Từ sau khi biết người đang ở trong tẩm cung của Huyền Trọng Thiên là một nam nhân, các thần tử đều rất lo lắng. Có người lo lắng cho giang sơn xã tắc của Thiên Triệu, có người lo lắng cho địa vị của nữ nhi ở trong cung khó giữ được. Thừa tướng Tôn Ứng Quyền đương nhiên là người lo lắng nhất trong số đó. Hắn không ngừng ra vào hậu cung, cùng nữ nhi thương lượng đối sách, may thay Trinh Đức hoàng hậu là người đứng đầu hậu cung nên vẫn còn chút lý trí.
"Phụ thân, như thế không được, Tôn gia chúng ta tuy rằng không phải gia tộc thịnh vượng nhất nhưng có con là hoàng hậu, lại có người là thừa tướng, Tôn gia nên cảm tạ thánh ân, không nên đòi hỏi quá nhiều." Trinh Đức hoàng hậu đương nhiên mong muốn hoàng thượng chuyên sủng nàng, có nữ nhân nào không muốn phu quân toàn tâm toàn ý với mình. Nàng được gả cho hoàng thượng từ khi mười sáu tuổi, Nhiên nhi cũng đã sáu tuổi, tình cảm của nàng đối với hoàng thượng đương nhiên rất sâu sắc nhưng nàng là người đứng đầu lục cung, nàng "phải" làm một hoàng hậu tốt.
"Nữ nhi, ta đã lớn tuổi, hoàng thượng căn bản không cho hai đệ đệ con cơ hội, ngay cả ca ca con cũng chỉ là viên quan nhỏ thất phẩm. Như vậy về sau Tôn gia chúng ta sẽ bị hoàng thượng bỏ quên a." Tôn thừa tướng thập phần bất mãn với cách làm của hoàng thượng, cả ba con trai của hắn đều không được trọng dụng.
"Phụ thân, đó là do ca ca và các đệ đệ không chịu nỗ lực a. Lần trước đệ đệ cùng một thiếu gia nhà giàu tranh giành một tiểu quan tại kỹ viện, chuyện này kỳ thực hoàng thượng có biết đến, người còn nể mặt con mới buông tha cho đệ đệ. Phụ thân, nữ nhi nghĩ chúng ta nên thấy đủ — "
"Con biết cái gì. Con nói xem hoàng thượng đã có bao nhiêu ngày không tới Ngưng Hương cung của ngươi? Hả? Nghe nói ngay cả Nhiên nhi cũng bị tên nam kỹ kia mê hoặc. Con gái à,con tỉnh tỉnh lại đi, nếu không vị trí của con sẽ khó mà giữ được." Tôn thừa tướng thực sự là không biết làm thế nào để giáo dục được nữ nhi nữa, uổng cho hắn khôn khéo suốt một đời lại sinh ra một nữ tử không biết suy nghĩ thế này.
"Cái đó, kia..." Trinh Đức hoàng hậu thực sự đã mấy tháng không nhìn thấy bóng dáng hoàng thượng, lúc đầu nàng nghĩ hoàng thượng không tới cung của nàng thì cũng tới cung các phi tần khác nên cũng không lưu ý, hiện tại nàng cũng bắt đầu dao động.
"Nữ nhi, tuy rằng Nhiên nhi đã được phong làm thái tử, nhưng Nhiên nhi còn nhỏ, nó dễ dàng bị người khác mê hoặc. Tiểu hài tử luôn luôn dễ bị người khác dụ dỗ cho nên ngươi phải xem kĩ hắn, hắn mới là vũ khí bất bại của Tôn gia ta a." Tôn thừa tướng tuy rằng rất xem trọng tài năng của ngoại tôn (cháu ngoại) nhưng hắn cũng biết ngoại tôn này từ nhỏ cũng không thân thiết với mình cho nên hắn phải chịu khó bồi dưỡng tình cảm với mẫu hậu của đứa cháu a.
"Phụ thân, người cũng biết thái tử từ nhỏ đã có cung điện riêng. Dù là mẫu thân cũng không thể tùy tiện gặp mặt, nếu không sẽ làm ảnh hưởng tính độc lập của thái tử, đồng thời cũng là vì phòng ngừa ngoại thích tham gia vào chính sự a. Con..." Trinh Đức hoàng hậu đối với chuyện này cũng rất bất đắc dĩ, thái tử ba tuổi đã rời mẫu thân, tiếp nhận giáo dục dành cho ngôi vị hoàng đế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tù Phi _ Đoạn tàn Tình
LosoweTên gốc : Tù phi Tác giả : Đoạn Tàn Tình Tình trạng chính văn : 22 chương - hoàn. Thể loại : đam mỹ, cổ trang, cung đình, bá đạo hoàng đế công X ôn nhu thụ, thế thân, hữu ngược. CP: Huyền Trọng Thiên X Thiên Chiêu Tễ Văn án Hắn khi tiến vào lãnh...