CHƯƠNG 12

311 8 1
                                    


  Tết âm lịch của Thiên Triệu tiến hành trong bầu không khí vui mừng, bách tính cũng đã vất vả một năm qua, mọi người quây quần bên nhau cùng ăn bữa cơm đoàn viên. Trong hoàng cung Thiên Triệu đương nhiên cũng là một biển màu đỏ nhưng bầu không khí trầm tĩnh vẫn đang tràn ngập. Thiên Chiêu Tễ ngồi trong phòng, sau lưng là lò sưởi đang cháy, hắn đang dạy Huyền Tỉnh Nhiên hòa Huyền Tỉnh Hiên, hai đứa nhỏ cũng bị không khí vui mừng ảnh hưởng, mấy ngày nay cũng không có tâm tư học tập. 

"Sư phụ, sư phụ, lễ mừng năm mới ngươi cũng sẽ đi tham gia niên yến đúng không? Đến lúc đó, Hiên nhi và hoàng huynh sẽ chúc tết phụ hoàng, không biết phụ hoàng sẽ thưởng cho Hiên nhi cái gì đây?" Khuôn mặt nhỏ nhắn của Huyền Tỉnh Hiên hiện lên vẻ vui sướng mơ về lễ vật của mình, hắn rất ngây thơ khiến cho Thiên Chiêu Tễ sống trong cung cũng có chút vui vẻ. Bằng không, hắn không biết mình phải làm thế nào mới có thể tồn tại được. 

"Nga, phải? Hiên nhi muốn được thưởng cái gì?" Thiên Chiêu Tễ nhẹ nhàng hỏi tiểu đồ đệ, hắn không dám tưởng tượng nếu như mình thực sự đi tham gia niên yến sẽ xảy ra chuyện gì, quan lại hẳn là sẽ không ăn nổi đi? Hơn nữa, hắn cũng không dám đi ra ngoài đối mặt những người đó, hắn sợ ánh mắt của bọn họ, hắn không muốn làm kẻ gây tai hoạ hại nước hại dân, nhưng mà hiện tại hắn lại đang làm loại chuyện này. Đời người thật nực cười, rõ ràng không có được hạnh phúc, lại hết lần này tới lần khác quyến luyến hơi ấm của người đó. 

"Ta muốn bảo kiếm do Tây Vực tiến cống, bởi vì phụ vương đã từng nói nếu như ta có thể đánh bại ba thị vệ, bảo kiếm kia sẽ là của ta." Huyền Tỉnh Hiên vui vẻ nói, hắn hiện tại đã có thể đánh bại ba thị vệ cho nên chắc chắn hắn sẽ có được bảo kiếm kia. Tuy rằng, mẫu phi hắn vẫn giật giây muốn hắn xin phụ vương dạ minh châu tốt nhất do Phong Phục tiến cống nhưng mà hắn xin cái kia làm gì a? 

"Nga, phải? Vậy Nhiên nhi muốn cái gì? Công khóa của ngươi cũng tiến bộ rất nhanh a." Thiên Chiêu Tễ cẩn thận nói với Huyền Tỉnh Nhiên, hài tử này thực sự là càng ngày càng trầm mặc, không biết trong lòng hắn đang nghĩ gì? Lẽ nào là oán giận sư phụ đã đoạt đi địa vị của mẫu thân hắn sao? 

"Nếu như, ân, ngươi muốn gặp mẫu hậu, ta có thể giúp ngươi nói với phụ hoàng..." Thiên Chiêu Tễ thận trọng nhìn sắc mặt của thái tử Thiên Triệu, hài tử này cứ thâm trầm như vậy không biết là tốt hay là xấu đây. 

"Không cần, ta chỉ muốn hỏi sư phụ, trong lòng người thực sự muốn cái gì?" Huyền Tỉnh Nhiên thốt lên lời nói chín chắn không hợp tuổi làm cho Thiên Chiêu Tễ sửng sốt. Đúng vậy, hắn có thể muốn cái gì đây? Hắn còn có thể muốn cái gì đây? 

Thiên Chiêu Tễ nhìn nhìn chăm chú vào đôi mắt nhỏ của Huyền Tỉnh Nhiên, trong ánh mắt toát ra tình cảm khiến cho hắn xúc động. Hắn quan tâm hắn sao? Lẽ nào hắn không hận hắn hại mẫu hậu bị biếm ly cung sao? 

"Sư phụ, có phải ta làm hoàng đế thì tốt hơn." 

"Ách, cái gì?" Thiên Chiêu Tễ không hiểu vì sao Huyền Tỉnh Nhiên đột nhiên hỏi như vậy. Không biết hắn muốn nói cái gì. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 14, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tù Phi _ Đoạn tàn TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ