                    

Unedited po lahat ng updates ko. Humahabol po kasi ako sa oras palagi eh. Kaya i-expect nyo pong mga naligaw na typos, errors at mga wrong grammars. Tahaha.

DRAMA NAH''!!  ^______^

**** *** ****

Break-Up

------

Haaist asan na ba yung abnoy na Vince na yun?

Takbo dito .. Takbo doon. Geez, di yata ako naubusan ng tatakbuhin ngayong araw. Sumali nalang sana ako sa track n field competitions. Hooohh, ang choosy ng mga lalaki ngayon ah! Lumelevel up! Sila na yung nagpapahabol, haler ang sarap apakan ng ng mga hairlalu nila, masyado ng mahaba. Sh*et yung puso ko. Hahaha XD!

WEYT! Si Vince yun ah. Haay sa wakas, pakipot pa tong abnoy na to! Hmp.

"Vince." may patalikod effect pa , tapos haharap pagkatapos mong tawagin yung pangalan nya. At lalapit sya sa akin, tapos yayakapin nya ako ng mahigpit.

"BABE! HINDI KA NAMAN NAKIKINIG SA AKIN EH!" sigaw nya at naputol yung pagdedeydream ko. Haaist ano ba tong iniisip ko? Nasobrahan na ata talaga ako sa panonood ng mga telenovela.

"H-ha? May sinasabi ka? " eh sa hindi ko talaga narinig eh.

"Tsk, ang sabi ko, iwasan mo yung bestfriend mo , kung ayaw mong magkaproblema tayo, kasi nagseselos ako eh." seryoso nyang sabi sakin habang hawak-hawak ang dalawA kong kamay. Mabait naman si Vince eh, gwapo, mayaman, matalino. Abnoy nga lang. Crush ko nga siya. Hahaha XD.  Kaya nung niligawan nya ako, di na ako nagpakipot pa. The feeling is mutual na eh.

Isang malaking KASO nga lang, masyado syang possessive. Kaya nagsalubong yung dalawang kilay ko sa narinig ko mula sa bibig nya ngayon.

"Alam mo ba kung anong pinagsasabi mo?" inis kong sabi sa kanya.

"Oo babe, ayaw ko lang makitang mas mukha pa kayong masyota kesa sakin. Babe dapat sakin ka lang close. Kaya please lang. Layuan mo na sya. Para sa relasyong to, okay?" mahinahon nyang sabi, kinukumbinsi nya talaga ako dyan ha? Nakoo! Tataas yata presyon ko ngayon. Hoooh Carleigh! Kalma lang.

"Babe. Pano kong ayoko? Anong gagawin mo?" panghahamon kong sabi. Ngayon ko lang narealize, ang laswa ng tawagan namin. Yuck.

Yung maamong mukha nya kanina ay napalitan ng inis, konti nalang sasabog na sya.

"HE. Will be the one who will stay away from you, from us. I don't want you being too close with that jerk." maotoridad nyang sabi. Mas maganda pala talaga pakingan pag english.

Hinawakan ko yung dalawang pisngi nya. Halata naman yung pagkagulat nya sa mukha nya, but he didn't bother to utter a word. I gave him my sweetest smile ang gently caress his soft face. And seductively look at him. 
Mukhang masaya yata yung susunod na mangyayari ah!

"Okay babe. Hmmm i will --" i know that i made him shiver because of my touch. He slowly put his arms around my waist  and pulled me closely to him.

Hinigpitan ko yung pakakahawak sa mukha nya, sapat lang para mapangiwi sya sa sakit. Di naman kasi ako masyadong brutal XD.

"I am splitting up with you Vince. Wag mong isipin na hindi kita sinabihan sa mga bagay na ayoko, lalong lalo na sa PI-NA-KA AYOKO.  " pinandilatan ko sya ng mata. Im still too close to him, at hawak ko parin yung mga pisngi nya. "Never dictate and command me to question my relationship with Edward. " diin kong sabi saka ko binitawan yung mukha nya at lumayo sa kanya.

"C-carliegh hindi ko sinasadya." mukhang naalala na nya yata yun. Unang una palang, bago ko pa sya sagutin, napagkasunduan na namin yun. Hindi maiwasan ang closeness naming dalawa ni panget, kaya napagkakamalan kaming magjowa sa lambingan namin.

"Im sorry Vince. But were over, ayokong maging dahilan to sa break up nating dalawa. Masyado kang nagpalamon sa selos mo, at di ko matangap na sa bibig mo lumabas ang mga salitang yun. You know Vince, i do love being with your company, sayang yung mga pinagsamahan natin. It's just that we aren't really for each other." nafefeel ko yung pain at sadness nya. Nakatingin lang sya sa mata ko na. Haaist maka sore eyes ako nito eh. Ang hirap makipagbreak.

"Nagbibiro ka lang diba? Tell me, it's just a freakin prank of yours right? Babe .." he fake a laugh.

"Ha-ha-ha-ha! Prank? A joke? Im sorry but that's not my style. " i said sarcasticaly. Mukha ba akong nagpapatawa? Tarantado din pala ang isang to eh. Minsan nga lang magpakaseryoso eh. "Vince ,sorry pero nakikipaghiwalay na ako sayo"

"Ganun lang ba yun? Iiwan mo lang ako basta-basta? Hindi ako papayag na hiwalayan mo ako Carleigh. Diba masaya naman tayo kahapon? Bakit? Bakit ginaganito mo ako ngayon? Mahal mo ba yung bestfriend mo? Mas mahal mo ba sya kesa sa akin?'" kulit din nito no? Ilang beses ba syang pinanganak ng nanay nya at ang hirap umintindi ng mga salitang "wala na! Hiwalay na tayo" badtrip naman oh. Sa tanang buhay ko,ngayon lang ako nahirapan sa pakikipagbreak. Sa abnoy nato pa!

"Minsan kailangan mong maiwan para sumaya yung taong mahal mo. Hindi habang buhay nandyan sa tabi mo para lang sayo. Tandaan mo, nagsasawa din tayo. Para lang yang bubble gum eh, matamis pag una, pero di kalaunan tatabang na at iluluwa ka rin sa bibig nya. Di ba ganun din tayo? Ako nga lang yung unang nagsawa. Masakit mang iluwa kasi kakasimula mo lang kainin, bubble gum lang eh, madaling tumabang. Kaya Vince , patawarin mo ako. Wala na tayo. And i value more my friendship with Edward than my relationship with you." after saying that. I walk away. Di nga ba sya mahal?

"Sana may nagtitinda ng bubble gum na walang expiration yung kasweetan. Ang sakit kasing maluwa ka lang. Iiwan karin ni Edward, makakahanap sya ng babaeng mamahalin nya higit pa sayo. At hindi kana mageexist bilang besftriend nya *** " pahabol nyang sabi. Kahit mahina, rinig na rinig ko yung mga sinabi nya. Takte! Grabe kong makahugot ah! Letshe , bakit parang sumisikip yung dibdib ko sa mga sinasabi nya tungkol kay panget? Hindi pwede to. Tumakbo nalang ako palayo sa kinaroroonan nya and everything went black.

*****

Hey guys lazymiee here. ^_^

Haha. Iinsert talaga ako. Natagalan bago ako nakaupdate,dapat aaraw-arawin ko to eh.  Haha busy yung feslack ko mga people. Kaya pasensya na kung yan lang ang nakayanan ng beauty ko. Hehe. Enjoy reading guys. Pls vote and comment <3.

@dontyouneedha
@simplechieme

Thank you sa votes. Nagbabasa ako every morning. At nagsuslat tuwing gabi. Mukha na daw akong zombie kakaharap sa cp ko XD tahaha .

God bless <3

I Fell In Love With My Bestfriend (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon